พิทช์เพอร์เฟกต์

พิทช์เพอร์เฟกต์ ภาพยนตร์วัยรุ่นเรื่องราวเกี่ยวกับการแข่งขันของวงอะแคปเปลล่า

พิทช์เพอร์เฟกต์ ถือว่าเป็นผลงานเกี่ยวกับภาพยนตร์วัยรุ่นอีกเรื่องสำหรับทางพิทช์เพอร์เฟกต์ โดยนำทีมนักแสดงอย่างแอนน่า เคนดิค สกายล่า แอสติน เรเบล วิลสัน แอนนา แคมป์ บริททานีย์ สโนว์ ฮาน่า เมย์ ลี เอสเธอร์ ดีน เคลลีย์ แจกเกิ้ลและเชลลีย์ เรคเนอร์ โดยพวกเธอได้แสดงเป็นนักศึกษาในมหวิทยาลัยบาร์เดนที่จะต้องไปแข่งกันกับอีกกลุ่มอะแคปเปลล่าหนึ่งเพื่อชิงแชมป์ระดับประเทศมาให้ได้ ซึ่งผลงานชิ้นนี้ได้ถูกดัดแปลงมาจากนิยายในชื่อเดียวกัน รวมถึงได้รับกระแสตอบรับดีจนกระทั่งมีภาคต่ออกมาถึงสองภาคด้วยกัน

พิทช์เพอร์เฟกต์

พิทช์เพอร์เฟกต์ ที่ภาพยนตร์เกี่ยวกับกลุ่มอะแคปเปลล่านี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

เรื่องราวของพิทช์เพอร์เฟกต์นั้นเริ่มต้นในปี 2011 จากรอบชิงชนะเลิศรายการไอซีซีเอที่วงอะแคปเปลล่าจากมหาวิทยาลัยบาร์เดนได้แพ้ต่อคู่แข่งที่เป็นชายล้วน ขัดกับพวกเธอที่มีแต่สมาชิกเป็นผู้หญิง โดยการพ่ายแพ้นั้นได้มาจากนักแสดงปีสองอย่างออเบรย์ โพเซ่นที่บังเอิญอาเจียนออกมาขณะร้องเพลงอยู่ จนกระทั่งสี่เดือนต่อมาทางเบคก้า มิทเชลจะต้องเข้ามาสู่มหาวิทยาลัยนี้จากการบงคับของพ่อตัวเองที่บังเอิญเป็นผู้สอนวิชาวรรณกรรมในที่เดียวกันพอดี ก่อนที่เธอจะบังเอิญไปร่วมกลุ่มนักร้องประสานเสียงเหล่านี้เพื่อคว้ารางวัลไปให้ได้

ภาพยนต์พิทช์เพอร์เฟกต์

ด้านกระแสตอบรับของพิทช์เพอร์เฟกต์นั้น ในเว็บไซต์ที่มักจะให้คะแนนอย่างมะเขือเทศเน่าก็ได้มีการแสดงความคิดเห็นและให้คะแนนอยู่ที่ 80% จากยอดรีวิวทั้งหมด 151 คน แม้ว่าเนื้อเรื่องจะตรงตามรูปแบบทั่วไปแต่ทว่าดนตรีของเรื่องนั้นได้กลายเป็นจุดเด่นขึ้นมา ซึ่งทางนิตยสารเอนเตอร์เทนเมนต์วีคลี่ได้ให้เพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นดนตรียอดเยี่ยมแห่งปี รวมถึงฉากการแข่งขันของทั้งสองวงนั้นถือว่าทำออกมาได้น่าตื่นเต้น รวมมีหลายคนยกให้เป็นผลงานยอดเยี่ยมประจำปี 2012 เลยอีกด้วย

หนังพิทช์เพอร์เฟกต์

นอกจากพิทช์เพอร์เฟกต์จะเป็นที่ชื่นชมของเหล่านักวิจารณ์แล้วนั้น รายได้ของพวกเขาที่ทำไปทั่วโลกก็มีมากถึง 115 ล้านดอลลาร์โดยแบ่งเป็นฝั่งทวีปอเมริกาเหนือที่ 65 ล้านเหรียญกับทั่วโลกอีก 50 ล้านดอลลาร์ด้วยกัน ซึ่งนับว่าความนิยมของภาพยนตร์เกี่ยวกับกลุ่มอะแคปเปลล่านี้เองที่ทำให้พวกเขาได้ทำภาคต่อออกมาในปี 2015 กับ 2017 นั่นเอง

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ได้ที่ เว็บสำหรับคนชอบดูหนัง เว็บไซต์ รีวิวภาพยนตร์ และ บลอคเกอร์ส เรื่องราวของพ่อแม่ที่กลัวลูกสาวเสียตัว จึงต้องการจะไปหยุดยั้งพวกเขา