โฟร์ไลออนส์

โฟร์ไลออนส์ ถ่ายทอดเป็นภาพยนตร์ล้อเลียนตลกร้ายเกี่ยวกับผู้ก่อการร้ายของชาวมุสลิม

               โฟร์ไลออนส์ ที่แม้ว่าเรื่องราวของโศกนาฎกรรมต่างๆ จะเกิดขึ้นจริงในโลกใบนี้ก็ตาม แต่ทางผู้กำกับอย่างคริส มอร์ริสได้นำเรื่องราวของผู้ก่อการร้ายชาวมุสลิมถ่ายทอดเป็นภาพยนตร์ตลกร้ายออกมาในเรื่องโฟร์ไลออนส์ โดยเป็นเหตุที่เกิดขึ้นในแถบเชฟฟิลด์ ยอร์กเชียร์ใต้ ประเทศอังกฤษ รวมถึงมีนักแสดงนำอย่างริซ อาเมด เคย์แวน โนวัค ไนเจล ลิด์เซย์ แอชเชอร์ อาลีและอาเดล อัคตา ซึ่งทางมอร์ริสได้ใช้เวลาในการศึกษาเกี่ยวกับเหล่าผู้ร้ายเหล่านี้มาเป็นเวลานานและเริ่มต้นมาจากเหตุการณ์วางระเบิดที่เมืองลอนดอนในปี 2005 ก่อนจะมาเขียนบทในช่วงปี 2007

ภาพยนต์โฟร์ไลออนส์

โฟร์ไลออนส์ ได้เกิดขึ้นจากทางกลุ่มวัยรุ่นมุสลิมในประเทศอังกฤษที่ต้องการเป็นนักวางระเบิดพลีชีพในอนาคต

               เนื้อเรื่องของโฟร์ไลออนส์นั้นได้เกิดขึ้นจากทางกลุ่มวัยรุ่นมุสลิมในประเทศอังกฤษที่ต้องการเป็นนักวางระเบิดพลีชีพในอนาคต โดยทางโอมาร์ที่เป็นตัวตั้งตัวตีนั้นมักจะชอบวิจารณ์สังคมของเหล่าผู้คนในตะวันตก ส่วนญาติของเขาอย่างวัจก็เป็นคนที่อารมณ์ร้อนและได้เปลี่ยนศาสนามาเป็นอิสลาม ส่วนฟายซัลนั้นก็เป็นคนเลี้ยงวัวที่เคยเป็นมือวางระเบิดมาก่อน ซึ่งต่อมาทางโอมาร์กับวัจได้เดินทางไปยังประเทศปากีสถานเพื่อร่วมกับกลุ่มผู้ก่อการร้ายอัลเกดา แต่บังเอิญไปยิงโดรนของประเทศสหรัฐอเมริกาจนลงมาระเบิดใส่ค่ายตัวเองจนกระทั่งต้องหนีกลับไปยังบ้านเกิดของตัวเองในที่สุด แม้ว่าพวกเขจะยังไม่จบภารกิจไล่ตามฝันก็ตาม

โฟร์ไลออนส์

               กระแสตอบรับของเรื่องโฟร์ไลออนส์นั้น มีหลายคนยกย่องว่าภาพยนตร์นี้เป็นมุกตลกแบบชาญฉลาดที่มาในรูปแบบของการเสียดสีสังคม รวมถึงนำเรื่องของความจริงมาเล่นเป็นมุกตลกอีกด้วย ซึ่งการเล่าเรื่องของกลุ่มมุสลิมที่ได้เข้าไปร่วมกลุ่มผู้ก่อการร้ายที่เป็นเรื่องจริงที่เจ็บปวดไม่แพ้กัน โดยผู้กำกับอย่างคริส มอร์ริสเองก็ต้องออกมาตอบคำถามต่างๆ เกี่ยวกับผลงานของเขาอย่างที่หลายคนได้วิจารณ์ไว้ว่าเจ้าตัวต้องการกระแสมากเกินไป แต่ทว่าเจ้าตัวได้ออกมาตอบโต้ว่าการสร้างกระแสนั้นเป็นสิ่งที่ง่ายเกินไปสำหรับเขาอีกด้วย

ภาพยนตร์ล้อเลียนตลกร้าย

               นับว่าโฟร์ไลออนส์นั้นได้สร้างสีสันให้กับวงการบันเทิงอย่างมากเลยทีเดียว แม้ว่าในช่วงแรกของการออกฉายนั้นจะต้องไปชนกับภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่อย่างไอออนแมน 2 และไนท์มาร์ออนเอลมสตรีท แต่ทว่าพวกเขายังสามารถเข้าฉายได้มากถึง 200 โรงภาพยนตร์ในประเทศอังกฤษและทำเงินไปได้ถึง 4.3 ล้านเหรียญสหรัฐที่มากกว่าต้นทุนที่ 2 ล้านปอนด์เท่านั้น

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ได้ที่ เว็บสำหรับคนชอบดูหนัง เว็บไซต์ รีวิวภาพยนตร์ และ สแกรี่มูฟวี่ ภาพยนตร์สยองขวัญเอามาล้อใหม่โดยผ่านการปูเนื้อเรื่องสุดฮา