เฮชบีโอแมกซ์

เฮชบีโอแมกซ์ ที่จะมีจำนวนผู้สมัครมากกว่าดิสนีย์พลัส ในแพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง

               เฮชบีโอแมกซ์ ที่กลายเป็นว่าการตัดสินใจที่สำเร็จของวอร์เนอร์ก็ว่าได้ เมื่อจำนวนผู้สมัครสมาชิกของเฮชบีโอแมกซ์มากกว่าดิสนีย์พลัสไปแล้ว จากการที่พวกเขาประกาศจะฉายภาพยนตร์ผ่านแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งนี้พร้อมโรงภาพยนตร์นั่นเอง ซึ่งทางที่ค่ายดังได้ประกาศออกมานั้น จะมีภาพยนตร์กว่า 17 เรื่องที่ได้อยู่ในการฉายบนโลกออนไลน์นี้ นอกจากนี้ยังมีเรื่องดัน ซูอิไซน์สควอดและเดอะ แมททริกซ์ 4 ที่ทางวอร์เนอร์ได้พยายามแก้ปัญหาเรื่องการขาดทุนของพวกเขาจนโดนผู้กำกับกับนักแสดงต่างๆ วิจารณ์กันอย่างหนักนั่นเอง

เฮชบีโอแมกซ์

เฮชบีโอแมกซ์ กับดิสนีย์พลัสคงจะขับเคี่ยวกันไปอีกนาน หลังจากที่ทางวอร์เนอร์ยอมปล่อยให้มีภาพยนตร์ฉายผ่านแพลตฟอร์ม

               ตามกำหนดการณ์ของเฮชบีโอแมกซ์นั้น พวกเขาจะเปิดตัวด้วยภาพยนตร์อย่างเรื่องวันเดอร์วูแมน 1984 ตามที่ซีอีโอของวอร์เนอร์อย่างเจสัน ไคลาร์ได้ประกาศเอาไว้ว่าจะออกฉายพร้อมกับในโรงภาพยนตร์เลยทีเดียว ซึ่งสิ่งที่ตามมาก็คือการโดยผู้กำกับชื่อดังอย่างคริสโตเฟอร์ โนแลนกับเดนิส วิลเลนนิวได้ออกมาวิจารณ์ทางค่ายนี้ แต่ในทางกลับกันนั้นทางวอร์เนอร์เองก็ต้องเสียรายได้ไปมากกว่า 1.2  พันล้านเหรียญสหรัฐจากโรงภาพยนตร์ที่อดฉายจนต้องเสี่ยงหาทางเลือกอื่น

เฮชบีโอแมกซ์ในแพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง

               หลังจากที่ทางวอร์เนอร์บราเธอส์ได้ประกาศแผนใหม่ของพวกเขาแล้วนั้น ตัวเลขผู้สมัครของแพลตฟอร์มอย่างเฮชบีโอแมกซ์ก็ได้เพิ่มขึ้นจากเดิมอยู่ที่ 75 ถึง 90 ล้านบัญชีเลยทีเดียว ซึ่งตามเป้าหมายของพวกเขาตั้งไว้ในปี 2025 นั้นก็เริ่มเข้าใกล้ความจริงแล้วเช่นกัน นอกจากนี้หากพวกเขาสามารถทำตัวเลขได้มากถึง 90 ล้านแล้วนั้น ทางวอร์เนอร์ก็จะมีจำนวนผู้สมัครเกินกว่าแพลตฟอร์มคู่แข่งอย่างดิสนีย์พลัสเลยทีเดียว โดยทางไคลาร์เองก็ยอมรับว่า การที่พวกเขายอมเสี่ยงที่จะโดนวิจารณ์จากคนในวงการนั้นกลับส่งผลดีต่อธุรกิจของพวกเขาจนนับว่าเป็นการตัดสินใจที่ดีไม่น้อยเลยทีเดียว

เฮชบีโอแมกซ์ฉายในแพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง

               เชื่อว่าการแข่งขันระหว่างเฮชบีโอแมกซ์กับดิสนีย์พลัสคงจะขับเคี่ยวกันไปอีกนาน หลังจากที่ทางวอร์เนอร์ยอมปล่อยให้มีภาพยนตร์เรื่องดังฉายผ่านแพลตฟอร์มของตัวเอง ส่วนทางมาร์เวลก็เตรียมจะใช้สตรีมมิ่งนี้เพื่อเริ่มต้นจักรวาลของพวกเขาในเฟสสี่ ซึ่งจะเริ่มโดยฮีโร่หญิงเช่นเดียวกันอย่างวานด้าวิชั่นนั่นเอง

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ได้ที่ เว็บสำหรับคนชอบดูหนัง เว็บไซต์ รีวิวภาพยนตร์ และ เทิร์นนิ่งเรด ได้ผู้กำกับคนใหม่แล้ว ก็คือ โดมี่ชี มาทำหน้าที่กำกับแทน