แบร์รี่ เจนกินส์

แบร์รี่ เจนกินส์ ที่ประทับใจบทในภาพยนต์เรื่องไลออนคิงสอง จนยอมเซ็นสัญญา

               แบร์รี่ เจนกินส์ ที่เป็นเหตุผลที่ใครสักคนจะทำภาพยนตร์สักเรื่อง เมื่อสคริปต์ของเรื่องไลออนคิงสองนั้นได้ทำให้แบร์รี่ เจนกินส์ประทับใจอย่างมากจนยอมเซ็นสัญญามาทำหน้าที่ผู้กำกับของเรื่องในที่สุด ซึ่งมีการประกาศไม่นานมานี้ว่าทางแบร์รี่จะมาทำหน้ที่นี้และจะเป็นเรื่องราวก่อนหน้าที่เกิดขึ้นในไลออนคิงที่ผ่านมาในปี 2019 โดยภาพยนตร์แอนนิเมชั่นนี้ถือว่าประสบความสำเร็จมากที่สุดในฐานะผลงานที่กลับมาทำใหม่อีกด้วยจากรายได้กว่า 1.5 พันล้านเหรียญสหรัฐเลยทีเดียว

แบร์รี่ เจนกินส์

แบร์รี่ เจนกินส์ ประทับใจอย่างมากจนยอมเซ็นสัญญามาทำหน้าที่ผู้กำกับของเรื่องในที่สุด

               ในส่วนของผู้กำกับไลออนคิงสองนั้น ชื่อของแบร์รี่ เจนกินส์เองได้กลายเป็นที่จับตามองของวงการ หลังจากที่เขาเคยทำผลงานอย่างมูนไลท์จนได้รับรางวัลจากเวทีอคาเดมีอวอร์ดไปหลายสาขาด้วยกัน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมในปี 2017 นั่นเอง รวมถึงอีกเรื่องอย่างอีฟเบลสตรีทคูล์ดทอล์คที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลเนื้อเรื่องภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยม อีกทั้งนักแสดงหญิงในเรื่องก็ได้รางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมเช่นกัน จนดูเหมือนว่าแบร์รี่จะเป็นหนึ่งในผู้กำกับฝีมือดีประจำวงการไปแล้ว

ผู้กำกับไลออนคิงสอง

               ด้านเนื้อเรื่องของไลออนคิงสองนั้น ทางผู้กำกับมากความสามารถได้เปิดเผยไว้ว่า ตัวเขาประทับใจกับสคริปต์อย่างมากจนไม่อาจจะปล่อยผ่านไปได้ ซึ่งระหว่างที่เขากำลังอ่านอยู่นั้น เจ้าตัวก็ต้องไปหาคู่รักของเขาอย่างลูลู่ หวังเพื่อแสดงความตื่นเต้นออกมา อีกทั้งยังต้องฝ่ากฎของตัวเองที่จะไม่ยอมทำภาพยนตร์ในแบบดิสนีย์จนกระทั่งมาถึงเรื่องไลออนคิงนั่นเอง นอกจากนี้เขายังมั่นใจในตับทมากอีกด้วยจนน่าจะทำให้แฟนคลับของภาพยนตร์แอนิเมชั่นนี้คลายกังวลได้บ้าง หลังจากที่ตัวเขาเคยประสบความสำเร็จในการกำกับผลงานที่คว้ารางวัลมาแล้วนั่นเอง

แบร์รี่ เจนกินส์ ผู้กำกับชื่อดัง

               แม้ว่าทางไลออนคิงสองที่จะถูกถ่ายทำในภาคต่อไปนั้นจะเป็นเรื่องราวก่อนหน้าที่น่าจะเกี่ยวข้องกับชีวิตของมุสตาฟา ก่อนที่จะเกิดเรื่องราวในภาคแรกนั่นเอง ซึ่งจากเดิมนั้นภาพยนตร์ที่ย้อนกลับเล่าเรื่องราวในอดีตมักจะไม่ประสบความสำเร็จเท่าไหร่นัก แต่ทว่าด้วยฝีมือของแบร์รี่ เจนกินส์เองน่าจะทำให้เหล่าแฟนคลับใจชื้นขึ้นมาน่าจะเป็นภาพยนตร์ที่หลายคนรอคอยเลยทีเดียว

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ได้ที่ รีวิวหนังไม่เหมือนใคร เว็บไซต์ รีวิวภาพยนตร์ และ คริส ไพน์ นักแสดงฮอลลีวูดที่ได้เตรียมจะรับบทเด่น ในเรื่องดันเจี้ยนส์แอนด์ดราก้อนส์