เดอะทรูแมนโชว์

เดอะทรูแมนโชว์ เกี่ยวกับนางเอกอย่างเมอริล ที่มีทฤษฎีสมคบคิดที่น่าสนใจไม่น้อยเลย

               เดอะทรูแมนโชว์ ที่อาจเป็นเรื่องที่หลายคนไม่คาดมาก่อน แต่ทว่าเมื่อไปดูเรื่องราวของภาพยนตร์เรื่องเดอะทรูแมนโชว์นั้น ถือว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับผู้ชายคนหนึ่งอย่างทรูแมน เบอร์แบงค์ที่ถูกถ่ายทอดสดชีวิตของตัวเองมาอย่างยาวนานตั้งแต่เกิด พร้อมกับได้ใช้ชีวิตแบบที่ถูกเขียนบทเอาไว้ในกองถ่ายขนาดใหญ่ที่สุดและใช้ชีวิตในโลกเสมือนจริง แต่อีกตัวละครหนึ่งที่สำคัญของเรื่องอย่างเมอริลที่เป็นภรรยาของเขานั้น ได้มีทฤษฎีสมคบคิดที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียวและอาจเป็นความจริงที่อาจเกิดขึ้นได้เช่นกัน

เดอะทรูแมนโชว์

เดอะทรูแมนโชว์ จะเป็นทางพระเอกที่พยายามจะตามหาความจริงเกี่ยวกับโลกเสมือนจริงของเขา

               ด้วยความที่นักแสดงในรายการทรูแมนโชว์ตามคอนเซปต์ของการถ่ายทำเรียลลิตี้นี้จะต้องใช้ชีวิตกับทรูแมนเหมือนกับใช้ชีวิตประจำวันทำให้ตัวละครอย่างเมอริลที่ต้องทำหน้าที่เป็นภรรยาในเรื่องนั้นจะต้องใช้ชีวิตอย่างไร เมื่อเธอกลายเป็นคนรักของพระเอกไปแล้ว ซึ่งมีแนวคิดที่น่าสนใจว่าเธออาจเป็นนักแสดงหนังผู้ใหญ่มาก่อนเพราะตัวเธอเองต้องยินดีที่จะมีเพศสัมพันธ์กับตัวละครนี้นั่นเอง โดยเจ้าตัวไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ตามคอนเซปต์ของภาพยนตร์ที่ผู้กำกับได้วางเอาไว้ว่าเป็นผลงานชิ้นแรกของเขาที่แสดงทุกอย่างเกี่ยวกับมนุษย์คนหนึ่งอีกด้วย

ภาพยนต์เดอะทรูแมนโชว์

               นอกจากหน้าที่การเป็นภรรยาในเรื่องทรูแมนโชว์แล้วนั้น ทางเมอริลจะต้องคอยดูแลและแสดงตัวว่าเหมือนเป็นคนรักของเขาพร้อมกับเป็นพรีเซนเตอร์โฆษณาแบบที่ทรูแมนไม่รู้ตัวรวมถึงวันที่ความลับถูกเปิดเผยจนทำให้เธอเริ่มควบคุมตัวเองไม่ได้พร้อมกับหนีออกมาจากบ้าน ซึ่งดูเหมือนว่าการเป็นเพียงนักแสดงหนังผู้ใหญ่อาจไม่พอต่อการอยู่ในผลงานของผู้กำกับคริสตอฟนั่นเอง ซึ่งทฤษฎีนี้ได้ทำให้เหล่าคนที่ชื่นชอบภาพยนตร์เรื่องนี้อาจเห้นด้วยเนื่องจากทุกสิ่งในโลกเสมือนจริงนี้ต้องทำเพื่อหลอกทรูแมนนั่นเอง

เรื่องเดอะทรูแมนโชว์

               แม้ว่าสุดท้ายแล้วเรื่องราวของภาพยนตร์อย่างเดอะทรูแมนโชว์จะเป็นทางพระเอกที่พยายามจะตามหาความจริงเกี่ยวกับโลกเสมือนจริงของเขาจนกระทั่งเข้าใจด้วยตัวเองว่า เขาอยู่ในโลกปลอมมาตลอด ก่อนจะหนีออกไปจากสตูดิโอเพื่อกลับไปใช้ชีวิตจริงในเวลาต่อมา รวมถึงไปตามหาคนรักที่ไม่ได้ถูกผู้กำกับส่งมาอีกด้วย 

 ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ได้ที่ เว็บสำหรับคนชอบดูหนัง เว็บไซต์ รีวิวภาพยนตร์ และ เทสซ่า ธอมป์สัน ที่กลับมาเล่นบทของวัลไครี่ในภาพยนต์เรื่องอเวนเจอร์สเอนด์เกม