Stranger Things

Stranger Things หนังสยองขวัญมาแรงแห่ง Netflix

                Stranger Things ขึ้นชื่อว่าหนังสยองขวัญยังถือว่าเป็นแนวหนังที่ไม่ว่าจะผ่านมากี่ยุคกี่สมัยก็ยังคงขายได้ตามปกติ และยิ่งในปัจจุบันกลับกลายเป็นมียอดคนดูหันมาชอบหนังแนวสยองขวัญมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะแนวสยองขวัญ-วิทยาศาสตร์ ที่รวมเอาเทคโนโลยีสมัยใหม่มารวมกับความสยดสยอง ทำให้มีคนติดตามมากขึ้นกว่าเดิมและ Netflix ก็ไม่รอช้าทำการปล่อย “Stranger Things” หนังแนวสยองขวัญ-วิทยาศาสตร์ เว็บหนังสำหรับคนชอบดูหนัง ออกสู่สายตาแฟนซีรี่ส์ชาวไทยทันที

Stranger Things

   เขียนบทและอำนวยการสร้าง Stranger Things โดยพี่น้องดัฟเฟอร์

                หนังStranger Things ออกฉายครั้งแรกเมื่อปี 2016 โดยมีพี่น้องดัฟเฟอร์เป็นคนเขียนบทเอง, กำกับเอง และอำนวยการสร้างลงทุนอะไรเองทั้งหมด โดยมี ชอว์น เลวี่ กับ แดน โคแฮน เป็นผู้ร่วมหุ้นด้วย ตัวหนังได้ วิโนนา ไรเดอร์ ดาราสาวชาวอเมริกันมารับบทนำโดยแสดงเป็น จ๊อยซ์ ไบเยอร์ ซึ่งดาราสาวคนนี้เคยถูกเสนอชื่อรับรางวัลออสการ์มาแล้วหนังจากเธอได้เล่นหนังเรื่อง The Age of Innocence แต่ส่วนมากเธอจะฝากฝีไม้ลายมือไว้กับหนังซีรี่ส์กับหนังอินดี้มากกว่า ส่วนตัวละครหลักอีกคนคือ จิม ฮอปเปอร์ ก็ได้นักแสดงฝีมือดีอย่าง ดาวิด ฮาร์เบอร์ มารับบทนี้ โดยเจ้าตัวก็มีผลงานหนังฟอร์มยักษ์หลายเรื่องด้วยกัน ทำให้ตัวหนังมีจุดน่าดึงดูดมาก The Bridge Curse คำสาปสะพานเฮี้ยน หนังสยองขวัญที่ได้รับความสนใจสูงสุด

Stranger Things หนังสยองขวัญ

            เรื่องราวความหลอนของสิ่งลี้ลับกับวิทยาศาสตร์

                สำหรับเรื่องStranger Things เล่าถึงเมืองหนึ่งที่ชื่อว่า Hawkins (เป็นเมืองที่ถูกแต่งขึ้นมา) โดยเกิดขึ้นในช่วงยุค 80 ตอนนั้นรัฐบาลได้เข้ามาทำการทดลองบางอย่างภายในเมืองแห่งนี้โดยที่ประชาชนนั้นไม่เคยรู้ข่าวสารอะไรเลย และเรื่องราวความสยองเริ่มต้นขึ้นเมื่อ วิล ไบเยอร์ ลูกชายคนเล็กของ จ๊อยซ์ ได้เจอกับอะไรบางอย่างที่รัฐบาลได้ปกปิดเอาไว้ ก่อนที่เขาจะหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยทำให้ จ๊อยซ์ ต้องออกตามหาลูกชายของตัวเองเพราะสืบหาความจริงว่าเกิดอะไรขึ้นภายในเมือง ประกอบการปรากฏของเด็กสาวลึกลับที่อำนาจพลังจิตเหนือมนุษย์ทำให้ทุกอย่างดูมืดมนและซับซ้อนยิ่งขึ้นไปอีก โดยในปัจจุบัน Netflix ได้ทำการฉายมาแล้วทั้งหมด 4 ซีซั่นด้วยกัน โดยซีซั่นแรกนั้น Stranger Things จะเน้นการตามหาวิลเป็นหลัก ก่อนที่ปริศนาจะมาคลายในซีซั่นหลังๆ ซึ่งหากใครชื่นชอบหนังแนวสยองขวัญ-วิทยาศาสตร์บอกเลยว่าเรื่องนี้ตอบโจทย์ได้อย่างแน่นอน