ภาพยนต์ดายฮาร์ด

ภาพยนต์ดายฮาร์ด ที่ได้กลายเป็นภาพยนตร์ประจำเทศกาลคริสต์มาสโดยไม่ตั้งใจ

               ภาพยนต์ดายฮาร์ด หลังจากที่ภาพยนตร์เรื่องดายฮาร์ดได้ถูกผลิตมากว่า 30 ปีแล้วนั้น ตัวผลงานของผู้กำกับอย่างจอห์น แมคเทียแนนก็ได้ถูกพูดถึงว่าเป็นภาพยนตร์ประจำเทศกาลคริสต์มาสไปแล้ว แม้ว่าตัวเนื้อเรื่องจะเน้นไปที่ฉากต่อสู้แอคชั่นต่างๆ จนทำให้ชื่อของบรูซ วิลลิสได้ดังไปทั่วโลก จนกระทั่งในเวลาต่อมานั้นทางผู้กำกับคนนี้ก็ได้ออกมาเปิดเผยว่า สรุปว่าผลงานของเขานั้นได้ทำออกมาเพื่อเทศกาลนี้หรือไม่ เนื่องจากมีฉากบางส่วนได้เกิดขึ้นในช่วงเวลาปลายปีพอดี จนทางแมคเทียแนนต้องออกมาพูดด้วยตัวเอง

ภาพยนต์ดายฮาร์ด

ภาพยนต์ดายฮาร์ด กับเนื้อเรื่องจะเน้นไปที่ฉากต่อสู้แอคชั่นต่างๆ จนทำให้ชื่อของบรูซ วิลลิสได้ดังไปทั่วโลก

               เมื่อทางเอเอฟไอได้นำตัวของผู้กำกับดายฮาร์ดภาคแรกอย่างจอห์น แมคเทียแนนมาสัมภาษณ์ในวิดีที่ชื่อว่าทำไมภาพยนตร์ของบรูซ วิลลิสเรื่องนี้ได้กลายเป็นผลงานประจำช่วงคริสต์มาสไปได้อย่างไรนั้น เจ้าตัวก็ออกมายอมรับแล้วว่ามันเป็นจริงๆ แม้ว่าจะไม่ได้ตั้งใจมาแต่แรกก็ตาม โดยหลายคนที่ได้ชมผลงานของเขานั้นได้รู้สึกว่ามันคือเรื่องราวของมนุษย์จริงๆ ที่ต้องปะทะกับเหล่าผู้มีอำนาจจนเหมือนกับดูภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ นอกจากนี้พวกเขายังต้องการจะฉีกความนิยมของฮอลลีวูดในยุคนั้นอีกด้วย

ดายฮาร์ด

               แม้ว่าดายฮาร์ดจะไม่ได้ตั้งใจทำมาเพื่อภาพยนตร์ในเทศกาลนั้นก็ตาม แต่ทว่าด้วยความสุขที่หลายคนได้รับไปนั้นได้ทำให้ผลงานชิ้นนี้กลายเป็นภาพยนตร์เพื่อครอบครัวไปเสียอย่างนั้น ซึ่งทางผู้กำกับอย่างจอห์น แมคเทียแนนก็ไม่ได้ต้องการอธิบายอะไรเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลงานเรื่องนี้ นอกจากการวิจารณ์ผลงานเรื่องอื่นๆ ที่สุดท้ายแล้วมันก็ถูกทำมาเพื่อสนองความต้องการในความคิดแบบทุนนิยมและตัวเขาเองก็ไม่ได้เห็นด้วย จนในตอนแรกนั้นตัวเขาไม่ได้ตั้งใจจะทำมาเพื่อการมอบความสุขแบบผลงานในช่วงเวลาเดียวกัน

หนังเรื่องดายฮาร์ด

               ไม่ว่าเรื่องดายฮาร์ดจะเกี่ยวข้องกับคริสต์มาสหรือไม่ก็ตามในสายตาของแฟนๆ แต่สุดท้ายแล้วนั้นภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ยังเป็นผลงานที่หลายคนยังจดจำจนถึงปัจจุบันและยังสนุกทุกครั้งเมื่อได้กลับมาชม นอกจากนี้การออกมายืนยันของผู้กำกับเองก็อาจช่วยให้คำถามเหล่านั้นไม่ถูกยกขึ้นมาตั้งเป็นประเด็นอย่างที่เกิดขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ได้ที่ เว็บสำหรับคนชอบดูหนัง เว็บไซต์ รีวิวภาพยนตร์ และ เทสซ่า ธอมป์สัน ที่กลับมาเล่นบทของวัลไครี่ในภาพยนต์เรื่องอเวนเจอร์สเอนด์เกม