ซีรี่ย์ Squid Game

6 เกมจาก ซีรี่ย์ Squid Game การเอาตัวรอดเพื่อจะได้เงินก้อนใหญ่

                ซีรี่ย์ Squid Game สำหรับใครที่ชื่นชอบซีรี่ย์ที่เป็นการเอาตัวรอดด้วยการเล่นเกม ขอแนะนำให้รู้จักกับซีรี่ย์เกาหลีเรื่องSquid Gameซึ่งติดอันดับทาง Neflix ที่ได้เชิญชวนคนติดหนี้มหาศาลที่ชีวิตที่เป็นอยู่ในปัจจุบันพัง โดยมีเงินรางวัลจำนวนมหาศาลหลายหมื่นล้านให้ใช้ หากคุณชนะคุณก็จะได้เงินก้อนนี้ไปใช้คนเดียว โดยเกมที่จะต้องเล่นหรือฝ่าไปได้จะมีทั้งหมด 6 ด่านด้วยกัน ซึ่งเป็นเกมพื้นบ้านทางเกาหลีที่นิยมเล่นกัน ซึ่งหากใครยังไม่ได้ดู แนะนำว่าให้ไปดูก่อน เพราะเนื้อหาในส่วนต่อไปมีสปอยเกี่ยวกับเกมด่านต่างๆ

ซีรี่ย์ Squid Game

                6 เกมพื้นบ้านจากเกาหลีที่ปรากฏใน ซีรี่ย์ Squid Game มีอะไรบ้าง

            ในเกมเอาชีวิตรอดของเรื่องนี้ เว็บหนังสำหรับคนชอบดูหนัง เป็นการนำเกมพื้นบ้านจากเกาหลีมาใช้แข่งกันเพื่อหาผู้ชนะ ในส่วนของผู้ที่แพ้ก็จะถูกฆ่าตาย และเมื่อผู้เล่นตายก็แทนจำนวนเงินที่จะได้ในรางวัลนั้นๆ และเมื่อสิ้นสุดทั้ง 6 ด่านผู้เล่นที่เหลือรอด ก็จะให้รางวัลเป็นเงินก้อนโต ซึ่งเกมพื้นบ้านมีทั้งหมดดังนี้

                1.เอ อี ไอ โอ ยู

                เกมแรกจะมีตุ๊กตาที่พูดคำว่า เอ อี ไอ โอ ยู โดยผู้เล่นจะต้องวิ่งเข้าเส้นชัยให้ได้ตามระยะเวลาที่กำหนด หากตุ๊กตาพูดสิ้นเสียงที่ยูแล้วหันไปมอง ถ้าผู้เล่นคนไหนขยับก็จำถูกกำจัดทิ้ง

                2.เกมแกะน้ำตาล

                เกมที่สองเป็นเกมที่ใช้ความนิ่ง นั่นก็คือการแกะสลักน้ำตาล โดยจะให้ผู้เล่นเลือกรูปทรงที่ชื่นชอบ โดยจะมี สามเหลี่ยม วงกลม ดาว และร่ม ซึ่งหากใครทำไม่สำเร็จในเวลาที่กำหนดก็จะถูกกำจัดทิ้ง

6 เกมจาก ซีรี่ย์ Squid Game

                3.เกมชักเย่อ

                เกมที่สามคือเกมชักเย่อจะให้ผู้เล่น เกมไนท์ ภาพยนตร์ตลกกับการเล่นเกมในบ้าน เล่นเป็นทีมจำนวน 10 คน เพื่อแข่งขันกับอีกฝ่าย ใครที่สามารถดึงผู้เล่นให้ตกจากแท่นยืนที่มีความสูงมากชนะ

                4.เกมลูกแก้ว

                เกมที่สี่ให้ผู้เล่นจับคู่กันเอง โดยแต่ละผู้เล่นจะมีจำนวนลูกแก้วทั้งหมด 10 ลูกด้วยกัน หากใครสามารถแย่งลูกแก้วทั้ง 10 ลูกจากอีกฝ่ายได้โดยไม่ต้องใช้กำลังจะเป็นผู้ชนะ

ซีรี่ย์ Squid Game - เกมปลาหมึก

                5.เกมข้ามสะพานหิน

                เกมที่ห้าเป็นเกมที่ให้ผู้เล่นเลือกลำดับที่จะเล่นโดยที่ไม่รู้ว่าคือเกมอะไร ซึ่งเกมนี้จะสะพานที่ทำมาจากกระจก แบ่งเป็นช่องๆ ในการเลือกการเดินไปในช่องต่อๆ ไป ที่มีกระจกธรรมดาไม่สามารถรับน้ำหนักคนได้ กับกระจกนิรภัยที่รับน้ำหนักคนได้ ใครข้ามไปถึงอีกฝั่งก็จะชนะ

                6.เกมปลาหมึก

                เกมที่หกเป็นเกมสุดท้ายที่ตัดสินทุกอย่าง คือ เกม ปลาหมึกที่มีผู้ตั้งรับกับผู้บุกที่จะคอยกันท่าไม่ให้แต่ละฝ่ายต้องชนะ สำหรับผู้บุกจะชนะด้วยการไปยืนจุดสามเหลี่ยมที่เป็นสัญลักษณ์ของปลาหมึก ในขณะผู้ตั้งรับจะต้องพาผู้บุกรุกออกจากเส้นกั้นให้ได้ถึงจะเป็นผู้ชนะ