เบลด นักฆ่าแวมไพร์

เบลด นักฆ่าแวมไพร์ นำแสดงโดยเวสลีย์ สไนป์ ที่กลับมาสู่จักรวาลของมาร์เวลในเฟสสี่

               เบลด นักฆ่าแวมไพร์ ย้อนไปช่วงปลายยุค 90 ถึงต้น 2000 นั้น หนึ่งในภาพยนตร์สุดมันก็คงหนีไม่พ้นทางเบลดที่เป็นนักฆ่าแวมไพร์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากจนออกมาเป็นไตรภาคที่สิ้นสุดในปี 2004 จนกระทั่งในปี 2019 ที่ทางเควิน ไฟกี้ได้ออกมายืนยันว่า พวกเขาได้ทางมาเฮอร์ชาล่า อาลีมารับบทนักฆ่าคนนี้ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก่อนที่จะออกมายืนยันอีกครั้งหนึ่งในงานดิสนีย์ อินเวสเตอร์ เดย์ประจำปี 2020 ว่าทางนักแสดงมากความสามารถจะได้แสดงในบทบาทของนักล่าแวมไพร์นั่นเอง

เบลด นักฆ่าแวมไพร์

เบลด นักฆ่าแวมไพร์ ยังคงเป็นหนึ่งในตำนานที่ตอนแรกคงไม่มีใครคิดว่า จะมีนักแสดงมาแทนที่ของเวสลีย์ สไนป์ได้อย่างแน่นอน

                ด้านไตรภาคของเบลดที่นำแสดงโดยเวสลีย์ สไนป์นั้นได้เริ่มต้นขึ้นในปี 1998 พร้อมกับนำเอาฉากที่มีความรุนแรงต่างๆ มาสู่จอเงินจนได้รับความนิยมจากเหล่าแฟนหนังสือการ์ตูนที่เคยอ่านกันมาก่อน จนกระทั่งทำรายได้ไปมากกว่า 131 ล้านเหรียญสหรัฐจากต้นทุนเดิมที่ 45 ล้านดอลลาร์เท่านั้น เมื่อความนิยมของนักล่าแวมไพร์ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว ผู้กำกับคนต่อมาของเรื่องจึงกลายเป็นทางกิลเลโม่ เดลโตโร่ก็ได้มาคุมในภาคสองต่อจนประสบควาสำเร็จอีกครั้งด้วยรายได้ถึง 155 ล้านดอลลาร์ กอ่นภาคสามจะมาถึงจุดจบของเรื่องราวนี้พร้อมกับข่าวลือเกี่ยวกับพฤตกรรมของสไนป์แทน

เบลด ล่าแวมไพร์

                เมื่อภาพยนตร์เรื่องเบลดได้ยุติเรื่องราวไปนานหลายปีแล้วก็ตาม แต่ในปี 2019 นั้น ทางมาร์เวลก็ได้ประกาศว่าพวกเขาจะทำเรื่องของนักล่าแวมไพร์กลับมาอีกครั้ง พร้อมกับได้นักแสดงอย่างมาเฮอร์ชาล่า อาลีมารับบทในตัวเอก โดยทางเควิน ไฟร์กี้ได้พูดถึงในการเหล่านักลงทุนของดิสนีย์ไว้ว่า นับตั้งแต่ตัวเขาประกาศภาพยนตร์เรื่องนี้ไปแล้วในงานคอมมิคคอนแล้วนั้นว่า ทีมงานกำลังจะทำงานกับผู้ชนะรางวัลออสการ์อย่างมาเฮอร์ชาล่า โดยทั้งเรื่องของบทและการถ่ายทำนั้นจะมีการประกาศขึ้นในเร็วๆ นี้อย่างแน่นอน

เวสลีย์ สไนป์

                นับว่าเรื่องเบลดยังคงเป็นหนึ่งในตำนานที่ตอนแรกคงไม่มีใครคิดว่า จะมีนักแสดงมาแทนที่ของเวสลีย์ สไนป์ได้อย่างแน่นอน จนกระทั่งมาเฮอร์ชาล่า อาลีได้ออกมาเปิดตัวในงานคอมมิคคอนในปี 2019 ก่อนที่ทางเควิน ไฟร์กี้ยังออกมายืนยันซ้ำอีกครั้ง โดยแฟนๆ ต่างหวังว่าทางดิสนีย์จะมอบเรตพีจี 13 ไว้ให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้เพื่อไม่ให้ความรุนแรงน้อยลงจากเดิมมากไปนั่นเอง

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ได้ที่ รีวิวหนังไม่เหมือนใคร เว็บไซต์ รีวิวภาพยนตร์ และ แนะนำ ภาพยนตร์ญี่ปุ่น Bolt เรื่องราวโศกนาฏกรรมจากนิวเคลียร์ ที่น่าสนใจมาก ๆ