ภาพยนตร์เรื่องบิ๊ก

ภาพยนตร์เรื่องบิ๊ก เด็กในร่างผู้ใหญ่ผลงานการแสดงของทอม แฮงค์ ในปี 1988 แนวดราม่าคอเมดี้

                ว่ากันว่าตอนเด็กนั้น หลายคนก็ต้องการจะเป็นผู้ใหญ่ขึ้นมา แต่ทว่าหากเกิดเป็นเรื่องจริงแล้วก็ไม่รู้จะทำอย่างไรต่อไปเช่นกัน ซึ่งนั่นคือเหตุการณ์ที่เกี่ยวกับ ภาพยนตร์เรื่องบิ๊ก ในปี 1988 ซึ่งได้นักแสดงอย่างทอม แฮงค์มาร่วมงานด้วย ก่อนที่จะช่วยสร้างชื่อให้กับนักแสดงคนนี้จนกลายเป็นดาราชั้นนำของวงการและมีผลงานต่อนเองจนถึงปัจจุบันเลยทีเดียว นอกจากนี้ภาพยนตร์ดราม่าคอเมดี้ยังถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ได้สองสาขาด้วยกัน รวมถึงได้รับคำชื่นชมและทำรายได้ไปอย่างมากมายเลยทีเดีย

ภาพยนตร์เรื่องบิ๊ก เด็กในร่างผู้ใหญ่

ภาพยนตร์เรื่องบิ๊ก ที่สร้างรายได้อย่างมหาศาล ในสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม

                เรื่องราวของบิ๊กนั้นเริ่มต้นมาจากทางจอช แบสกินวัย 12 ปีที่อาศัยอยู่กับครอบครัว แต่ทว่ากลับน้อยใจที่ตัวเองไม่สามารถขึ้นเครื่องเล่นได้เพราะส่วนสูงต่ำกว่าเกณฑ์ อีกทั้งยังเสียหน้าที่ตัวเขาอดสร้างความประทับใจกับเด็กสาวรุ่นอย่างซิเธียอีกด้วย จนกระทั่งตัวเขาได้ไปดูดวงในตู้เกมตัวหนึ่งพร้อมกับอธิษฐานว่าขอให้ตัวเองกลายเป็นผู้ใหญ่ขึ้นมา อีกทั้งยังมีข้อความออกมาจากตู้ว่าคำอวยพรจะได้รับแน่นอนทั้งที่ตู้ไม่ได้เสียบสายไฟไว้อีกด้วย จนกระทั่งวันต่อมาเขาก็กลายเป็นผู้ใหญ่ที่แม่ของตัวเองยังจำไม่ได้ ก่อนจะต้องตามหาตู้ดูดวงนั้นให้ได้ก่อนที่ตัวเขาจะกลับไปเป็นเด็กไม่ได้อีกต่อไป

ภาพยนตร์เรื่องบิ๊ก

                ด้านกระแสตอบรับของเรื่องบิ๊กนั้น ในเว็บไซต์อย่างมะเขือเทศเน่านั้นได้ให้เรตติ้งไว้สูงถึง 97% อีกทั้งยังเป็นผลงานที่สร้างชื่อให้กับทอม แฮงค์อย่างมาก ทั้งการแสดงที่สมบทบาทเหมือนเป็นเด็กในร่างผู้ใหญ่ รวมถึงผลงานเรื่องนี้ยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลในเวทีอะเคเดมีอวอร์ดส สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมและสาขาบทภาพยนตร์ต้นฉบับยอดเยี่ยมอีกด้วย แม้ว่าจะไม่ได้เป็นผู้ชนะก็ตาม นอกจากนี้ในด้ายรายได้นั้นพวกเขายังทำไปได้ถึง 150 ล้านเหรียญจากทั่วโลกพร้อมสถิติผู้กำกับหญิงคนแรกที่ทำผลงานได้เกิน 100 ล้านอีกด้วย

ภาพยนตร์เรื่องบิ๊ก ที่สร้างรายได้อย่างมหาศาล

                เรียกได้ว่าผลงานเรื่องบิ๊กของผู้กำกับอย่างเพนนี มาร์แชล รวมถึงการแสดงของทอม แฮงค์ได้ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้กลายเป็นที่จดจำมาตั้งแต่ปี 1988 อีกทั้งยังช่วยเป็นการเปิดตัวนักแสดงชายคนนี้ให้กลายเป็นดาราเด่นในวงการจากผลงานในเรื่องต่อมาทั้งฟอร์เรสกัมป์หรือเซฟวิ่งไพรเวทไรอันนั่นเอง

ฝากกติดตามเว็บไซต์ รีวิวหนังแบบไม่เหมือนใคร และเรื่องราวหนังที่น่าติดตาม เรื่องราวของ เซฟตี้ลาสต์ การเสี่ยงตายของฮาร์โรลด์ ลอยด์ในอดีต ในปี 1932

ขอขอบคุณ บาคาร่าฟรีเครดิตไม่ต้องฝาก ผู้ใสนับสนุนและให้ข้อมูลหนังใหม่ ๆ มาให้เรารับทราบและรับชมด้วยดีเสมอมา