ไอดิโอเครซี่

ไอดิโอเครซี่ เรื่องของทหารจำศีลที่นานเกินไปจน 5 ศตวรรษหรือ 500 ปีผ่านไป

                หากพูดถึงความสร้างสรรค์ของภาพยนตร์สักเรื่องนั้นคงจะต้องยกให้กับ ไอดิโอเครซี่ ที่มีผู้กำกับอย่างไมค์ จัดจ์และได้ทางลุค วิลสัน มาญ่า รูดอล์ฟกับแดกซ์ แชพพาร์ดที่มาแสดงกันในเรื่องนี้ ซึ่งเกิดขึ้นมาจากทหารคนหนึ่งที่ได้เข้าทำการทดลองจำศีล แต่ทว่าตัวเขาเกิดถูกนำไปแช่แข็งนานเกินไปจนกระทั่ง 500 ปีถัดมาและพบว่าโลกกลายเป็นเมืองร้างไปหมดแล้วอีกด้วย ส่วนการเข้าฉายของภาพยนตร์เรื่องนี้ถือว่าออกฉายในโรงที่จำกัดอีกด้วย อีกทั้งทางฟอกซ์เองก็เหมือนจะไม่สนใจผลงานเรื่องนี้มากนัก แม้ว่าจะมีกระแสชื่นชอบในเวลาต่อมา

ไอดิโอเครซี่ เรื่องของทหารจำศีล

 เรื่องราวของเรื่อง ไอดิโอเครซี่ นั้น เริ่มต้นมาจากทางทหารของสหรัฐอเมริกัน

ในเรื่อง ไอดิโอเครซี่ โจ โบเออร์ได้เข้าทำการทดลองจำศีล แต่ทว่าเจ้าหน้าที่ของการทำการทดลองนี้กลับเกิดจ้างโสเภณีเข้ามาในหน่วยเข้ามาเพื่อทำการทดลองเพิ่ม เนื่องจากเจ้าหน้าที่หญิงในกองน้อยเกินไป ก่อนที่หัวหน้านั้นถูกจับจากการติดสินบนที่นำทางผู้หญิงเข้ามาจนกระทั่งการทดลองนี้ถูกทิ้งร้างไปนานกว่า 5 ศตวรรษหรือ 500 ปีผ่านไป ก่อนที่ตู้ของทั้งสองคนจะบังเอิญถูกเปิดจากกองขยะที่ถล่มลงมา จนกระทั่งทั้งสองคนจะต้องเผชิญกับความเป็นจริงของโลกใบใหม่

 ไอดิโอเครซี่ นั้น เริ่มต้นมาจากทางทหารของสหรัฐอเมริกัน

                ด้านกระแสตอบรับของเรื่องไอดิโอเครซี่นั้นถือว่าได้รับคำชมจากเหล่านักวิจารณ์อย่างมาก แม้ว่าตัวภาพยนตร์เรื่องนี้จะไม่ได้มีการเปิดให้นักวิจารณ์เข้าชมในรอบสื่อก็ตาม โดยผลงานเรื่องนี้ถือว่าเป็นส่วนผสมที่ดีระหว่างความวุ่นวายกับความตลก อีกทั้งยังมีการล้อเลียนถึงสังคมอเมริกันในอนาคตที่อาจจะเกิดขึ้น อีกทั้งในเรื่องนี้ยังสะท้อนถึงความเป็นภาพยนตร์ไซไฟที่วิจารณ์ต่อโลกในปัจจุบันที่อาจส่งผลเสียต่ออนาคตนั่นเอง

ไอดิโอเครซี่

                นับว่าเรื่องราวของไอดิโอเครซี่น่าจะสะท้อนสังคมอย่าไงม่ได้ตั้งใจก็ว่าได้ จากเดิมที่เป็นภาพยนตร์ตลกของทหารจำศีลที่ต้องกลายมาเป็นคนฉลาดที่สุดในโลกจากความผิดพลาดขอการทดลอง อีกทั้งมุกตลกที่แทรกมากับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นยังกลายเป็นจุดเด่นของภาพยนตร์เรื่องนี้ขึ้นมาจากฝีมือของผู้กำกับอย่างไมค์ จัดจ์อีกด้วย

ฝากกดติดตาม เว็บหนังสำหรับคนชอบดูหนัง และเรื่องราวหนังที่น่าสนใจ ภาพยนต์เชอร์รี่ ภาพยนตร์หลายเฉดในเรื่องเดียวของตัวละครหลักอย่างทอม ฮอลแลนด์

นอกจากจะมีหนังใหม่มาให้รับชม แอดยังมีเกมแนะนำ บาคาร่า66 ไว้เล่นในยามว่างในวันหยุดแบบเพลิน ๆ