Not One Less

รีวิวหนังดราม่าจีน Not One Less ครูตัวน้อย หัวใจไม่น้อยสุดยอดนักสู้

          Not One Less เมื่อความยากจนบีบบังคับให้เราต้องทำทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นงานที่อาบเหงื่อต่างน้ำหรืองานที่ต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมายแค่ไหนก็ตาม เรื่องราวของเด็กหญิงอายุ13ปี เธอต้องการเงินมาจำนวนหนึ่งเพื่อช่วยเหลือให้ครอบครัวของเธอได้ฝ่าฟันอุปสรรคไปได้ เด็กหญิงคนนี้เธอเรียนจบแค่ชั้นมัธยมและแน่นอนว่าเธอเองก็เป็นเพียงเด็กธรรมดา ๆ ที่เติบโตมาในครอบครัวที่แสนยากจน เมื่อโรงเรียนเล็ก ๆ แห่งนึงในหมู่บ้านในชนบทขาดครูสอนหนังสือเด็กเธอจึงรับจ้างมาสอน ความเป็นอยู่ของเด็กที่นี่นั้นก็ลำบากไม่ต่างจากเธอเลย พวกเขาต้องเรียนรู้อย่างประหยัดที่สุด แม้แต่ชอล์กที่ใช้เขียนกระดานนั้นยังต้องใช้แค่วันละ 1 แท่งเท่านั้น เมื่อเด็กหญิงได้มาเป็นครูวันแรก เด็ก ๆ ก็มีที่จะไม่เชื่อฟังเธอ ทุกอย่างมันจะดูยากไปหมด

 Not One Less

หนัง Not One Less เรื่องราวของเด็กหญิงอายุ13ปี ที่เธอต้องฝ่าฟันอุปสรรคต่าง ๆ

แต่เธอก็ไม่คิดจะล้มเลิก จนกระทั่งผู้ว่าจ้างได้บอกว่าหากนักเรียนของเธอมาเรียนครบไม่ขาดไม่หายล่ะก็เธอจะได้เงินเพิ่ม และมีนักเรียนชายคนหนึ่งหายตัวไป เมื่อรู้ความจริงคือเขานั้นคิดจะไปทำงานในเมืองเพราะความเป็นอยู่แสนลำบาก แต่กลายเป็นว่าเด็กชายได้พลัดหลงกับนายหน้าทำให้เขาต้องระหกระเหินเพียงตัวคนเดียวในเมืองใหญ่ ส่วนครูก็ต้องการให้เขากลับมาเรียน เธอชวนเด็กๆในห้องเรียนไปทำงาน และขอยืมเงินเพื่อนั่งรถไปในเมืองเพื่อตามหานักเรียนชาย และเธอก็ได้พิสูจน์แล้วว่าความพยายามของเธอไม่เคยทรยศตัวเธอเลย

รีวิวหนังดราม่าจีน Not One Less

           รีวิวหนังแบบไม่เหมือนใคร หนังเก่าสัญชาติจีนเรื่องนี้ตีแผ่ความเป็นอยู่และการขาดโอกาสด้านการศึกษาของจีนได้อย่างลึกซึ้งทำให้เรานั้นรู้สึกสงสารเด็ก ๆ ในเรื่องอย่างจับใจ ความลำบากทำให้พวกเขานั้นแทบจะไม่มีโอกาสได้เรียน ต้องทำงานเพื่อแลกข้าวมากินให้กับครอบครัว พล็อตเรื่องนั้นไม่ได้มีอะไรที่แปลกใหม่หวือหวาก็จริงแต่มันเต็มไปด้วยรสชาติของชีวิต ซีรี่ย์แฟนตาซีของจีน ที่มาแรงแซงทุกมิติ ความขมขื่น ความโชคดี ความโชคร้าย นับเป็นเรื่องจริงในชีวิตที่พวกเราต่างต้องเผชิญด้วยกันทั้งสิ้น หากครูตัวน้อยยอมแพ้ไปตั้งแต่เริ่มต้นเราคงไม่มีโอกาสได้เห็นภาพแห่งความประทับใจได้เลย

หนัง Not One Less เรื่องราวของเด็กหญิงอายุ13ปี

ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับหนัง

ประเภท : ดราม่า

ผู้กำกับ : จาง อี้โหมว

นักแสดงนำ : Wei Minzhi, เกา เอินหมิน, Tian Zhenda, Zhang Huike

ความยาว :  1 ชั่วโมง 46 นาที

กำหนดฉาย :  17 ธันวาคม 2542

นอกจากจะมีหนังใหม่มาให้รับชม แอดยังมีเกมแนะนำ  การแทงบอลเสต็ป ไว้เล่นในยามว่างในวันหยุดแบบเพลิน ๆ