สแกรี่มูฟวี่

สแกรี่มูฟวี่ ภาพยนตร์สยองขวัญเอามาล้อใหม่โดยผ่านการปูเนื้อเรื่องสุดฮา

สแกรี่มูฟวี่ หากพูดถึงเหล่าภาพยนตร์ที่เริ่มการล้อเลียนในยุค 2000 นั้น ทุกคนก็คงนึกถึงเรื่องสแกรี่มูฟวี่ ซึ่งได้เริ่มการนำผลงานชื่อดังในอดีตโดยเฉพาะในประเภทสยองขวัญเอามาล้อใหม่ผ่านการปูเนื้อเรื่องสุดฮา โดยได้ทางคีเนน ไอวอรี่ วายานส์มารับหน้าที่เป็นผู้กำกับผลงานชิ้นนี้ที่ได้นำเอาฉากต่างๆ ที่ได้สร้างชื่อให้กับแฟนหนังผีได้กลับมาดูอีกครั้งในแนวคอเมดี้แทน โดยเรื่องส่วนใหญ่จะมาจากผลงานในยุค 90 อย่างสกรีมหรือไอโนว์วอทยูดิดลาสซัมเมอร์ อีกทั้งยังเป็นจุดเริ่มต้นของแฟรนไชส์นี้อีกด้วย

สแกรี่มูฟวี่

สแกรี่มูฟวี่ ได้ใช้เนื้อเรื่องจากภาพยนตร์สยองขวัญอย่างสกรีมที่ใช้เป็นฆาตกรหลักของเรื่อง

ด้วยเนื้อเรื่องของสแกรี่มูฟวี่นั้นได้เริ่มต้นจากการล้อเรื่องสกรีมด้วยการที่มีหญิงสาวอย่างดรูว เดคเกอร์ที่ได้รับโทรศัพท์มาข่มขู่เธอ ก่อนที่จะมีชายใส่หน้ากากโกสต์เฟสแล้วเอามีดมาแทงหน้าอกเธอทันทีพร้อมกับติดซิลิโคนออกมาด้วย นอกจากนี้พ่อของเธอเองก็ขับรถชนลูกสาวตัวเองพร้อมกับตัดฉากไปด้วยโกสต์เฟสได้ฆ่าเธอไป ซึ่งหลังจากนั้นทางกลุ่มเพื่อนของดรูวอย่างซินดี้ บ็อบบี้ เบรนด้า เรย์ เกร็กและบัฟฟี่ได้รู้ข่าวนี้ ก่อนที่จะพยายามหาคำตอบเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเกิดไปเจอกับจดหมายที่พูดถึงเหตุการณ์เมื่อหนึ่งปีก่อนอีกด้วย

หนังสแกรี่มูฟวี่

การถ่ายทอดเรื่องราวของสแกรี่มูฟวี่นั้นได้ใช้เนื้อเรื่องจากภาพยนตร์สยองขวัญอย่างสกรีมที่ใช้เป็นฆาตกรหลักของเรื่อง ส่วนปริศนาของบทนั้นได้ใช้เส้นเรื่องจากไอยูวอทยูดิดลาสซัมเมอร์แทน โดยมาทำให้เป็นเรื่องที่ตลกมากขึ้น รวมถึงล้อเลียนฉากสำคัญของภาพยนตร์ทั้งสองออกมาจนได้รับความนิยมในเวลาต่อมา นอกจากนี้ฉากแรกของเรื่องยังเป็นการล้อเลียนดรูว แบรี่มอร์และยังใช้ชื่อตัวละครว่าดรูวเหมือนกัน รวมถึงการใช้ชื่อของเซ็ทกองถ่ายเรื่องสกรีมมาใช้จริงเช่นกัน

ภาพยนต์สแกรี่มูฟวี่

ด้านกระแสตอบรับของเรื่องสแกรี่มูฟวี่นั้นได้ถือว่าเป็นตำนานจองวงการภาพยนตร์คอเมดี้ก็ว่าได้ เมื่อต่อมาจะมีภาพยนตร์ล้อเลียนหนังสยองขวัญออกมาอีกสี่ภาคด้วยกัน ส่วนคำวิจารณ์นั้นมีคนมองว่า พวกเขาอาจไม่ได้สร้างกระแสได้เหมือนกับภาพยนตร์เรื่องแอร์เพลนที่ออกมาล้อเลียนเช่นกัน แต่ทว่าจากมุกตลกเสียดสีของเรื่องนี้ได้กลายเป็นที่จดจำของเรื่องไปแล้วนั่นเอง

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ได้ที่ เว็บสำหรับคนชอบดูหนัง เว็บไซต์ รีวิวภาพยนตร์ และ เดอะเฟิร์สไวฟ์สคลับ การเอาคืนของเหล่าภรรยาเก่าที่ต้องการจะมาเอาคืนสามีเก่า