รีวิว Top Gun ฟ้าเหนือฟ้า

รีวิว Top Gun ฟ้าเหนือฟ้า หนังแอคชั่นสุดมันส์ยุค 90S ที่บอกเลยว่าคุณต้องห้ามพลาด

          รีวิว Top Gun ฟ้าเหนือฟ้า ต้องยอมรับว่าหลายครั้งคนเก่ง ๆ ก็ทำเรื่องผิดพลาดจากความมั่นใจที่มากเกินไปของตนเองจนนำไปสู่ความประมาทในที่สุด การที่เราคิดทะนงตนว่าเก่งที่สุดยอดเยี่ยมที่สุดนั้นเป็นเรื่องที่ไม่สมควรจะทำอย่างยิ่งเพราะนอกจากจะทำให้เกิดเรื่องไม่คาดฝันแล้ว เราอาจจะคลาดจากเป้าหมายสำคัญในชีวิตได้เช่นกัน เรื่องราวเปิดมาเป็นฉากที่เครื่องบำรบสองลำกำลังหนีเครื่องบินรบฝั่งตรงข้ามอยู่ 1 ใน 2 ลำนั้นมี “มัลเวอร์ริค” พระเอกของเรา

รีวิว Top Gun ฟ้าเหนือฟ้า

รีวิว Top Gun ฟ้าเหนือฟ้า ภาพยนต์ที่เล่าเรื่องเกี่ยวกับนักบิน ที่เกิดความผิดพลาดจากความมั่นใจมากเกินไป

และอีกลำคือ “คูก้า” ซึ่งตอนนี้เขาได้เสียสติจากการที่รู้ว่าถูกข้าศึกล็อคเป้าหมายไว้ที่เขา แต่มัลเวอร์ริคก็ได้ยิงไล่พวกนั้นไปหมด และแม้จะได้คำสั่งให้บินกลับไปยังฐานเขาก็ฝ่าฝืนและทำการค่อย ๆ พูดเกลี้ยกล่อมให้คูก้ากลับมามีสติและสามารถนำเครื่องบินลงจอดได้สำเร็จ หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวคูก้าก็ขอลาออกทันทีเพราะเขารู้สึกเสียสติและกลัวมากเกินกว่าจะสามารถฝึกต่อได้

Top Gun ฟ้าเหนือฟ้า

นั่นทำให้ มัลเวอร์ริคและกูสคู่หูของเขานั้นกลายเป็นนักบินฝีมืออันดับ 1 แทนคูก้าที่ลาออกไปและถูกส่งตัวไปฝึกที่ Top Gun ซึ่งเป็นที่รวมของนักบินหัวกะทิของสหรัฐในขณะนั้น ซึ่งเมื่อเข้าไปมัลเวอร์ริคก็วางท่าว่าเขาต้องการเป็นนักเรียนอันดับ 1 ของรุ่นทำให้เพื่อน ๆ รุ่นเดียวกันนั้นไม่พอใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะ “ไอซ์แมน” ที่ไม่ชอบขี้หน้าของมัลเวอร์ริคเอามาก ๆ หลังจากนั้นหนุ่มนักบินก็พากันไปสังสรรค์ที่บาร์ และที่นั่นทำให้มัลเวอร์ริคได้เจอกับ “ชาร์ลี” และเขาก็ได้ร้องเพลงจีบเธอโดยมารู้ทีหลังว่าแท้จริงแล้วเธอเป็นครูฝึกของพวกเขา

ภาพยนต์ Top Gun ฟ้าเหนือฟ้า

ต่อมาไม่นานนักก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันกับมัลเวอร์ริคและกูสเมื่อเครื่องยนต์เกิดข้อผิดพลาดต้องทำการดีดตัวออก แต่ตัวของกูสนั้นถูกกระแทกจนเสียชีวิต มัลเวอร์ริคเสียใจมากเพราะกูสเปรียบเสมือนคนในครอบครัวของเขาอย่างแท้จริง และเขาก็โทษตัวเองมาโดยตลอดแม้ความจริงจะไม่ใช่แบบนั้น จากนั้นไอซ์แมนก็ไม่ได้มีปากเสียงอะไรกับมัลเวอร์ริคอีกเพราะรับรู้ถึงความโศกเศร้าและสูญเสียของเขาอย่างแท้จริง สุดท้ายวันประกาศนักเรียนการบินอันดับ 1 ก็เป็นของ “ไอซ์แมน” และมัลเวอร์ริคก็เข้าไปร่วมแสดงความยินดีจากนั้นเขาก็เลือกที่จะเป็นครูฝึกที่ศูนย์ Top Gun อีกครั้งและได้เจอกับชาร์ลีอีกครั้งหนึ่ง

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ได้ที่ รีวิวหนังไม่เหมือนใคร เว็บไซต์ รีวิวภาพยนตร์ และ รีวิว Luna Nera คำสาปศึกเดือนดับ จะเป็นอย่างไรเมื่อแม่มดขอทวงคืนความยุติธรรม