รีวิว หนังสุดฮอต Squid Game

รีวิว หนังสุดฮอต Squid Game หนังดีจริงหรือแค่กระแสฟีเวอร์

          รีวิว หนังสุดฮอต Squid Game ถือว่าเป็นหนังที่ฮอตฮิตติดกระแสเป็นอย่างมากทีเดียวในช่วงนี้ จนหลายคนที่ยังไม่ได้ดูเกิดความสงสัยว่า เอ้ะ…มันมีดีตรงไหน เรามาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า เรื่องราวของหนังเรื่องนี้เปิดฉากมาที่ “กีฮุน” ชายวัยกลางคนที่เรียกได้ว่าเป็น “คนขี้แพ้” อย่างแท้จริง เขาเป็นคนขับรถที่ชอบการพนันแข่งม้า และมักเอาเงินเก็บของแม่ตัวเองไปใช้ ค่าใช้จ่ายภายในบ้านส่วนใหญ่ก็มาจากการทำงานของผู้เป็นแม่ แต่จุดพลิกของชีวิตเขาคือการที่ลูกสาวเพียงคนเดียวที่อยู่กับอดีตภรรยากำลังจะย้ายไปอยู่อเมริกาถาวร เขาจะไม่ได้เจอลูกสาวอีก เขาไม่มีอำนาจทางการเงินพอ ไหนจะพวกเจ้าหนี้ที่จ้องจะตามล่าเอาอวัยวะเขาไปขายอีก จนกีฮุนเหมือนได้ไปเจอแสงสว่างที่สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน ผู้ชายคนนึงมาชวนเขาเล่นเกมง่าย ๆ ซึ่งดูเหมือนเขาไม่เสียอะไร แลกกับเงิน เขาตกลง และนำไปสู่เกมที่ใหญ่กว่านั่นคือ Squid Game ซึ่งมีผู้เล่นกว่า 456 คน ตกลงเข้าร่วมเกม เพื่อรับเงินรางวัลมหาศาลหากเป็นผู้ชนะ โดยที่พวกเขาไม่รู้เลยว่าเกมนี้เป็นการเอาชีวิตของตัวเองไปแขวนบนเส้นด้าย ถ้าแพ้ก็หมายถึงความตายนั่นเอง

รีวิว หนังสุดฮอต Squid Game

คอหนังไม่ควรพลาดกับ รีวิว หนังสุดฮอต Squid Game เกมสุดมัน

          ความคิดเห็นส่วนตัวคิดว่าหนังเรื่องนี้เป็นหนังสะท้อนสังคมที่ดีมาก ๆ รีวิวหนังแบบไม่เหมือนใคร เรื่องหนึ่งแห่งปี เป็นการนำรูปแบบของมนุษย์ที่เราเห็นในชีวิตประจำวันมาคละในเกม ไม่ว่าจะเป็น “คนที่ขี้แพ้” “คนที่ไว้ใจคนอื่นมากเกินไป” “คนที่ต้องการอิสระ” “คนที่ฉลาดแต่พร้อมเอาเปรียบผู้อื่น” “คนรวยผู้โดดเดี่ยว” และเกมนี้เองที่ดึงสัญชาตญาณการเอาตัวรอดหรือเรียกอีกอย่างว่า “ความเห็นแก่ตัว” ก็คงไม่ผิดนัก การนำเสนอที่มีมิตินี้เองทำให้หนังได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ด้านโปรดักชันทำได้ค่อนข้างน่าสนใจ อาจจะไม่ได้ใช้เทคนิคตัดต่อระดับเทพเหมือนวงการฮอลลีวูดแต่คุณภาพงานถือว่าใช้ได้ และจุดขายของเรื่องน่าจะเป็นพล็อตเรื่องที่ดึงให้คนดูมากขนาดนี้

รีวิว หนังสุดฮอต Squid Game หนังดีจริงหรือ

ข้อมูลเบื้องต้นของหนังเรื่องนี้

          ประเด็นเรื่องความไม่เท่าเทียมกันภายในสังคมนั้นเป็นปัญหาที่มนุษย์เราต่างพูดถึงกันมาอย่างยาวนานแล้ว มีการรณรงค์ให้เล็งเห็นถึงความจริงข้อนี้ แต่เมื่อเวลาผ่านไปดูเหมือนกับว่าทุกอย่างจะดีขึ้น Squid Game เกม เล่นลุ้นตาย ซีรี่ย์เกาหลีเอาชีวิตรอดสุดระทึก แต่ก็ยังห่างไกลกับคำว่า “เท่าเทียมกันอย่างแท้จริง” สังเกตไม่ยากเลยเพราะคนเรานั้นต้องการทรัพยากรอย่างไม่จำกัด และนี่เองที่ทำให้เกิดการแข่งขันเมื่อทรัพยากรมันไม่เพียงพอ จึงเป็นที่มาของการแพ้-ชนะ และนำสู่การเหลื่อมล้ำในที่สุด

 รีวิว หนังสุดฮอต Squid Game เกมสุดมัน

ประเภท : แอคชั่น/ระทึกขวัญ/เอาตัวรอด

กำกับโดย : ฮวัง ดง ฮย็อก

นักแสดง : อีช็องแจ, พักแฮซู, วีฮาจุน

ความยาว : 32-63 นาที

กำหนดฉาย : 2564