ภาพยนตร์ Candyman

ภาพยนตร์ Candyman แนวสยองขวัญยุค 90 กับการตีความใหม่แบบหลอนๆ ที่ล้ำก่อนกาล

เป็นอีกภาพยนตร์ที่ปัดฝุ่นใหม่ แต่ขนลุก ร้องอี๋ยิ่งกว่าเดิมต้องยกให้ ภาพยนตร์ Candyman โดยมีชื่อภาษาไทยว่า “เคาะนรก 5 ครั้ง เปิดประตูนรก” เนื่องจากชื่อเรื่องก็ไม่ได้น่ากลัวอะไรนะ แต่เนื้อเรื่องในภาพยนตร์เรียกได้ว่าสั่นประสาทไปในตัวเลยทีเดียว ถ้าใครได้กลับมาดูทั้งเวอร์ชั่นปี 1992 และเวอร์ชั่นรีเมค 2020 เรื่องความสยองขวัญที่เยือกเย็น นองเลือด โรแมนติก และชาญฉลาดที่แสดงถึงความคลาสสิกสมัยใหม่ของประเภทนี้ที่ลงตัวกับยุคร่วมสมัยไปในตัวได้เป็นอย่างดี นักแสดงที่มาร่วมเล่น ล้วนเป็นนักแสดงผิวสีเยอะมาก แล้วยิ่งเป็นช่วงที่ให้ความสำคัญด้าน All Lives Matter มากขึ้น ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็มีความน่าสนใจมากขึ้นไปอีก

ภาพยนตร์ Candyman

ความสยองขวัญนี่เองทำเอา หลาย ๆ คนนอนไม่หลับ ภาพยนตร์ Candyman

ต้องบอกก่อนว่าเนื้อเรื่องไม่ได้เหมือนไปจากต้นฉบับซะทีเดียว แต่เป็นเนื้อเรื่องที่ออกแนวเสียดสีสังคมในเรื่องการแต่งงานระหว่างคนผิวสีกับคนผิวขาว แน่นอนว่าเรื่องความรักไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม ทุกชนชั้น ทุกสีผิว ทุกเชื้อชาติ ล้วนต้องการความรัก แต่ความรักนี้เป็นความรักที่เป็นบ่อเกิดแห่งความตาย จนถูกไล่ล่าเพียงเพราะเหยียดผิวสี จึงทรมานโดยการตัดแขนข้างถนัดวาดรูป แล้วชโลมด้วยน้ำผึ้งจนผึ้งรุมต่อยอย่างทรมาน สล็อตโจ๊กเกอร์ เสียงที่เรียกเขากลายเป็นตัวกระตุ้นความแค้นซึ่งเป็นเฮือกสุดท้าย ทำให้กลายเป็นเจ้า “Candyman” ที่น่าสะพรึงกลัวที่สุดตั้งแต่นั้นมาด้วยความแค้น

ภาพยนตร์ Candyman แนวสยองขวัญ

รีวิวหนังแบบไม่เหมือนใคร ในภาพยนตร์เวอร์ชั่นปี 2020 จะออกแนวตำนานบางส่วนเลือนหายไปตามกาลเวลา แต่ตัวเอกของเรื่องเป็นพวกหมกมุ่น โดยเฉพาะเรื่อง “Candyman” ซึ่งตามชื่อภาพยนตร์ในภาษาไทย “เคาะนรก 5 ครั้ง วิญญาณไม่เรียกกลับ” ใครเรียก Candyman 5 ครั้งตรงหน้ากระจก แล้วมันก็จะมาหา แน่นอนว่าความแค้น ความเจ็บปวดก็ไม่ได้เลือนหายไปแม้กี่ปีก็ตาม แม้เนื้อเรื่องจะค่อนข้างเอื่อยๆ แต่ต้องยอมรับว่า…เสียดสีสังคมของจริง ตอนทำให้เขาตายไม่กลัว แต่พอเขาตายแล้วเป็นผีทวงแค้น เสือกกลัวซะงั้น 55555 ตัวละครเอกได้พบกับธรรมชาติอันน่าสยดสยองของเรื่องจริงเบื้องหลังของการกำเนิดของแคนดี้แมน…ผู้ทวงแค้นที่กลับมาอีกครั้งที่มาพร้อมกับฝูงผึ้ง กับน้ำเสียงชวนเยือกเย็น

ทำเอา หลาย ๆ คนนอนไม่หลับ ภาพยนตร์ Candyman

ภาพยนตร์เรื่องนี้กลายเป็นที่กล่าวขวัญในกลุ่มคนไทยอย่างมาก เพราะความสยองขวัญนี่เองทำเอาเด็กไทยนอนไม่หลับหลายคนเลยทีเดียว จะว่าไปมันก็คล้ายๆ กับล่าท้าผีดีๆ แต่เป็นอีกภาพยนตร์ที่แนะนำเลยว่าถ้าใครอยากไปดู Tale from the Crypt ตอน Collection Completed การบิ้วอัปความสยองขวัญชั้นครู สามารถดูย้อนหลังได้แล้ว รับประกันความสยองขนพองอย่างแน่นอน เผลอๆ คุณจะแขยงผึ้งไปอีกนานแสนนาน