คิสซิ่งเจสสิก้าสไตน์

ภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้ คิสซิ่งเจสสิก้าสไตน์ ผลงานที่ถูกดัดแปลงมาจากละครเวที

                พูดถึงภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้ที่อยู่นอกกระแสนั้น มีผลงานเรื่องหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อยในปี 2001 ที่ชื่อ คิสซิ่งเจสสิก้าสไตน์ ที่ได้ทางเจนนิเฟอร์ เวสต์เฟลด์ ฮีเธอร์ เจอเกนเซ่น โทวาห์ เฟลด์ชูและจอน แฮมม์ที่ต่อมามีชื่อเสียงจากเรื่องแมดเมนอีกด้วย ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ถือว่าเป็นผลงานที่ดัดแปลงมาจากละครเวทีที่มีมาก่อนหน้านี้ที่นักแสดงทั้งสองคนแรกเคยเล่นร่วมกันมาก่อนในชื่อว่าลิปชติกในปี 1997 จนกระทั่งทางผู้กำกับอย่างชาร์ล เฮอร์แมน วัมเฟลด์จะร่วมงานกับทั้งสามเพื่อเปลี่ยนภาพยนตร์จอเงินเกี่ยวกับเพศทางเลือกในที่สุด

ภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้-คิสซิ่งเจสสิก้าสไตน์

    เนื้อเรื่อง คิสซิ่งเจสสิก้าสไตน์ เริ่มต้นมาจากทางผู้หญิงที่ชื่อเหมือนเรื่องอย่างเจสสิก้า สไตน์

ที่เป็นบรรณาธิกาหน้าตาดีคนหนึ่งวัย 28 ปีและเป็นชาวยิวที่ทำงานอยู่ในเมืองนิวยอร์ค ก่อนที่พี่ชายของเธออย่างแดนจะมีคู่หมั้นและเพื่อรักของเธออีกคนอย่างโจอานก็กำลังจะมีครอบครัว ซึ่งทำให้ทางแม่ของเธออย่างจูดี้เริ่มเป็นห่วงว่าลูกสาวอาจจะต้องอยู่คนเดียว หลังจากที่เธอเองได้ไปนัดบอดมาหลายครั้ง ก่อนที่สุดท้ายเธอเองจะไปตกหลุมรักกับเฮเลนซึ่งเป็นเพศเดียวกันจนทางเจสสิก้าจะต้องหาคำตอบกับความรู้สึกตัวเองให้ได้

คิสซิ่งเจสสิก้าสไตน์-ลงานที่ถูกดัดแปลงมาจากละครเวที

                สำหรับภาพยนตร์เรื่องคิสซิ่งเจสสิก้าสไตน์นี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งผลงานที่ได้ฉายในงานลอสแองเจลลิสฟิล์มเฟสติวัลพร้อมกับได้รับรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากเหล่าคนดูและรางวัลพิเศษจากคณะกรรมการอีกด้วย ส่วนในด้านกระแสนักวิจารณ์นั้นได้มีมุมมองจากเหล่าแอลจีบีทีที่ออกมาวิจารณ์ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ได้เจาะความยากลำบากในฐานะการเป็นเกย์ในชีวิตจริง แต่ทว่าพวกเขาก็ได้ยังรับคำชมที่นำเสนอเรื่องราวของเพศทางเลือกในด้านบวกมากขึ้น รวมถึงกลายเป็นผลงานต้นแบบสำหรับคนที่ต้องการทำเรื่องราวของหญิงรักหญิงอีกด้วย

คิสซิ่งเจสสิก้าสไตน์

                นับว่าคิสซิ่งเจสสิก้าสไตน์ได้กลายเป็นผลงานสำคัญของภาพยนตร์เพศทางเลือกนับตั้งแต่ปี 2001 เลยทีเดียว ทั้งรางวัลที่พวกเขาได้มาจากการภาพยนตร์เรื่องนี้ รวมถึงคำวิจารณ์ต่างๆ ที่เปิดโอกาสให้นำเสนอเรื่องราวของแอลจีบีทีในอีกมุมมองหนึ่งที่เป็นด้านสว่างมากขึ้นและยังสนับสนุนให้ผู้คนได้เปิดเผยตัวตนออกมาเช่นกัน

ฝากกดติดตาม รีวิวหนังแบบไม่เหมือนใคร และหนังใหม่ ๆที่น่าสนใจ Ready Or Not เกมพร้อมตาย งานแต่งงานที่เป็นแค่ละคร ตบตาแต่กลับซ่อนเกมสุดระทึกไว้

นอกจากจะมีหนังใหม่มาให้รับชม แอดยังมีเกมแนะนำ ufa369  ไว้เล่นในยามว่างในวันหยุดแบบเพลิน ๆ