รีวิว Derry Girls

รีวิว Derry Girls ซิทคอมวายป่วง แห่งเมืองเดอร์รี่ที่จะพาทุกคนรู้จักกับชีวิตวัยรุ่น

          รีวิว Derry Girls ชีวิตวัยรุ่นเป็นเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อที่สำคัญอย่างที่ใครหลายคนพูดเอาไว้อย่างแท้จริง เพราะมันเหมือนเป็นสะพานสำคัญที่จะพาเราจากวัยเด็กก้าวไปสู่วัยผู้ใหญ่ได้อย่างดี เป็นวัยแห่งการลองผิดลองถูก วันแห่งการเริ่มต้นทำสิ่งที่ไม่เคยทำ วัยแห่งการเลือกเส้นทางเดินข้างหน้าด้วยตนเองเพราะไม่ได้มีพ่อแม่คอยขัดเส้นให้ตลอดเวลาเหมือนตอนเป็นเด็กน้อยอีกต่อไปแล้ว

รีวิว Derry Girls

รีวิว Derry Girls ซิทคอมอารมณ์ดีดูเพลิน ที่จะพุดถึงเรื่องราวความว้าวุ่นของวัยทีน ที่บอกเลยว่าไม่ควรพลาด

แต่จะเป็นอย่างไรถ้าชีวิตวัยรุ่นถูกเล่าด้วยความฮาหลุดโลกผสมกับความวายป่วงของตัวละครซิทคอมในเรื่องนี้ ที่บอกเล่าเรื่องราวของเหตุการณ์ในโรงเรียนศาสตรคริสต์แห่งหนึ่งช่วงยุค 90s ที่แม่ชีก็ไม่ใช่อย่างที่เราคาดหวังเพราะเธอก็เป็นครูแบบขอไปที หรือจะเป็นบาทหลวงที่หล่อลากไส้จนนักเรียนสาวนี่แอบอยากกินอยู่ตลอดเวลา

Derry Girls

และยังไม่เท่านั้นเพราะเส้นเรื่องที่ไม่มีกรอบและขีดจำกัดอะไรเลยทำให้เราได้เห็นมุมมองและวิธีการแก้ปัญหาสไตล์เด็กเมืองเดอร์รี่ได้อย่างดี แล้วยังไม่เท่านั้นเพราะมีนักเรียนชายจากอังกฤษต้องมาเรียนกับพวกเธออีก ทีนี้ล่ะทุกอย่างเละเทะแค่ไหนไม่อยากจะจินตนาการ

Derry Girls ซิทคอมวายป่วง

          ใครที่กำลังมองหาซิทคอมอารมณ์ดีดูเพลินแนะนำเรื่องนี้ แต่หากจะหาสาระข้อคิดเตือนใจก็บอกว่าอย่าคาดหวังมากนัก เพราะเหมือนเรื่องนี้จะเน้นให้เห็นความว้าวุ่นของวัยทีนเป็นหลัก แต่ก็ยังมีหลายประเด็นที่หยิบยกมาได้น่าสนใจอย่างประเด็นเรื่องการเพศ LGBTQ ที่เป็นเรื่องที่ไม่ได้เปิดกว้างเลยในยุคนั้น การเป็นเกย์ถือเป็นเรื่องยอมรับไม่ได้ เลวร้ายกว่านั้นคือหาว่าเป็นเรื่องผิดบาปไปอีก ต้องคอยมาลุ้นกันต่อว่าสุดท้ายแล้วซิทคอมคอมเมดี้เรื่องนี้จะจบลงด้วยเสียงหัวเราะอย่างที่ปูทางมาก หรือหักมุมพลิกโผแนวเรื่องกลายเป็นดราม่าตามฉบับหนังวัยรุ่นเรื่องอื่นกันแน่

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ได้ที่ รีวิวหนังไม่เหมือนใคร เว็บไซต์ รีวิวภาพยนตร์ และ รีวิว Tale of The Nine Tailed ตำนานจิ้งจอกเก้าหางที่คุณต้องหลงรักในความมีเสน่ห์ของเขา