โปรแกรมหน้าวิญญาณอาฆาต

รีวิวหนังผีสุดสยองของไทย “ โปรแกรมหน้าวิญญาณอาฆาต ” หนังที่ไม่แน่จริงอย่าดูคนเดียว!

          หนังผีหลายต่อหลายเรื่องเราต้องเคยเห็นพล็อตที่ว่าเป็นเทปหนังต้องคำสาป โปรแกรมหน้าวิญญาณอาฆาต ใครคนไหนดูต้องมีอันเป็นไปกันอย่างปริศนา เป็นพล็อตที่ไม่ได้แปลกใหม่ ซึ่งหนังเรื่องนี้ก็ได้หยิบยกมาเป็นเมนหลักในการเล่าเรื่องแต่ด้วยเสน่ห์การเล่าเรื่องที่เป็นเอกลักษณ์ทำให้หนังเรื่องนี้ดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

โปรแกรมหน้าวิญญาณอาฆาต

หนัง โปรแกรมหน้าวิญญาณอาฆาต แนวกระตุกขวัญของพนักงานฉายหนัง

          หนังได้เปิดฉากมาที่ “เชน” พนักงานฉายหนังและ “ยอด” พนักงานฉายหนังรุ่นพี่ที่กำลังร่วมมือกันแอบฉายหนังที่ทางทีมงานอยากเอามาลองฉายเพื่อเช็คผลงานและอัดคลิปทำเป็นหนังซูมขาย แต่ระหว่างที่ทำการอัดนั้นเชนได้ผล็อตหลับไป พอตื่นขึ้นมาพี่ยอดก็หายตัวไปเหลือเพียงกล้องวิดีโอที่อัดหนังเอาไว้ เมื่อโทรเรียกกลับได้ยินเสียงดังจากหนังที่เปิดฉายปรากฏว่ายอดนั้นโดนฆ่าโดยผีชบาในเรื่องและติดไปในหนังเรื่องนี้ เชนไม่อยากเชื่อสายตาตัวเอง ฉากที่ผีชบาโดนฆ่านั้นเป็นฉากอาถรรพ์ที่ใครได้ดูก็ต้องตายตกทุกคน ไม่นานเรื่องราวร้าย ๆ ก็เกิดขึ้นกับเขาและเป็นที่มาให้ “ส้ม” ได้เข้ามาถามถึงสาเหตุแต่เมื่อเธอฟังเรื่องที่เชนบอกก็ไม่อยากจะเชื่อ แต่สุดท้ายส้มและเชนก็พยายามตามหาต้นตอของคำสาปนี้ จนไปรู้ว่าแท้จริงแล้วมันเป็นเรื่องอะไรกันแน่

หนัง โปรแกรมหน้าวิญญาณอาฆาต แนวกระตุกขวัญ

          ความคิดเห็นส่วนตัวเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้คิดว่าหลอนสิบกะโหลกมาก ภาพยนต์ Behind You ซ่อนเงาผีที่กระจก ที่สร้างความตื่นเต้นให้กับคุณผู้ชมเป็นอย่างมาก เพราะฉากค่อนข้างรุนแรง สร้างผีชบาได้น่ากลัวมาก ๆ ทั้งรูปพรรณและสาเหตุที่ตาย  อีกทั้งยังมีการใส่เรื่องราวก่อนหน้านี้ทำให้ตัวละครมีมิติและเพิ่มความน่ากลัวได้มาก การเล่าเรื่องที่พลิกโผไปมาทำให้คนดูได้ลุ้นกันจนตัวเกร็งถือเป็นความสำเร็จของหนังอย่างแท้จริง รีวิวหนังแบบไม่เหมือนใคร แต่ยังมีจุดพิจารณาเช่นกัน เช่น การที่ใส่บางฉากมามากเกินไปโดยไม่จำเป็นทำให้ตัวหนังขาดความเข้นข้น กดดันไปหลายช่วงเลยเหมือนกัน อีกทั้งยังทำให้หนังดูยืดเยื้อไปอีกด้วย

รีวิวหนังผีสุดสยองของไทย “ โปรแกรมหน้าวิญญาณอาฆาต

ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับหนัง

ประเภท : สยองขวัญ/กระตุกขวัญ

ผู้กำกับ : โสภณ ศักดาพิสิษฐ์

นักแสดงนำ : ฉันทวิชช์ ธนะเทวี, วรกาญจน์ โรจนวัชร, สฤญรัตน์ โทมัส, อรพรรณ อาจสมรรถ

ความยาว :  1 ชั่วโมง 35 นาที

กำหนดฉาย : 30 ตุลาคม 2551

ถ้าหากคุณว่างจากการดูหนังแล้วไม่รู้จะไปไหน แอดขอแนะนำ  รวมเว็บสล็อต ออ โต้ ไว้เล่นแบบเพลิน ๆในบ้านคลายเครียด