Riot

Riot ลุยต่อวงการหนังเข้าซื้อบริษัททำภาพยนตร์อนิเมชั่น

Riot ผู้พัฒนาเกมชื่อดังอย่างเกม League of Legends เป็นที่รู้จักของคนมากขึ้นหลังจากที่เมื่อช่วงหลายปีที่ผ่านมาเขาได้ สร้างเกมใหม่ ๆ ให้ผู้เล่นได้เล่นมากมายเลยทีเดียว ซึ่งหลายเกมก็ประสบความสำเร็จเสียด้วยแต่นอกเหนือจากเรื่องเกมแล้วRiot ก็ยังประสบความสำเร็จในด้านอื่นด้วย โดยเฉพาะด้านการทำอนิเมชั่นที่เป็นที่ถูกกล่าวขวัญและเป็นที่ถูกแซวจากผู้เล่นเกมLeague of Legends อย่างสม่ำเสมอว่าเป็นบริษัทผลิตสื่อบันเทิง มากกว่าผลิตเกม เพราะว่าการทำอนิเมชั่นของบริษัทนี้เรียกได้ว่าเข้าขั้นมืออาชีพเลยก็ว่าได้และที่สำคัญซีรีส์ที่ออกบนNetflix เว็บหนังสำหรับคนชอบดูหนัง เมื่อช่วงปี ที่ผ่านมาก็ประสบความสำเร็จเสียด้วยมีผู้ชมมากมายให้การสนใจถึงแม้ว่าจะไม่ได้เคยเล่นเกมLeague of Legends มาก่อน

Riot

จากความประสบความสำเร็จทางด้านการทำอนิเมชั่นดูเหมือนว่าRiot จะเดินหน้าลุยบนเส้นทางนี้มากขึ้นโดยล่าสุดได้มีการเข้าซื้อบริษัท Fortiche Production บริษัททำอนิเมชั่นที่อยู่เบื้องหลังการทำซีรีส์ Arcane ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องแปลกใด ๆ เพราะถ้าหากร่วมงานกันแล้วประสบความสำเร็จเพียงแค่งานเดียวก็มีความเป็นไปได้ที่จะมีการร่วมงานกันต่อไปนั่นเอง DC FanDome มีภาพยนตร์อะไรที่น่าสนใจออกมาให้ผู้ชมบ้าง

Riot กับ Fortiche Production

ผลงาน Riot กับ Fortiche Production

จริง ๆ แล้วRiot ได้มีการร่วมงานกับFortiche Production อยู่หลายครั้งด้วยกันก่อนหน้านี้เพราะว่าทางRiotได้รับคำชมเรื่องการทำอนิเมชั่นมาเป็นเวลานานแล้วโดยงานแรกที่ทั้งสองบริษัทได้ร่วมงานกันนั่นก็คือGet Jinxedต่อมาก็คืออนิเมชั่นเพลงเปิดตัวยังการแข่งขันระดับโลกอย่างLeague of Legends World Championship อย่างเพลงWarriorและ Riseนอกจากนี้ยังมีการทำมิวสิควิดีโอเพลงPop/Stars ของวงKD/A อีกด้วยเรียกได้ว่าแต่ละ คลิปวิดีโอที่ทั้งสองบริษัทได้ร่วมงานกันนั้นเป็นคลิปวิดีโอที่ได้รับความนิยมอย่างมากเลยทีเดียวดังนั้นในอนาคตเราคงจะได้เห็นอนิเมชั่นเด็ด ๆ จากRiot มากขึ้นอย่างแน่นอน

Riot ผู้พัฒนาเกมชื่อดังอย่างเกม League of Legends

สำหรับในปีนี้ก็ต้องมาดูกันว่าRiot จะมีการพัฒนาเกมใหม่ออกมาให้เราได้เห็นกันหรือไม่หรือจะเป็นการอัปเดตเกมเก่า ๆ ที่ได้เปิดตัวมาอย่างเกมLeague of Legends, Legends of Runeterra, Valorantและอีกหลาย ๆ เกม ในด้านของเกมพวกเราก็คงสนุกกับการเล่นเกมกันอยู่แล้ว และการปรับตัวก็เป็นสิ่งสำคัญในเกมของค่ายRiot ที่มีมาตั้งแต่เมื่อ 10 ปีที่ผ่านมาเหลืออีก 2 Project ที่Riot ยังไม่ได้มีการอัปเดตให้พวกเราได้เห็นมากนักนั่นก็คือเกมแนวRPG และ Project L ซึ่งเป็นเกมแนวต่อสู้