ภาพยนต์แบงค์ดิค

ภาพยนต์แบงค์ดิค เรื่องราวสุดฮาของขี้เมาที่กลายเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย

ภาพยนต์แบงค์ดิค ย้อนไปในปี 1940 นั้นได้มีภาพยนตร์ที่ชื่อว่าแบงค์ดิคออกมาที่กำกับโดยวิลเลี่ยม ฟิลด์ ซึ่งเจ้าตัวได้เป็นคนนำแสดงเองด้วย โดยเป็นเรื่องเกี่ยวกับชายคนหนึ่งที่กำลังเมาอยู่แล้วไปช่วยขัดขวางการโจรกรรมในธนาคารแห่งหนึ่งจนลงเอยด้วยการเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเสียเอง อีกทั้งผลงานชิ้นนี้ยังเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่หลายคนยอมรับว่าเป็นผลงานต้นแบบของผู้กำกับคนนี้ รวมถึงถูกนำไปเก็บรักษาไว้โดยเนชั่นนัลฟิล์มอินดัสทรีจากประเทศสหรัฐอเมริกาจากการสะท้อนถึงวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์อีกด้วย

แบงค์ดิค

ภาพยนต์แบงค์ดิค ที่ชายคนหนึ่งกำลังเมาอยู่แล้วไปช่วยขวางการโจรกรรม จนลงเอยเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย

เรื่องราวของแบงค์ดิคนั้นได้เริ่มต้นมาจากทางเอกเบิร์ต โซซี่ได้มีความสัมพันธ์กับภรรยาของตัวเองกับแม่ยายที่ไม่ดีเท่าไหร่นัก เนื่องจากตัวเขาชอบดื่มสุรามากเกินไป จนกระทั่งทางโซซี่ได้ออกมายังในเมืองพร้อมกับจะได้เสนอให้เข้าทำงานกับตัวเขา จนกระทั่งบังเอิญสามารถไปจับโจรที่เข้ามาปล้นธนาคารได้จนกลายเป็นเจ้าหน้าที่ดูแลธนาคารหรือนักสืบประจำธนาคารนั่นเอง รวมถึงจะมีการแอบขโมยเงินจากธนาคารเพื่อเอาตัวเงินมาลงทุนผ่านร้านสเต็กที่ดูไม่น่าเชื่อถือนัก ก่อนที่ต่อมาตัวเขาจะบังเอิญจับผุ้ร้ายได้อีกครั้งอย่างไม่น่าเชื่อ

ภาพยนต์แบงค์ดิค

ด้านกระแสตอบรับของเรื่องแบงค์ดิคนั้น จากหนังสือพิมพ์นิวยอร์คไทม์ได้ออกมาแนะนำภาพยนตร์เรื่องนี้ว่ามีไว้สำหรับคนที่ต้องการเสียงหัวเราะ ทั้งมุกตลกต่างๆ ที่สอดแทรกเข้ามา รวมถึงการเล่าเรื่องที่เข้ากันได้อย่างดี จนกหลายคนได้ยกผลงานชิ้นนี้ของฟิลด์ว่าใกล้เคียงกับภาพยนตร์ของชาร์ลี แชมป์ลินในช่วงที่ยังอยู่กับค่ายมูชัวร์กับเอสสาเนย์ที่มีกลิ่นของมุกตลกผสมกับเนื้อเรื่องอย่างดี นอกจากนี้ยังมีการนำภาพยนตร์ของชายขี้เมานี้ไปเทียบกับผู้กำกับอีกคนอย่างแมค เซนเนทที่เป็นหนึ่งในผู้ริเร่มสร้างภาพยนตร์ตลกอีกด้วย

หนังแบงค์ดิค

เรียกได้ว่า แบงค์ดิคนี้มีความเป็นภาพยนตร์ตลกผสมกับยุคก่อนได้เป็นอย่างดีจากวิลเลี่ยม ฟิลด์ รวมถึงการให้คะแนนของเว็บไซต์มะเขือเทศเน่านั้นก็ให้อยูที่ 100% จากคนโหวตถึง 21 คน ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งผลงานที่ไม่มีข้อเสียเลยทีเดียว จนแฟนภาพยนตร์แนวคอเมดี้ควรกลับไปรับชมสักครั้งในชีวิตเลยทีเดียว

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ได้ที่ เว็บสำหรับคนชอบดูหนัง เว็บไซต์ รีวิวภาพยนตร์ และ โฟร์ไลออนส์ ถ่ายทอดเป็นภาพยนตร์ล้อเลียนตลกร้ายเกี่ยวกับผู้ก่อการร้ายของชาวมุสลิม