The Green Mile

ภาพยนตร์ The Green Mile กรีน ไมล์ ปาฏิหาริย์แดนประหาร

ภาพยนตร์ The Green Mile กรีน ไมล์ ชายหนุ่มร่างใหญ่ผู้มีพลังวิเศษสามารถชุบชีวิตให้กับสิ่งที่ไร้วิญญาณไปได้ทุกสิ่ง แต่ว่าเหตุการณ์ในครั้งนั้นเขามาช้าเกินไป เขาไม่สามารถช่วยเหลือร่างอันไร้วิญญาณของเด็กหญิงทั้งสอง ที่ถูกฆาตกรรมด้วยโจรอันแสนชั่วร้ายอำมหิตทำร้าย เขาถูกมองว่าเป็นผู้ร้ายในครั้งนั้น และต้องรับโทษประหารในระยะเวลาอันใกล้ นี้แต่เรื่องราวร้าย ๆ ก็ยังจะมีสิ่งดี ๆ ให้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดี ที่ตัวของเขาให้ความช่วยเหลือผู้คนมากมายไปที่แห่งนั้น ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนนักโทษเอง หรือสิ่งมีชีวิตเล็ก ๆ รวมไปถึงตัวของผู้คุม จึงทำให้ทุกคนเข้าใจได้ว่าตัวของชายคนนี้ ไม่ใช่ผู้ร้ายตัวจริงอย่างแน่นอนThe Green Mile กรีน ไมล์ กลับอีกหนึ่งภาพยนตร์สุดแสนคลาสสิค มีการเข้าฉายในปี 1999 แต่ยังได้รับการพูดถึงได้รับความนิยมด้วยบทภาพยนตร์คุณภาพที่ถ่ายทอดเรื่องราวปะติดปะต่อเหตุการณ์ต่าง ๆ ออกมาได้เป็นอย่างดี ทั้งยังได้รับการแสดงนำโดยดารามากฝีมืออย่าง Tom Hanks ยิ่งทำให้ภาพยนตร์ในเรื่องนี้ดูกลมกล่อมมีความละมุนมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

The Green Mile

คอหนังไม่ควรพลาด ภาพยนตร์ The Green Mile ชายหนุ่มร่างใหญ่ผู้มีพลังวิเศษ

เนื้อเรื่องย่อ

เริ่มต้นเรื่องด้วยชีวิตของ พอล ชายชราที่มองดูแล้วมีแต่ความเปล่าเปลี่ยว เขาใช้ชีวิตอยู่บ้านพักคนชรา ซึ่งเขาได้มีการถึงเหตุการณ์เรื่องราวในวัยหนุ่มของเขา รีวิวหนังแบบไม่เหมือนใคร ซึ่งได้ทำหน้าที่เป็นพัสดี ในวันมีการนำนักโทษผิวดำร่างใหญ่ชื่อจอห์นเขาถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ร้ายในคดีฆาตกรรมเด็กหญิงทั้งสอง จากการไต่สวนเขาได้ถูกตัดสินให้ประหารชีวิต จากการที่ชายชราคนนั้นได้สัมภาษณ์กันกับจอห์น รู้สึกได้เลยว่ามีความผิดปกติอย่างแน่นอนในคดีนี้ เพราะตัวของจอห์นเป็นชายที่มีนิสัยอ่อนโยน นิสัยขี้กลัวเหมือนเด็กน้อยเสียด้วยซ้ำไป

ภาพยนตร์ The Green Mile กรีน ไมล์

จากคำตัดสินที่เขาต้องถูกลงโทษประหารชีวิตในระหว่างที่ทุก ๆ คนรอเวลาที่กำลังเดินก้าวเข้ามาถึง การใช้ชีวิตของจอห์น และพัศดีโดยทั่วไปถูกดำเนินได้มาเป็นอย่างดี ผู้คนทั้งหลายต่างมีมิตรภาพที่ดีให้กัน และแล้วจอห์นก็แสดงให้เห็นถึงความเขาในการช่วยชีวิตเจ้าหนูตัวเล็ก ๆ ที่ถูกสังหารจากน้ำมือของพัศดีใจร้าย ให้กลับฟื้นคืนชีพขึ้นมามันจึงทำให้ พอลมองเห็นถึงความอัศจรรย์ ซึ่งตัวของจอห์นเอง ก็ยังช่วยรักษาอาการป่วยของจอห์นให้หายเป็นปลิดทิ้ง และยังมีโอกาสพาจอนออกไปจากเรือนจำ เพื่อไปรักษาอาการป่วยของภรรยาสัสดีของเรือนจำแห่งนะผู้คน ทั้งหลายต่างมีความยินดีมีความชื่นชมในตัวจอห์นแต่ก็ไม่สามารถที่จะให้ความช่วยเหลือในเรื่องคดีที่เกิดขึ้นนั้นได้ และขอแนะนำหนังน่าดู Where the Wild Things Are กับการผจญภัยของแม็กในดินแดนทะเลทราย ในวันหยุด

ภาพยนตร์ The Green Mile กรีน ไมล์ ปาฏิหาริย์แดนประหาร

จนในที่สุดจอห์นก็ถึงเวลาที่จะต้องขึ้นแท่นประหาร เขาจากไปจากโลกนี้โดยมีผู้คนทั้งหลายต่างอาลัยจากเหตุการณ์ในครั้งนั้น จนถึงในทุกวันนี้ทำให้พอล ต้องใช้ชีวิตมาอย่างยาวนานเป็นร้อยปี ด้วยพลังอำนาจที่จอห์นได้ทำการรักษา และมอบให้กับเขานั่นเอง เตรียมทิชชู่เอาไว้เช็ดน้ำตากันได้เลยกับหนังเก่าที่โคตรดี ที่ได้รับคะแนน imdb ความนิยมมากถึง 8.6 ที่จะเติมเต็มชีวิตของคุณที่สิ้นหวังให้กลับมามีพลังเพิ่มมากขึ้นได้อีกครั้ง