เพลงสวดศพแห่งผู้เยาว์วัย

เพลงสวดศพแห่งผู้เยาว์วัย ซีรีส์ อาทิตย์อัสดง หลอน ซ่อนเงื่อน กับการเล่นถึงของนักแสดง

เพลงสวดศพแห่งผู้เยาว์วัย เป็นตอนที่2 ของซีรีส์ “อาทิตย์อัสดง” ที่มากระหน่ำความเร้าใจอย่างต่อเนื่องจากตอนแรก(เชื้อหลอนออนไลน์) ซึ่งเปิดตัวได้อย่างฮือฮาและเป็นที่พูดถึงอย่างมากในสังคม ออนไลน์ของนักดูซีรีส์  ในสายสยองขวัญสั่นประสาท ที่ตอบโจทย์ความระทึกใจจนนั่งไม่ติด โดยในตอนนี้ จะเน้นในการบิ้วอารมณ์ทีละนิด อย่างช้า ๆ ที่จะแตกต่างจากตอนแรกกับการประโคม ปัง ปัง ! ในด้านความหลอนกับบรรยากาศชวนขนลุก ซึ่งในตอนที่ 2 นั้นก็ทำได้อย่างทวีคูณ ทั้งในด้านบรรยากาศของบ้านอันเก่าแก่ ที่ให้ความหลอนและความเรียลต่อผู้ชมได้มากกว่า

เพลงสวดศพแห่งผู้เยาว์วัย

เพลงสวดศพแห่งผู้เยาว์วัย ที่เป็นกระแสการกล่าวถึงกันปากต่อปากอย่างเหนียวแน่น

            เนื้อหาหลัก กล่าวถึง “ลดา”พยาบาลสาวสวย ที่ได้รับการว่าจ้างจากสาวปริศนาให้มาดูแลผู้ป่วยติดเตียงอย่าง “หม่อมเจ้าศรีสอางค์” ซึ่งทุกอย่างดูเหมือนจะเป็นไปด้วยดี แต่กลับมีอำนาจหรือพลังงานบางอย่างที่ทำให้หม่อมมีพฤติกรรมที่ชวนขนลุก ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวน่าสยดสยองที่ “ลดา” จะต้องเผชิญและต่อสู้กับความรู้สึกของตนเอง                                                                                                   

ซีรีส์ อาทิตย์อัสดง

โดยเส้นเรื่องใน “เพลงสวดศพแห่งผู้เยาว์วัย” ได้แฝงนัยยะ ท่ามกลางความสดสยองมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ความคิดของคนรุ่นเก่า และคนรุ่นใหม่ที่สะท้อนถึงความร่วมสมัยได้อย่างดี แต่นั้นไม่ใช่ประเด็นหลักของซีรีส์เรื่องนี้ ซึ่งมีจุดเชื่อมโยงของเบาะแส ที่ทิ้งไว้ในตอนแรกกับตัวละครบางตัวที่มีบทบาทมากขึ้นในตอนที่ 2 และนำมาสู่ Symbolic ที่ชัดเจนมากขึ้น ซึ่งหลายคนอาจตีความประเด็นบางอย่าง จากการได้รับชมในตอนแรก 

ให้ได้เข้าใจเนื้อหาหลัก ที่ซีรีส์ได้ใช้ความเชื่อที่เป็นระดับสากลมากขึ้น จุดที่แตกต่างจากตอนแรกอีกอย่าง คงจะเป็นฉากแหวะ ชวนอาเจียน ที่เพิ่มเข้ามาได้อย่างสมจริงโดยผ่านการสื่ออารมณ์จากนักแสดงตัวหลักสองคน ที่ทำได้ดี ถึงดีมาก ๆ เรียกได้ว่า เอาอยู่ทั้งเรื่อง แม้กระทั่งตอนถกเถียงกันก็ยังสร้างความกดดันต่อผู้ชมได้ไม่น้อย ซึ่งหากไม่ได้สองคนนี้ อรรถรสของการรับชมอาจจะไม่เข้มข้นเท่านี้  ส่วนฉากจัมป์สแกร์ที่นิยมใช้กับหนังหรือซีรีส์สยองขวัญนั้น ก็อาจมีบ้างแต่เป็นการปล่อยหมัดแบบใช้จังหวะเป็น  ซึ่งสร้างความหลอนสั่นประสาทได้พอสมควร                                                                      

สวดศพแห่งผู้เยาว์วัย ซีรีส์อาทิตย์อัสดง

“เพลงสวดศพแห่งผู้เยาว์วัย”  ซึ่งเป็นตอนที่ 2 ของซีรีส์ “อาทิตย์อัสดง” โดยรวม  ถือว่ารั้งกระแสการกล่าวถึงกันปากต่อปากอย่างเหนียวแน่น ทั้งบรรยากาศ กับการบิ้วอารมณ์ที่มาถึงบทสรุป ก็ทำได้ดี และสมเหตุสมผล ยิ่งได้นักแสดงที่เข้าถึงบทบาท ก็ยิ่งทวีคูณความสนุกและความเร้าใจได้อย่างต่อเนื่องไปอีกขึ้น ซึ่งอาจมีผลในการเทียบกับตอนที่ 3 ที่จะเป็นจุดเชื่อมโยงในจุดต่อไป

ขอขอบคุณเว็บ Ufa369 ที่แบ่งปันบทความ ภาพยนต์ดี ๆ ให้กับเรา

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ได้ที่ รีวิวหนังไม่เหมือนใคร เว็บไซต์ รีวิวภาพยนตร์ และ Jurassic Park ภาคแรก ที่สุดแห่งตำนานสวนสัตว์ไดโนเสาร์ ภาพยนตร์แนวผจญภัยเอาตัวรอด