ภาพยนตร์ แดงพระโขนง

ภาพยนตร์ แดงพระโขนง ขำขันแบบเด็กๆ น่ารัก ๆ ดูเพลิน ๆ

 ภาพยนตร์ แดงพระโขนง นางนาค พี่มากพระโขนง น่าจะเป็นหนังดีในดวงใจของใครหลายคน เพราะตำนานผีแม่นาคนั้นอยู่คู่กับคนไทยมาช้านาน อยู่กับความเชื่อ ความกลัว เป็นเรื่องเล่าสืบต่อกันมา ทั้งเด็กทั้งผู้ใหญ่ต่างให้ความสนใจกันมาก รีวิวหนังแบบไม่เหมือนใคร แต่ก็มีแต่เรื่องเล่าของนางนาคกับพี่มากเท่านั้น ไม่ค่อยได้เล่าถึงเรื่องลูกชายหรือไอ้แดงเลย จนตอนนี้คาดว่าหลายคนน่าจะรอดูหนังเรื่องนี้อยู่ นั่นก็คือ แดงพระโขนง นั่นเอง เป็นหนังเด็กๆ เล่าเรื่องความน่ารัก สดใส และมิตรภาพที่สวยงาม ของลูกแม่นาคกับพี่มาก กับชาวบ้านและเด็กๆ

ภาพยนตร์ แดงพระโขนง

ภาพยนตร์ แดงพระโขนง หนังเด็กๆ  ดูแล้วอินกับความไร้เดียงของเด็กๆ

 แดงพระโขนง หนังเด็กๆ  เล่าเรื่องราวของวิญญาณไอ้แดงลูกแม่นาคกับพี่มาก ที่ถูกทิ้งให้อยู่ที่บ้านในหมู่บ้านเพียงคนเดียว ซึ่งก็มีชาวบ้านละแวกนั้นช่วยกันดูแล เพราะเวทนาสงสารวิญญาณเด็กน้อย พี่นาค 2 เมื่ออาถรรพ์ห้ามบวช ที่เฝ้ารอให้พ่อกับแม่กลับมาหา ซึ่งผีไอ้แดงก็เป็นผีเด็กดี ไม่หลอกหลอนหรือทำร้ายชาวบ้าน แถมยังช่วยเหลือในเรื่องที่ตนช่วยได้ซะอีก แต่ชาวบ้านถึงแม้จะรู้ดีว่าไอ้แดงเป็นผี แต่ก็ไม่บอกกับลูกหลานหรือเด็กๆ ในบ้าน เพราะกลัวว่าเด็กๆ จะกลัว แล้วไอ้แดงจะไม่มีเพื่อนเล่น เรื่องราวก็ดูราบรื่นดี จนมีพวกหมอผีที่มาตามหาศพไอ้แดงเผื่อเอาไปทำคุณไสย วางแผนปลอมตัวเข้ามาอยู่ในวัดและหมู่บ้าน และใส่ร้ายว่าผีไอ้แดงทำร้ายคน ชาวบ้านก็เริ่มวาดกลัว เด็กๆ ก็เริ่มรู้ความจริงเรื่องผีไอ้แดง แต่อย่างนั้นก็ไม่สามารถทำลายมิตรภาพดีๆได้ ทุกคนร่วมมือกันปกป้องผีไอ้แดงหรือแดงพระโขนง จนสำเร็จ สุดท้ายวิญญาณแม่นาคและพี่มากที่บวชเป็นพระก็มารับตัวไอ้แดงไปอยู่ด้วย

ภาพยนตร์ แดงพระโขนง ขำขันแบบเด็กๆ

ถึงแม้การเล่าเรื่องการดำเนินเรื่องแดงพระโขนง อาจจะดูเฉยๆ ไม่ค่อยสนุกหรือตลกสักเท่าไร แต่การสื่อถึงความรักใคร่กลมเกลียวของชาวบ้าน ความรัก ความเมตตาที่มีให้ต่อกันถึงแม่จะไม่ใช่มนุษย์หรืออยู่กันคนละโลกก็ตาม ก็ทำให้หนังเด็กๆ  เรื่องนี้เป็นหนังที่ดูแล้วรู้สึกดี คลายเครียดและมีพลังบวกขึ้นอีกเป็นกอง