คริสโตเฟอร์ โนแลน

คริสโตเฟอร์ โนแลน ที่วิจารณ์การตลาดรูปแบบใหม่ของค่ายภาพยนตร์อย่างวอร์เนอร์บราเธอส์

                เป็นเรื่องที่ไม่พอใจกันไปเสียแล้ว เมื่อทางผู้กำกับชื่อดังอย่าง คริสโตเฟอร์ โนแลน ได้ออกมาวิจารณ์การตลาดรูปแบบใหม่ของค่ายภาพยนตร์อย่างวอร์เนอร์บราเธอส์ที่จะปล่อยผลงานออกมาผ่านโรงภาพยนตร์และแพลตฟอร์มเอชบีโอแมกซ์ให้แฟนๆ ได้เลือกชมตามสะดวกนั่นเอง โดยประเด็นการฉายภาพยนตร์แบบออนไลน์นั้นมักจะมาพร้อมกับปัญหาเรื่องรายได้ในโรงฉาย รวมถึงการลดต้นทุนและรายได้ของทีมงานต่างๆ รวมถึงโอกาสที่จะถูกบันทึกภาพยนตร์และออกฉายแบบผิดกฎหมายจากเว็บไซต์ต่างๆ อีกด้วย

คริสโตเฟอร์ โนแลน

คริสโตเฟอร์ โนแลน ไม่พอใจกับค่ายภาพยนตร์ชื่อดังที่ตัวเองร่วมงานและสร้างชื่อมาในไตรภาคเรื่องดาร์กไนท์

                โดยสิ่งที่คริสโตเฟอร์ โนแลนไม่พอใจกับค่ายภาพยนตร์ชื่อดังที่ตัวเองร่วมงานและสร้างชื่อมาในไตรภาคเรื่องดาร์กไนท์นั้นก็คือการเปลี่ยนนิสัยของผู้บริโภคที่อาจส่งผลกระทบต่อคนที่ทำงานในวงการอย่างไม่มีทางหวนกลับ ซึ่งทางผู้กำกับแบทแมนคนนี้ก็ได้พยายามยืนกรานจะให้ผลงานเรื่องล่าสุดของเขาอย่างเทนเนทออกฉายในโรงภาพยนตร์เท่านั้น จนกระทั่งเรื่องนี้กลายเป็นผลงานเรื่องแรกๆ ที่ได้ออกฉายเมื่อมาตรการกักตัวเริ่มผ่อนเบาลงนั่นเอง แต่ทว่าผลตอบรับก็ไม่ได้เป็นที่น่าพอใจนัก เนื่องจากผู้คนที่ยังไม่พร้อมไปเจอกับคนหมู่มากนั่นเอง

คริสโตเฟอร์ โนแลน กับ วอร์เนอร์บราเธอส์

                แม้ไวรัสจะยังมีการแพร่ระบาดอยู่ในประเทศต่างๆก็ตาม แต่ทางคริสโตเฟอร์ โนแลนก็ยังออกมาตำหนิวอร์เนอร์ว่า ผู้สร้างภาพยนตร์บางคนอาจจะนอนหลับฝันดีเมื่อรู้ตัวว่าพวกเขากำลังทำงานให้กับยักษ์ใหญ่ของวงการอยู่ แต่กลับต้องตื่นมาพบว่าผลงานของตัวเองกลับถูกนำไปฉายผ่านแพลตฟอร์มยอดแย่ของวงการสตรีมมิ่งแทน นอกจากนี้เขายังยืนยันว่าทางค่ายภาพยนตร์นี้มีอำนาจมากพอจะทำให้เหล่าผลงานนี้ถูกฉายออกไปทั้งในโรงและในบ้าน แต่ทว่าพวกเขากลับเลือกที่จะตัดตัวเลือกสำคัญออกไปจนไม่รู้ตัวว่ากำลังจะสูญเสียอะไรไปในอนาคต

คริสโตเฟอร์ โนแลน ไม่พอใจกับค่ายภาพยนตร์ชื่อดัง

                คงต้องนอมรับวงการภาพยนตร์อาจเปลี่ยนไปตามที่คริสโตเฟอร์ โนแลนบอกก็ว่าได้ เมื่อทางวอร์เนอร์บราเธอรส์ต้องการที่จะให้แฟนๆ ได้ชมภาพยนตร์เรื่องต่างๆ ให้ไวที่สุดตามเงื่อนไขที่เป็นไปได้ตามพวกเขามี แม้ว่าอาจทำให้โรงฉายเจอกับวิกฤตอย่างไม่มีทางออกก็ตาม แต่ทว่าการเก็บภาพยนตร์ไว้จนกว่าจะพร้อมฉายก็อาจไม่ทันการสำหรับนายทุนเช่นกัน

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ได้ที่ รีวิวหนังไม่เหมือนใคร เว็บไซต์ รีวิวภาพยนตร์ และ เพลงสวดศพแห่งผู้เยาว์วัย ซีรีส์ อาทิตย์อัสดง หลอน ซ่อนเงื่อน กับการเล่นถึงของนักแสดง