ภาพยนตร์เรื่องแคท

ภาพยนตร์เรื่องแคท ภาพยนตร์ที่ยอดแย่แบบไร้ทางแก้ของเจมส์ กอร์ดอน

               คงเป็นจุดบอดของวงการเลยก็ว่าได้ สำหรับ ภาพยนตร์เรื่องแคท ที่ได้ทางเจมส์ กอร์ดอนพิธีกรชื่อดังชาวอังกฤษที่ออกมาพูดถึงภาพยนตร์ยอดแย่หรือนี้ว่า ต่อให้มีการตัดต่อใหม่ก็คงไม่สามารถช่วยอะไรได้เช่นกัน โดยผลงานเกี่ยวกับแมวนี้เคยเป็นละครเวทีของแอนดรูว์ ลอยด์ เวบเบอร์ที่โด่งดังมาเป็นเวลานาน จนกระทั่งทางผู้กำกับที่เคยได้รางวัลออสการ์มาแล้วอย่างทอม ฮูเปอร์และนักแสดงชื่อดังมากมายมาร่วมงาน แต่ทว่ากลับกลายเป็นการขาดทุนในโรงฉายมากที่สุดของทศวรรษเลยทีเดียว

ภาพยนตร์เรื่องแคท

ภาพยนตร์เรื่องแคท กลับไม่ประสบความสำเร็จทั้ง ๆ มีผู้กำกับมากฝีมือ และคนดังอย่างเจมส์ กอร์ดอนที่มีคนรู้จักไปทั่วโลก

               ด้านรายได้ของเรื่องแคทนั้นสามารถทำไปได้ที่ 74 ล้านเหรียญสหรัฐที่ดูเหมือนจะเยอะแล้ว แต่ทว่าต้นทุนสร้างนั้นกลับอยู่ที่ 95 ล้านเหรียญเลยทีเดียว นอกจากเรื่องการเงินที่ต้องสูญเสียไปแล้วนั้น กระแสด้านวิจารณ์ภาพยนตร์ก็ยิ่งหนักไปกว่าเดิมอีก โดยเฉพาะการออกแบบคอสตูมที่มีการโชว์ก้นของแมวทุกตัวในเรื่อง แม้ว่าทางฝ่ายกราฟฟิกจะพยายามตกแต่งภาพไม่ให้เกิดเรืองน่าอายลงไปในผลงานนี้ แต่ทว่าก็ยังมีผู้ชมที่ตาและถ่ายภาพเหล่านั้นเก็บไว้จนมีออกมาทั่วอินเตอร์เน็ต จนกลายเป็นเรื่องตลกไปเสียอย่างนั้น

หนังเรื่องแคท

               แม้ว่าเวลาจะผ่านไปถึงหนึ่งปี นับจากการฉายเรื่องแคทแล้วก็ตาม แต่เมื่อมีทางเจมส์ กอร์ดอนได้ให้สัมภาษณ์กับทางสตีเฟ่น คัลเบิร์ทนั้นและถูกถามว่า มันมีภาพยนตร์ฉบับที่ตัดภาพก้นของแมวเหล่านั้นจริงๆ หรือไม่ ซึ่งทางพิธีกรชื่อดังก็ตอบว่าตัวเขาเองก็ไม่แน่ใจเช่นกันและก็ไม่ได้ดูภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย จนเขาไม่รู้เรื่องที่มีภาพของก้นแมวหลุดออกมา แต่ต่อให้มีต้นฉบับนั้นออกมาจริงๆ มันก็คงไม่ได้ช่วยให้ผลงานเรื่องนี้กลายเป็นที่นิยมขึ้นมาอยู่ดี เพราะตัวภาพยนตร์เรื่องนี้เองก็มีปัยหามากมายจนโดนวิจารณ์อย่างย่อยยับนั่นเอง

เจมส์ กอร์ดอน ผู้กำกับเรื่องแคท

               น่าเสียดายที่เรื่องแคทกลับไม่ประสบความสำเร็จทั้งๆ มีผู้กำกับมากฝีมือและคนดังอย่างเจมส์ กอร์ดอนที่มีคนรู้จักไปทั่วโลกก็ว่าได้ แต่ทว่าเรื่องราวของเจ้าแมวได้กลายเป็นภาพจำ รวมถึงเป็นเรื่องตลกที่ไม่ได้ตั้งใจของค่ายผู้ถ่ายทำจนภาพก้นแมวเหล่านั้นน่าจะติดอยู่ในประวัติศาสตร์ของวงการเลยทีเดียว

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ได้ที่ รีวิวหนังไม่เหมือนใคร เว็บไซต์ รีวิวภาพยนตร์ และ ภาพยนต์ Last Shift เมื่อสถานีตำรวจที่พึ่งพิงของประชาชนกลับถูกสิ่งสู่ด้วยวิญญาณ