ดิสนีย์คลับ (ไทยแลนด์) 

อำลาอาลัยรายการการ์ตูนในตำนานของไทย  ดิสนีย์คลับ (ไทยแลนด์)

          ดิสนีย์คลับ (ไทยแลนด์) สำหรับเด็ก ๆ ในยุคปัจจุบันภาพยนตร์การ์ตูนหรืออนิเมะจะหาดูได้ที่ไหน แน่นอนคำตอบเด็กในสมัยนี้จะมีออกมามากมายเริ่มตั้งแต่ซีดีภาพยนตร์การ์ตูน ช่องทีวีที่ให้บริการภาพยนตร์การ์ตูนตลอดทั้งวัน และผู้ให้บริการสตรีมมิ่งที่ให้บริการภาพยนตร์การ์ตูนสดใหม่ให้กับคุณหนูได้ชมทุกวัน แต่หากไปตั้งคำถามนี้กับอดีตเด็กยุค 90 แล้วละก็ คำตอบย่อมหนีไม่พ้นต้องรอคอยชมภาพยนตร์การ์ตูนในช่องฟรีทีวีในช่วงเสาร์-อาทิตย์เท่านั้น ซึ่งก็มีสองรายการหลักที่แข่งขันกันอยู่ในช่วงเวลานั้นรายการแรกคือช่องเก้าการ์ตูนและอีกรายการหนึ่งที่ชื่อว่าดิสนีย์คลั (ไทยแลนด์) นั่นเอง

 ดิสนีย์คลับ (ไทยแลนด์)

ข่าวเศร้ากับรายการ ดิสนีย์คลับ (ไทยแลนด์) ของชาวไทยต้องยุติการออกอากาศ

โดยจุดเริ่มต้นของรายการ ดิสนี่ย์คลับ (ไทยแลนด์) เกิดจากที่บริษัทเดอะวอลต์ดิสนีย์อันโด่งดังในประเทศสหรัฐอเมริกา ผู้ให้กำเนิดการ์ตูนทั้งซีรี่ย์เรื่องยาว และภาพยนตร์การ์ตูนในโรงภาพยนตร์มากมายหลายเรื่อง ufa369 และได้ทำการขยายฐานกิจการออกมายังประเทศต่างๆทั่วโลก โดยจะได้ตั้งบริษัทสาขาย่อยขึ้นในประเทศต่างๆ รวมทั้งนำเสนอผลงานภาพยนตร์การ์ตูนของบริษัทเดอะวอลต์ดิสนีย์ผ่านรายการโทรทัศน์ในชื่อ ดิสนีย์คลับ ซึ่งก็จะมีอยู่มากมายหลากหลายประเทศทั่วโลก โดยในแต่ละประเทศจะมีพิธีกรรายการในประเทศรวมทั้งแปลภาษาพากย์เสียงท้องถิ่นในรายการที่ออกอากาศ และในประเทศไทยก็มีการเริ่มต้นออกอากาศรายการดิสนีย์คลับ (ไทยแลนด์) ในปีพ.ศ. 2534 หรือ 30  ปี มาแล้ว  

 ดิสนีย์คลับ (ไทยแลนด์) -อำลาอาลัยรายการการ์ตูน

โดยมีพิธีกรคู่แรกของรายการที่ว่ากันว่าคัดแล้วคัดอีกเพราะไม่ใช่เพียงแค่การคัดเลือกจากบริษัทตัวแทนในประเทศไทยเท่านั้น แต่ว่าในความเป็นจริงแล้วข้อมูลต่างๆของผู้สมัครเป็นพิธีกรจะต้องถูกส่งไปยังบริษัทแม่เพื่อคัดเลือกอีกครั้ง ทำให้ใช้เวลาหลายเดือนเป็นอย่างมากกว่าจะได้พิธีกรคู่แรก นั่นก็คือการพี่นัท-ศักวัต ด่านบรรพต และ พี่แนน-อรรัตน์ คุณวัฒน์ (ฉัตรวลี)  เป็นผู้พิธีกรชายหญิงที่เข้าคู่กันเป็นอย่างดี จนคนเข้าใจผิดคิดว่าเป็นพี่น้องกันจริงๆ ซึ่งในสมัยนั้นจะมีช่วงหนึ่งของรายการที่เป็นที่ชื่นชอบสำหรับเด็ก  โดยต้องเข้าใจได้ว่าในยุคสมัยนั้นไม่มีสื่อโซเชียลเน็ตเวิร์คที่จะติดต่อกันได้อย่างสมัยก่อน การติดต่อเข้าไปหาพิธีกรในดวงใจของน้อง ๆ ยอมทำได้ เพียงแค่เขียนจดหมายไปเท่านั้นแหละทำให้ในช่วงเสาร์-อาทิตย์เด็ก ๆ รีวิว การ์ตูน Bleach การ์ตูนแฟนตาซีที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย จะเฝ้ารอคอยกันว่าจดหมายของตนเองจะได้ถูกหยิบมาตอบในการออกอากาศหรือไม่

 ดิสนีย์คลับ (ไทยแลนด์)  - ยุติการออกอากาศ

รีวิวหนังแบบไม่เหมือนใคร โดยในวันที่ 27 มิถุนายน 2021 ที่ผ่านมากลับมีข่าวเศร้าให้กับรายการดิสนี่ย์คลับของชาวไทยทั้งรุ่นปัจจุบันและรุ่นใหญ่ในอดีต ที่ตอนนี้น่าจะเป็นพ่อแม่คนกันแล้ว เพราะรายการการ์ตูนชื่อดังที่อยู่คู่คนไทยมาเป็นเวลา 30 ปี นี้ มีอันต้องยุติการออกอากาศและอำลาจอไปแล้ว เหตุผลก็เพราะการมาถึงของระบบบริการใหม่อย่างดิสนีย์พลัส ที่เป็นระบบให้บริการแบบ Streaming จากทางบริษัทวอดิสนีย์เองที่ทำให้พวกเขามีช่องทางในการให้บริการคอนเทนท์ดี ๆ ของตนเอง ส่งตรงมายังผู้ใช้บริการทั่วโลก โดยไม่ต้องใช้บริการฟรีทีวีในประเทศต่างๆแล้วนั่นเอง ซึ่งเทปสุดท้ายนี้รายการได้รับเกียรติจากอดีตพิธีกรรายการนี้ทุกคนได้ออกมากล่าวอำลาแฟนรายการกับการกลับมาอีกครั้งของสองพิธีกรคู่แรกประจำการอย่างพี่นัทพี่แนนทำเอาแฟน ๆ ส่วนใหญ่ในอดีตกับความทรงจำสีจางๆ กันเลยทีเดียว