ฮอตร็อด

ฮอตร็อด ภาพยนตร์สุดฮาของสตั๊นแมนกับพ่อบุญธรรม ที่มักจะเยาะเย้ยถากถางตัวเขา

ย้อนไปในปี 2007 นั้นได้เกิดภาพยนตร์สุดฮาเรื่องหนึ่งอย่าง ฮอตร็อด ที่เกี่ยวข้องกับนักแสดงแทนอย่างร็อด คิมเบิ้ลที่จะต้องมีปัญหากับพ่อเลี้ยงอย่างแฟรงค์ที่มักจะเยาะเย้ยถากถางตัวเขาอยู่เสมอ จนกระทั่งทางพ่อตัวแสบของเขาต้องล้มป่วยลงและเป็นทางสตั๊นแมนคนนี้จะต้องเรี่ยรายหาเงินก้อนโตเพื่อไปรักษาคุณพ่อต่อไป โดยทางร็อด คิมเบิ้ลได้ทางแอนดี้ แซมเบิร์กมาสวมบทบาท ส่วนทางพ่อตัวแสบก็ได้ทางเอียน แมคเชนมารับบทนี้ รวมถึงมีผู้กำกับอย่างอคิวา ชาฟเฟอร์ที่ได้มีโอกาสทำหน้าที่นี้เป็นครั้งแรกอีกด้วย

ภาพยนต์เรื่องฮอตร็อด

ฮอตร็อด ไอเดียของผลงานชิ้นนี้ได้เริ่มจากแพม แบรดดี้ที่ต้องการทำบทละครให้กับวิล ฟาร์เรล

เรื่องราวของฮอตร็อดนั้น ทางร็อด คิมเบิ้ลนั้นเป็นลูกชายของสตั๊นแมนที่เสียชีวิตไปแล้วและลูกชายคนนี้ก็เอมาตลอดว่าพ่อของเขาคือนักแสดงที่ประสบความสำเร็จให้กับทางอีเวล นีเวลคนหนึ่ง แต่ทว่าทางพ่อบุญธรรมอย่างแฟรงค์นั้นไม่ได้ให้ความเคารพต่อร็อดเท่าไหร่นักและมักจะเยาะเย้ยการทำงานของเจ้าตัวเสมอ จนกระทั่งเมื่อตัวเขากลับมาจากการฝึกซ้อมจักรยานยนต์นั้น เจ้าตัวก็เกิดได้รู้ข่าวว่าทางแฟรงค์ต้องผ่าตัดเปลี่ยนหัวใจด่วนและทำให้ตัวเขาได้หางานหาเงินด้วยการแสดงโชว์กระโดดข้ามรถเมล์ถึง 15 คันให้สำเร็จให้ได้

ฮอตร็อด

สำหรับการทำภาพยนตร์เรื่องฮอตร็อดนั้น ไอเดียของผลงานชิ้นนี้ได้เริ่มจากแพม แบรดดี้ที่ต้องการทำบทละครให้กับวิล ฟาร์เรลในรายการแซทเทิร์นเดย์ไนท์ไลฟ์ แต่ทว่ากลับไม่เคยถูกนำไปแสดง จนทำให้บทเรื่องนี้ยังติดอยู่กับค่ายพาราเมาท์พิกเจอร์อยู่เป็นเวลานาน จนกระทั่งลอร์น ไมเคิลส์ที่เป็นผู้กำกับของรายการนี้เริ่มเชื่อว่านักแสดงในรายการน่าจะสามารถทำภาพยนตร์เรื่องยาวได้ โดยมีทางแอนดี้ แซมเบิร์กมาเป็นนักแสดงนำ รวมถึงได้จอร์มา แทคโคนและฟาร์เรลมาร่วมแสดงด้วยเช่นกัน

ภาพยนต์เรื่องสุดฮาฮอตร็อด

แม้ว่าตามเรื่องราวและผู้ร่วมงานในภาพยนตร์อย่างฮอตร็อดนั้นน่าจะประสบความสำเร็จก็ตาม แต่ทว่าเรื่องรายได้ของผลงานชิ้นนี้กลับทำไปได้เพียง 14 ล้านเหรียญสหรัฐเท่านั้น ส่วนทางด้านคำวิจารณ์นั้นทางเว็บไซต์จากร็อทเทนโทเมโท้ส์ก็ให้คะแนนเพียง 43 จาก 100 แต้มเท่านั้น ซึ่งมุกตลกของเรื่องนั้นก็ไม่มีตลอดจนอาจทำให้สาวกภาพยนตร์ตลกอาจยังไม่พอใจผลงานของสตั๊นแมนเรื่องนี้นั่นเอง

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ได้ที่ เว็บสำหรับคนชอบดูหนัง เว็บไซต์ รีวิวภาพยนตร์ และ สแกรี่มูฟวี่ ภาพยนตร์สยองขวัญเอามาล้อใหม่โดยผ่านการปูเนื้อเรื่องสุดฮา