วอร์เนอร์

วอร์เนอร์ ที่เตรียมให้เงินกับนักแสดงภาพยนตร์เพิ่มจากการที่เขาจะเปลี่ยนแผนการตลาด

               กลายเป็นเรื่องที่ทาง วอร์เนอร์ จะต้องออกมารับผิดชอบกับเหล่านักแสดงเลยทีเดียว เมื่อพวกเขาต้องการจะเปลี่ยนแผนการตลาดไปฉายภาพยนตร์ในโรงพร้อมกับสตรีมมิ่งในวันเดียวกัน เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิดนั้นทำให้พวกเขาไม่มีคนออกไปดูภาพยนตร์เหมือนกับช่วงก่อนหน้านี้ จนกระทั่งทางค่ายดังจะต้องเปลี่ยนแผนไป แต่ทว่าเหล่านักแสดงและทีมงานก็เริ่มที่จะออกมาเรียกร้องถึงเงินที่พวกเขาจะต้องได้ตามเปอร์เซนต์ของรายได้จนต้องมีการจ่ายเงินให้กับคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องอีกด้วย

วอร์เนอร์

ทาง วอร์เนอร์ เริ่มจะถูกผลกระทบจากการฉายสตรีมมิ่งแบบไม่บอกกล่าวต่อเหล่าคนทำภาพยนตร์

               เมื่อทางวอร์เนอร์ได้ประกาศว่าจะมีภาพยนตร์ถึง 17 ที่จะเข้าโรงพร้อมกับฉายสตรีมมิ่งแล้วนั้น พวกเขาก็จะไม่มีการเก็บเงินจากเหล่าสมาชิกเพิ่มอีกด้วย โดยแฟนๆ ของทางค่ายนี้ก็จะได้ชมเรื่องดัน ซูอิไซดฺสควอด ก็อตซิลล่าวีเอสคองและเดอะแมททริกซ์ 4 ซึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญนี้ได้ส่งผลไปทั่วอุตสาหกรรมภาพยนตร์ รวมถึงบริษัทที่ผลิตผลงานที่ไม่ได้การปรึกษาก่อนจะมีการประกาศนี้อีกด้วย นอกจากนี้การไปฉายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ก็ทำให้พวกเขาต้องจ่ายเงินเพิ่มให้แก่นักแสดงนำเรื่องวันเดอร์วูแมนอย่างเกล กาดอทถึง 10 ล้านเหรียญด้วยกัน

วอร์เนอร์ ที่เตรียมให้เงินกับนักแสดง

               หลังจากที่วอร์เนอร์ได้เปลี่ยนแปลงการตลาดของพวกเขาแล้วนั้น ทางบริษัทก็เตรียมที่จะจ่ายค่าชดเชยให้กับนักแสดงนำและผู้กำกับที่ได้รับผลกระทบจากการตัดสินใจครั้งนี้ โดยตัวแทนของวิลล์ สมิธ คีอานู รีฟ ดันเซล วอร์ชิงตัน มาร์กอต ร็อบบี้และแองเจลลิน่า โจลี่ได้ออกมาสอบถามถึงค่ายภาพยนตร์ดังว่าทำไมพวกเขาถึงไม่ได้รับเงินเหมือนที่กัลดอทได้มาในช่วงก่อนหน้านี้นั่นเอง นอกจากนี้ยังมีคนบางส่วนที่เลือกจะฟ้องร้องต่อทางค่ายดังนี้หลังจากที่มีการทำผิดสัญญานั่นเอง

วอร์เนอร์ เปลี่ยนแผนการตลาด

               เรียกได้ว่าทางวอร์เนอร์ เริ่มจะถูกผลกระทบจากการฉายสตรีมมิ่งแบบไม่บอกกล่าวต่อเหล่าคนทำภาพยนตร์ ซึ่งทางคริสโตเฟอร์ โนแลนที่ออกมาพูดว่ามันเป็นเรื่องไร้สาระอย่างมาก รวมถึงโรงภาพยนตร์อย่างเอเอ็มซีที่ออกมาวิจารณ์ถึงผลกระทบที่ส่งไปทั่วอุตสาหกรรมจนพวกเขาอาจจำเป็นต้องรับผิดชอบในสิ่งที่ตัดสินใจไปแล้วแก่ผู้คนที่รับผลลัพธ์จากการฉายภาพยนตร์รูปแบบใหม่อีกด้วย

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ได้ที่ รีวิวหนังไม่เหมือนใคร เว็บไซต์ รีวิวภาพยนตร์ และขอขอบคุณบทความดี ๆ จาก ไฮเดน คริสเตนเซน ที่กลับมารับบทโอบิวัน ในซีรีย์ใหม่อย่างโอบิวันเคโนบี