Terminator 6 Dark Fate

Terminator 6 Dark Fate ภาพยนตร์ฅนเหล็ก ในสไตล์ของ “เจมส์ คาเมรอน”

Terminator 6 Dark Fate ใครจะเชื่อว่าแฟรนไชส์ “Terminator” จะกลับมาเรียกศรัทธาจากแฟนหนังคนเหล็กอีกครั้ง เมื่อผู้กำกับมือทองอย่าง “เจมส์ คาเมรอน” ซึ่งได้ทำภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์หลายเรื่อง และไม่ว่าจะถ่ายทำเรื่องไหนก็ตาม จะเป็นหนังที่เรียกกระแสความนิยมกลับมาอีกครั้งในภาคที่ 6 วิกฤตชะตาโลก ซึ่งเนื้อหาของภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องบอกก่อนว่ามีการฉีกจากความเป็นคนเหล็กมากกว่าภาคอื่นๆ แต่ต่อเนื่องจากภาค 1 และ 2 ซึ่งทำรายได้สูงสุดในยุคนั้น แต่ในภาคนี้เองจะเป็นภาคกู้หน้าคนเหล็กหลังจากภาคต่อๆ มาหลังจากเปลี่ยนมือเป็นผู้กำกับอีกคน เปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือในทางไม่ดีนักในส่วนของรายได้ ซึ่งจะขอรีวิวจากที่ดูคนเหล็กในภาคที่ 6 ต้องยอมรับเลยว่า…เขาเรียกศรัทธากลับมาได้ทันเวลาจริงๆ

Terminator 6 Dark Fate

กลับมาอีกครั้งภาพยนตร์ Terminator 6 Dark Fate วิกฤตชะตาโลก

การกลับมาของคนเหล็กมีความเป็นเม็กซิกันมากขึ้น เริ่มมีการเปลี่ยนแปลงโดย “ซาร่าห์ คอนเนอร์” ซึ่งในภาคอื่นๆ จะเหมือนกับว่า “จอห์น คอนเนอร์” ลูกชายของซาร่าห์ได้มีผู้พิทักษ์เป็นหุ่นยนต์ แต่ในภาคนี้เหมือนกับว่าจอห์น คอนเนอร์ตายเพราะหุ่นยนต์ที่ส่งมาเพื่อฆ่าตัวเอง เท่ากับว่าในภาพยนตร์เรื่องนี้ เส้นเวลาเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิงเพื่อจบอดีตของตนเอง จะเห็นได้ว่า T-800 ได้ยินจอห์น คอนเนอร์ตายตั้งแต่เด็กแล้ว และซาร่าห์กลายเป็นคนเจ้าคิดเจ้าแค้น

Terminator 6 Dark Fate ภาพยนตร์ฅนเหล็ก

แม้ว่าจะอายุอานามจะมากแค่ไหนก็ตาม แต่คนเหล็กคือศัตรูของเธอที่ต้องจองเวรชนิดที่ชาตินี้ต้องตายไปข้างหนึ่ง เพราะเธอสูญเสียลูกชายไปเนื่องจากการทำลายชีวิตของ T-800 และจากไปก่อนวัยอันควร แต่ที่พิเศษกว่านั้นในภาพยนตร์ เราจะได้เห็นหญิงแกร่งที่มาในรูปแบบของไซเบอร์กอย่าง “เกรซ” ถูกส่งมาเพื่อปกป้อง “ดานี เรมอส” สาวเม็กซิกันที่มีแววจะเป็นผู้หญิงแบบซาร่าห์ในอนาคต นั่นก็คือคนอ่อนโยน จะเป็นแม่คนสำหรับผู้ที่กอบกู้โลก ในขณะเดียวกันภาพยนตร์เรื่องนี้เปลี่ยนแปลงจาก Skynet ที่ภาคอื่นพูดถึง กลายเป็นพูดถึงเรื่องของ Region แทน ซึ่งเกี่ยวข้องกับการทำลายล้างของหุ่นยนต์ทั้งสิ้น ภาพยนตร์เรื่องจัสติสลีก ของผู้กำกับอย่างแซค สไนเดอร์ ที่จะได้เรทอาร์สำหรับคนที่อายุ 20 ปี

Terminator 6 Dark Fate  วิกฤตชะตาโลก

รีวิวหนังแบบไม่เหมือนใคร เกรซก็เป็นตัวละครที่แคสออกมาได้เหมือนนักรบจริงๆ แต่ตัวร้ายในภาพยนตร์เรื่องนี้ ต้องยกนิ้วให้ Rev-9 เป็นตัวร้ายที่ชอบที่สุดในบรรดาคนเหล็ก เพราะมันพลิกแพลงเก่งมาก สามารถแปลงร่างจาก 1 เป็น 2 ได้ด้วยคาร์บอนเบา แถมฉลาดกว่าตัวร้ายที่มีในคนเหล็กภาคอื่นๆ เป็นอะไรที่ดูแล้วไม่ติดที่นั่งเลยล่ะ นอกจากนี้ใครได้ดูคนเหล็กภาคนี้ รับรองความรู้สึกเปลี่ยนอย่างชัดเจน สล็อตpp สุดท้ายนี้ถ้าใครจำได้จากวลีเด็ด “I’ll be back” มักจะเป็นคำพูดของ T-800 แต่ในภาคนี้ซาร่าห์พูดในเชิงกวนๆ มากกว่าและการปิดท้ายตอนจบอยู่ที่วลีเด็ดๆ ว่า “For John” ซึ่งเป็นประโยคที่เศร้าไม่น้อยกว่ากันเลย