The Wandering Earth

The Wandering Earth หนังไซไฟฟอร์มยักษ์จากจีน หาชมดูได้จาก Netflix

                The Wandering Earth ต้องยอมรับว่าในปัจจุบันหนังจากประเทศจีนหลายเรื่องได้พัฒนาไปไกลอย่างมากจนเทียบชั้นกับฮอลลีวู้ดของทางสหรัฐอเมริกา ดีไม่ดีบางเรื่องอาจจะมีการสร้างทั้งในเรื่องของกราฟิก, เนื้อเรื่อง และการเดินเรื่องดีกว่าฝั่งตะวันตกด้วยซ้ำ รีวิวหนังแบบไม่เหมือนใคร อย่างเช่นเรื่อง “The Wandering Earth” หรือชื่อไทยคือ “ฝ่าระบบสุริยะ” หนังฟอร์มยักษ์ที่ออกฉายเมื่อปี 2019 แต่กลับสร้างได้ได้อย่างมหาศาลและก็เป็น Netflix ที่เอาเข้ามาฉายและได้รับกระแสตอบรับอย่างดีเยี่ยม

The Wandering Earth

   ทุ่มทุนสร้างไม่เยอะแต่อัดแน่นด้วยคุณภาพ The Wandering Earth

                สำหรับทุกสร้าง The Wandering Earth มีทุนสร้างอยู่ที่ 50 ล้านเหรียญ แต่กลับกว่ารายได้ไปถึง 700 ล้านเหรียญเรียกได้ว่าตัวหนังทำกำไรได้อย่างมหาศาล แต่เมื่อได้ดูทั้งกราฟิกทั้งการเดินเรื่องและความอลังการภายในหนังแล้วต้องบอกเลยว่าสุดยอดจริงๆ ทั้งฉากในอวกาศ, ทั้งฉากตอนที่โลกกำลังจะโดนถล่ม ทุกอย่างทำออกมาได้ดีเหมือนกำลังดูหนังฮอลลีวู้ดอยู่ ตัวหนัง The Wandering Earth ได้รับการอำนวยการสร้างโดย Frant Gwo ได้ดารานำอย่าง Qu Chuxiao มารับบทเป็น Liu Qiเด็กหนุ่มที่ต้องการจะปกป้องโลกและช่วยครอบครัวเอาไว้พร้อมกับต้องการพบหน้า Liu Peiqiang พ่อของตัวเองอีกครั้ง แถมยังได้ อู๋ ม่ง ต๊ะ ดาราชื่อดังผู้ล่วงลับไปแล้วมาร่วมแสดงในเรื่องนี้ด้วย ทำความรู้จัก หนังไซไฟ สไตล์วิทยาศาสตร์ ยอดนิยมที่คุณควรติดตาม

The Wandering Earth หนังไซไฟ

            เรื่องราวระหว่างหน้าที่กับครอบครัว

                เรื่องราวของ The Wandering Earth เกิดขึ้นในอนาคตในอีกหลายร้อยปีข้างหน้าเมื่อดวงอาทิตย์ทำการสูบเอาดาวที่อยู่ใกล้ๆ เข้าหาตัวเอง ทำให้ประชาคมโลกตัดสินใจสร้างสถานีอวกาศไว้นอกโลกเพื่อเก็บเอาตัวอย่างดีเอ็นเอและทรัพยากรทั้งหมดของโลกเอาไว้ยามฉุกเฉิน และบนโลกมีการสร้างตัวขับแรงดันสูงไว้ตามเมืองใหญ่ทั่วโลก สุดท้ายโลกได้หลุดออกจากวงโคจรของดวงอาทิตย์เพื่อไปสู่แกแล็กซี่ใหม่ แต่ปัญหาไม่หมดแค่นั้นเมื่อโลกต้องเจอกับพี่ใหญ่ในระบบสุริยะอย่างดาวพฤหัสที่เตรียมดึงดูดโลกให้ปะทะกับตัวเองซึ่งนั่นหมายถึงจุดจบของโลก Liu Peiqiang ที่ตอนนั้นทำหน้าที่อยู่บนกระสวยอวกาศและได้เห็นว่าสมาคมโลกตัดสินใจจะปล่อยให้โลกแตก แต่ตัวเขาไม่ยอมเพราะเชื่อว่าลูกชายคือ Liu Qi และเพื่อนๆ จะหาทางออกได้ สุดท้ายจะเป็นอย่างไรร่วมหาคำตอบได้ใน The Wandering Earth ที่ตอนนี้มีฉายทาง Netflix รับรองได้ว่าสนุกแน่นอน