หนัง CATCH ME IF YOU CAN

รีวิว หนัง CATCH ME IF YOU CAN จับให้ได้…ถ้านายแน่จริง กับอัจฉริยะเขย่าโลก ที่สร้างจากเรื่องจริง

          หนัง CATCH ME IF YOU CAN เรื่องราวของอาชญกรอัจฉริยะที่เขาเป็นมาแล้วทั้งหมอ ทนายความ นักบิน ในอายุแค่ 21 ปี คุณคงนึกไม่ถึงว่าเขาเป็นมาหมดได้อย่างไร แน่นอนว่าเขาใช้ไหวพริบที่สุดยอดของเขาเพื่อให้ได้มันมา และเงินมหาศาลที่เขาหาได้จากเทคนิคเด็ด ๆ ที่เขาเรียนรู้มาด้วยตัวเอง ผู้ชายเจ้าเสน่ห์ที่มาพร้อมกับมันสมองอันชาญฉลาด รีวิวหนังแบบไม่เหมือนใคร ชื่อของเขาคือ FRANK W. ABAGNALE

 หนัง CATCH ME IF YOU CAN

หนัง CATCH ME IF YOU CAN หนังอาชญากรที่ครองใจใครหลายคนอย่างยาวนาน

          เรื่องราวของหนังเรื่องนี้ได้เริ่มเล่าที่เด็กหนุ่มหน้าตาหล่อเหลาอย่าง FRANK ABAGNALE พ่อและแม่ของเขาได้หย่ากันตอนที่เขาอายุ 16 ปี และนั่นทำให้เขาลุกขึ้นเรียกร้องความสนใจด้วยการหนีออกจากบ้านไป และเมื่อเด็กวัยรุ่นคนหนึ่งต้องหาเงินเลี้ยงชีพ เขาจึงเริ่มต้นเส้นทางของอาชญากรด้วยตนเองตั้งแต่นั้น เขาใช้หน้าตาและไหวพริบของตนเป็นอาวุธ ทั้งการออกเช็คเงินเดือนในฐานะนักบิน รวมไปถึงการโกงค่าตั๋วเครื่องบินหลายต่อหลายครั้ง และไม่นานเช็คของแฟรงค์ก็เด้งไปทั่วยุโรปทำให้เขากลายเป็นเป้าหมายสำคัญของ FBI ทันที แฟรงก์หลบหนีไปจนอยู่ที่เมืองหนึ่งและได้เจอเข้ากับพยาบาลสาวคนหนึ่ง หนังชิงรางวัลออสการ์แห่งปี The Little Things สืบลึกปลดปมฆาตกรรม

รีวิว หนัง CATCH ME IF YOU CAN

และเธอก็ทำให้เขาตัดสินใจปลอมตัวเป็นกุมารแพทย์ที่โรงพยาบาลแห่งนั้นแม้เขาจะไม่มีความรู้เรื่องการแพทย์แม้แต่นิดเดียว เขาตกหลุมรักผู้หญิงคนนี้และในที่สุดทั้งสองก็ได้ตกลงแต่งงานกัน เมื่อไปเยี่ยมครอบครัวของพยาบาลสาวก็พบว่าพ่อของเธอเป็นทนายที่เก่งมาก และนั่นก็ทำให้เขาตัดสินใจจะเป็นทนายเช่นเดียวกัน และในที่สุดเขาก็ได้ใบประกาศมาอีก แต่สุดท้ายเขาก็ต้องหนีการจับกุมของตำรวจ แต่แฟนสาวของเขาก็ไม่ได้ไว้ใจเขาเท่าที่เขาไว้ใจเธอ นั่นทำให้เขาทิ้งชีวิตเหล่านี้ไว้เบื้องหลังและหลบหนีไป จนกระทั่งเขาถูกจับกุมที่ปารีส และได้ถูกปล่อยตัวออกมาเมื่อ 5 ปีถัดมา ก่อนที่จะได้ทำงานชดใช้ความผิดในหน่วยงาน FBI ด้วยทักษะของเขา

หนัง CATCH ME IF YOU CAN หนังอาชญากร

ความรู้สึกส่วนตัวหลังดูหนังเรื่องนี้ จุดที่ทำให้หนังเรื่องนี้ดีจนอยากบอกต่อ

          ส่วนตัวรู้สึกชอบหนังเรื่องนี้มาก มันไม่ได้เป็นหนังที่เล่าแค่ประวัติของอาชญากรชื่อก้องโลกเท่านั้น แต่มันแฝงแง่คิดอะไรหลาย ๆ อย่างเอาไว้มากเหลือเกิน ไม่ว่าจะเป็นประเด็นเรื่องการหย่าร้างของพ่อแม่ที่ผลกระทบมันตกมาที่ลูกของพวกเขา แต่พวกเขาก็ไม่ได้เห็นความสำคัญ และยิ่งไปกว่านั้นคือเราได้เห็นสกิลเทพ ๆ ของแฟรงก์ที่มันไม่ได้ใช้เพียงแค่พรสวรรค์เท่านั้น slot777 เพราะเขาใช้ทั้งความพยายามและการฝึกฝน

ข้อมูลเบื้องต้นของหนังเรื่องนี้

ประเภท : ชีวิต / อาชญากรรม

กำกับโดย : สตีเวน สปีลเบิร์ก

นักแสดง : ลีโอนาร์โด ดิแคพรีโอ / ทอม แฮงส์ / คริสโตเฟอร์ วอลเคน

ความยาว : 2 ชั่วโมง 21 นาที

กำหนดฉาย : 2002