Black Swan

Black Swan ภาพยนตร์เรื่องเดียว ดูไปจิตหลอนไปพร้อมกับความสวยงามซ่อนอยู่ลึก

มาอีกภาพยนตร์เรื่องที่หลอนที่สุดและมีความซับซ้อนมากที่สุด ต้องยกให้เรื่อง “Black Swan” ซึ่งถ้าใครได้จำการแสดงของSwan Lake ซึ่งเป็นละครบัลเล่ต์ที่โด่งดังมาก แต่ต้องยอมรับการเชื่อมโยงของเนื้อเรื่องเรียกว่าทำได้ดีมากเลยทีเดียว เหมือนกับเล่นกับจิตวิทยาเพื่อให้รู้ว่าความสวยงามที่เราเห็นภายนอกชัดเจน อาจจะซ่อนความผิดปกติบางอย่างไว้ข้างในภายใต้ตัวละคร “Black Swan” เช่นกัน ซึ่งเนื้อเรื่องของภาพยนตร์เรื่องนี้ทั้งหลอนทั้งขนลุกไปพร้อมๆ กันเลยทีเดียว แม้จะไม่มีผีหรือความขยะแขยงจนต้องร้องอี๋เหมือนเรื่องอื่นๆ แต่ถ้าใครได้ดูจะเหมือนกับเล่นกับจิตวิทยาในก้นบึ้งของความเป็นมนุษย์ค่อนข้างมากเลยล่ะ ซึ่งจะอธิบายได้ดังนี้ว่าเพราะอะไร

Black Swan

แฟนละครที่ชอบแนวหลอน ๆ ไม่ควรพลาดกับ ภาพยนตร์ Black Swan

ภาพยนตร์เรื่อง Black Swan เป็นเรื่องราวของ “นีน่า” อาศัยอยู่กับแม่ที่เป็นนักบัลเล่ต์เก่า ซึ่งแม่พยายามทุ่มเทกับการฝึกซ้อมบัลเล่ต์ให้ลูกได้อย่างเต็มที่ โดยเรื่องที่เธอจะไปคัดเลือกเพื่อรับบทนักแสดงเรื่อง “Swan Lake” แต่ก็ต้องเจอตัวเก่งอย่าง “ลิลี่” ที่เป็นคนมีฝีมือขั้นแนวหน้า นิน่าจึงทุ่มเทกับการซ้อมอย่างหนักเพื่อที่ตนจะได้รับบท “Black Swan” ซึ่งเป็นบทที่ท้าทายอย่างมาก เอาง่ายๆ เธอทำผลงานในฐานะของ “White Swan” ดีกว่า แต่คนคุมการแสดงคาดหวังจากบท “Black Swan” ที่เธอกลับทำออกมาไม่ดีเอาเสียเลย ความคาดหวังกลายเป็นความกดดันที่ซ่อนลึกอยู่ในใจ joker สล็อต777 แล้วความหลอนที่อยู่ก้นบึ้งค่อยๆ ปล่อยความเป็น Black Swan ออกมาแล้วมันกลืนความเป็นเธออย่างสมบูรณ์แบบ

ภาพยนตร์ Black Swan

ที่จริงตัวละครนีน่าก็เป็นตัวละครที่น่าสนใจมาก เพราะเธอคาดหวังในการแสดงครั้งนี้ แต่เหมือนกับว่ายิ่งเล่นยิ่งเป็นคนละคน จนเธอหลอนคิดว่าตัวเองเป็นหงส์ดำอยู่ตลอดเวลา ทั้งเวลาแสดงคนที่เล่นบทนี้ต้องรับบทได้ทั้งหงส์ขาวและหงส์ดำ แม่เหมือนรู้ตัวว่าลูกเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมค่อนข้างมาก จึงอยากให้ถอนตัวออกมาเสีย แต่เธอไม่ยอม เพราะเธอเริ่มหลอน เข้าสู่มุมมืดที่ไม่มีใครคาดคิดไปแล้ว อีกนัยหนึ่งก็คือแม่เลี้ยงดูลูกด้วยความเข้มงวด เลยคาดหวังว่าลูกจะต้องดีอย่างที่เธอต้องการ จนลืมไปว่ามนุษย์ก็มีด้านสีเทาอยู่เสมอ แต่บางทีคนที่มีมุมสว่าง ก็อาจจะกลับมาสภาพแวดล้อมหนึ่งซึ่งทำให้เธอกลายเป็นคนที่มีจิตใจมืดลงโดยไม่รู้ตัว เมื่อมีสิ่งเร้าเข้ามา  รีวิวหนัง ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ (Shutter) สุดหลอน ขนหัวลุก

Black Swan - ดูไปจิตหลอนไป

เว็บหนังสำหรับคนชอบดูหนัง ขอแนะนำBlack Swanกลายเป็นภาพยนตร์เรื่องเดียวที่ผู้เขียนชอบมากที่สุด แล้วก็อึ้งไปตามๆ กัน มันก็เปิดอีกมุมหนึ่งให้เห็นว่า ความสวยงามบางอย่างมันก็ซ่อนความมืดของจิตใจคนไว้ข้างใน เหมือนBlack Swan ที่นางเอกเล่นนี่เอง