เกมไนท์

เกมไนท์ ภาพยนตร์ตลกกับการเล่นเกมในบ้านไปสู่การลักพาตัวกับเหตุการณ์ลึกลับ

              เกมไนท์ ที่พูดถึงภาพยนตร์ตลกในยุคสมัยใหม่นั้น หลายคนคงยกให้เรื่องเกมไนท์ที่ได้ออกฉายในปี 2018 ที่มีผู้กำกับอย่างจอห์น ฟรานซิส ดาลีย์กับโจนาธาน โกลด์สไตน์มาทำหน้าทีม รวมถึงได้ทางมาร์ค เปเรสมาเป็นคนเขียนบท โดยได้ทางเจสัน เบทแมนกับราเชล แมคอดัมส์มาเป็นนักแสดงนำของเรื่อง ซึ่งจะเกี่ยวข้องกับกลุ่มเพื่อนที่ได้มาเล่นเกมด้วยกันหนึ่งคืนจนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ลึกลับขึ้นและมีคนในกลุ่มถูกลักพาตัวไปจากกลุ่มโจรที่เข้ามาในบ้าน นอกจากนี้ภาพยนตร์ตลกโดนผู้กำกับทั้งสองยังทำเงินไปมากกว่าร้อยล้านเหรียญเลยทีเดียว

เกมไนท์

เกมไนท์ ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มเพื่อนที่ได้มาเล่นเกมด้วยกันหนึ่งคืนจนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ลึกลับขึ้น

               เนื้อเรื่องของเกมไนท์ได้เริ่มต้นมาจากทางแมกซ์ที่รับบทโดยเจสัน เบทแมนที่มีภรรยาอย่างแอนนี่ที่ต้องการจะมีลูกด้วยกัน แต่ทว่าพวกเขากลับไม่ประสบความสำเร็จเนื่องจากความกังวลของฐานะของตัวเองที่ไม่อาจสู้กับพี่ชายอย่างบรู๊คส์ได้ จนกระทั่งวันหนึ่งที่แมกซ์กับแอนนี่ได้ชวนเพื่อนอย่างไรอัน เควินกับมิเชลมาร่วมเล่นเกมกัน แต่พี่ชายอย่างบรู๊คส์ก็มาที่บ้านด้วยรถสปอร์ตที่เจ้าตัวอยากได้มาตลอด รวมถึงเล่าเรื่องราวหน้าอายในอดีตและนัดให้ทุกคนมาเล่นเกมในบ้านของเขา อีกทั้งยังมีการท้าว่าผู้ชนะจะได้รถคันนี้ไป ซึ่งระหว่างการเล่นนั้นทางพี่ชายก็ถูกลักพาตัวไปอย่างไม่มีสาเหตุอีกด้วย

ภาพยนต์เกมไนท์

               ด้านรายได้ของเกมไนท์นั้น พวกเขาสามารถทำเงินไปได้มากถึง 69 ล้านเหรียญสหรัฐจากประเทศสหรัฐอเมริกากับแคนาดา รวมถึงยอดทั้งหมดจากการเข้าฉายทั่วโลกอยู่ที่ 117 ล้านดอลลาร์จากต้นทุนเพียง 37 ล้านเท่านั้น ส่วนทางด้านคำวิจารณ์นั้นทางเว็บไซต์มะเขือเทศเน่าได้ให้คะแนนไปมากถึง 85% จากรีวิวทั้งหมด 252 คน ซึ่งได้มาจากมุกตลก การเดินเรื่องที่เฉียบคมและการหักมุมของเรื่องจนทำให้ซีนีม่าสกอร์ได้ให้เกรดที่บีบวกนั่นเอง

ภาพยนต์ตลก

               ด้วยเนื้อเรื่องกับรายได้ของเรื่องเกมไนท์นี้เองที่ทำให้พวกเขากลายเป็นที่จดจำของแฟนภาพยนตร์ตลก รวมถึงอาจจะมีภาคต่อออกมาอีกเช่นกัน นอกจากนี้ทางนักแสดงอย่างเจสัน เบทแมนยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนักแสดงนำชายประเภทตลกยอดเยี่ยมในปีต่อมาจากเวทีซานดิเอโก้อีกด้วย

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ได้ที่ เว็บสำหรับคนชอบดูหนัง เว็บไซต์ รีวิวภาพยนตร์ และ เดอะทรูแมนโชว์ เกี่ยวกับนางเอกอย่างเมอริล ที่มีทฤษฎีสมคบคิดที่น่าสนใจไม่น้อยเลย