รีวิวหนัง Homunculus

รีวิวหนัง Homunculus ฮามังคิวลัส แนวทริลเลอร์แฟนตาซี จากมังงะสู่รูปแบบภาพยนตร์

          คำกล่าวที่ว่า “จิตใจมนุษย์นั้น…ยากแท้หยั่งถึง” คงปฏิเสธไม่ได้เลยว่ามันเป็นเรื่องจริงอย่างที่สุด รีวิวหนัง Homunculus การที่คนเราผ่านเรื่องราวยากลำบากหรือประทับใจ ถึงแม้เหตุการณ์เหล่านั้นจะกลายเป็นอดีตไปแต่แน่นอนว่ามันยังคงติดตรึงในความทรงจำของมนุษย์ทุกคน แต่หากว่าความทรงจำนั้นได้ถูกลบเลือนไปล่ะ จะทำอย่างไร!? เรื่องราวของ “ซูซูมุ นาโกชิ” ชายไร้บ้านที่เขาต้องสูญเสียความทรงจำของตนไปอย่างปริศนา แต่แล้ววันหนึ่งนักศึกษาแพทย์ฝึกหัดที่มีชื่อว่า “อิโต้ มานาบุ” ก็มาชวนนาโกชิให้เข้าร่วมการทดลองทางวิทยาศาสตร์ของเขาที่มีชื่อว่า Trepanation ซึ่งต้องทำการเจาะกะโหลกของนาโกชิ เพื่อเปิดสัมผัสที่ 6 พร้อมกับได้รับเงินจำนวน 7 แสนเยนอีกด้วย แน่นอนว่านี่มันฟังดูไร้สติ แต่สุดท้ายนาโกชิก็ไม่อาจจะทนสภาวะที่ไร้ความทรงจำของตนได้อีกและหวังว่าการทดลองของอิโต้จะช่วยเข้าได้

รีวิวหนัง Homunculus

รีวิวหนัง Homunculus เรื่องราวชายไร้บ้านที่เขาต้องสูญเสียความทรงจำของตนไปอย่างปริศนา

          เมื่อเข้าสู่กระบวนการทดลอง ในที่สุดผลมันก็เป็นไปตามที่อิโต้สมมติฐานเอาไว้ แต่ฝั่งนาโกชินั้นไม่รู้เลยว่าผลข้างเคียงที่เขาได้รับมันจะสยดสยองและน่าหดหู่ถึงเพียงนี้เพราะตอนนี้เขานั้นสามารถมองเห็น “ฮามังคิวลัส” หรือเรียกง่าย ๆ ว่า สามัญสำนึกลึก ๆ ของมนุษย์ ที่แม้ภายนอกที่เรามองเห็นพวกเขาจะมีความสุข ประสบความสำเร็จอย่างไร แต่ความจริงแล้วความรู้สึกในก้นบึ้งของหัวใจ ก่อนนั้นคงมีแค่ตัวเขาเองที่รู้ดี แต่ตอนนี้นาโกชินั้นมองเห็นด้วยสัมผัสที่ 6 ของเขา

 Homunculus เรื่องราวชายไร้บ้าน

          รีวิวหนังแบบไม่เหมือนใคร หนังเรื่องนี้ด้วยความที่เป็นแนวทริลเลอร์แฟนตาซีที่หยิบยกแนวคิดเกี่ยวกับจิตวิทยาเข้ามาข้องเกี่ยวเสียเยอะ ทำให้บางคนอาจจะรู้สึกว่าเป็นหนังที่เข้าใจยาก ต้องตั้งใจดู ตั้งใจวิเคราะห์ตามหนังแทบจะตลอดไม่ละสายตาเลย ทำให้รู้สึกว่าเป็นหนังที่ดูแล้วค่อนข้างเหนื่อย แต่ความคิดเห็นส่วนตัวคิดว่าไม่ได้เป็นแบบนั้นเพียงแค่ในหนังมีการใช้สัญลักษณ์ในการเล่าเรื่องเสียมาก อีกทั้งยังเป็นสัญลักษณ์ที่ไม่ได้สากล ทุกคนสามารถเข้าใจได้ทันที ทำให้เราจำเป็นต้องตีความด้วยความเข้าใจของเราเอง ซึ่งมองว่าเป็นเรื่องที่ช่วยให้หนังมีอรรถรส น่าชมและน่าติดตามมากยิ่งขึ้นไปอีก ความลึกลับที่รอไขคำตอบ “Rebecca” จะเป็นอย่างไรเมื่อเธอไม่เคยตายไปจากใจของเขาอย่างแท้จริง

รีวิวหนัง Homunculus ไซโคทริลเลอร์

ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับหนัง

ประเภท : ไซโคทริลเลอร์/แฟนตาซี

ผู้กำกับ : ทะกะชิ ซิมิซุ

นักแสดงนำ : Gô Ayano, Anna Ishii, Yukino Kishii

ความยาว :  1 ชั่วโมง 55 นาที

กำหนดฉาย : 2 เมษายน 2564

ถ้าหากคุณว่างจากการดูหนังแล้วไม่รู้จะไปไหน แอดขอแนะนำ  gclub1688 ไว้เล่นแบบเพลิน ๆในบ้านคลายเครียด