Sensei (My Teacher)

รีวิว Sensei (My Teacher) หัวใจฉันแอบรักเซนเซย์ หนังรักต้องห้ามที่จะทำให้หัวใจคุณพองโต

         Sensei (My Teacher) หัวใจฉันแอบรักเซนเซย์ จะเป็นอย่างไรเมื่อชีวิตเดินทางมาถึงจุดที่ต้องเลือกระหว่าง “ความถูกต้องหรือความถูกใจ” ความรักและจรรยาบรรณของวิชาชีพกลายเป็นเรื่องที่เดินสวนทาง ดูเหมือนคำตอบนี้จะยากเกินที่จะตัดสินใจ เรื่องราวของ “อาจารย์โคซาคุ อิโตะ” อาจารย์สอนวิชาประวัติศาสตร์โลกที่ดูเหมือนเป็นคนโลกส่วนตัวสูง เงียบขรึม แต่ก็ดูอบอุ่นในเวลาเดียวกัน กับนักเรียนสาวในชั้นอย่าง “ฮิบิกิ ชินาดะ” ที่ไม่เคยรู้สึกสัมผัสกับคำว่ารักหรือแอบชอบมาก่อน จนเมื่อได้มารู้จักกับอาจารย์อิโตะ เธอก็รู้สึกได้เลยว่า เธอกำลังตกหลุมรักเขาเข้าให้แล้ว

Sensei (My Teacher)

Sensei (My Teacher) หัวใจฉันแอบรักเซนเซย์ หัวใจกับความถูกต้อง บางครั้งมันก็อยู่ใกล้เกินจะเลือกได้

          มันเป็นเรื่องยากที่เราจะผ่านอุปสรรคในความรักต้องห้าม แม้จะบอกว่าเรามีสิทธิ์จะตกหลุมรักใครก็ได้ แต่ความเป็นจริงคือ เราไม่อาจรักคนที่เราอยากจะรักได้ทุกคน ไม่ว่าจะด้วยค่านิยมหรือธรรมเนียม ระเบียบต่าง ๆ ในสังคมที่วางเอาไว้แบบนั้น

รีวิว Sensei (My Teacher)

แต่ความรักของอาจารย์อิโตะและฮิบิกิ เหมือนกับดอกไม้ที่ผลิบานอย่างช้า ๆ ในหนังเรื่องนี้แม้จะวางพล็อตที่เดาได้ไม่ยาก แต่เสน่ห์ในการเล่าเรื่องและขยี้อารมณ์ทำให้หนังน่าสนใจเป็นอย่างมาก

ไม่ว่าจะเป็นการเล่าช่วงเวลาที่ตัวเอกเป็นวัยรุ่น และพบกับความรักที่ไม่ได้มาจากการตั้งสเปคหรือเรื่องความมั่นคงในชีวิต มันเป็นเพียงความรักที่บริสุทธิ์เท่านั้นซึ่งมันเป็นภาพที่สวยงามและกินใจมาก อีกทั้งไม่ใช่แค่ตัวพระนางที่มีความรักต้องห้ามแต่ทว่าเพื่อนนางเอกก็แอบชอบอาจารย์เหมือนกัน

 หัวใจฉันแอบรักเซนเซย์

และความสัมพันธ์ของอาจารย์ด้วยกันเองซึ่งทำให้เราเห็นความแตกต่างที่ดี นอกจากนี้การลุ้นว่าสุดท้ายแล้วอาจารย์จะตัดสินใจอย่างไรก็เป็นประเด็นที่น่าติดตาม เพราะเรื่องหัวใจกับความถูกต้อง บางครั้งมันก็อยู่ใกล้เกินจะเลือกได้ ขอแค่หัวใจเราชี้นำนั่นก็ถือเป็นคำตอบที่ดีที่สุดแล้ว

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ได้ที่ รีวิวหนังแบบไม่เหมือนใคร เว็บไซต์ รีวิวภาพยนตร์ และ จาเรด เลโต ที่เตรียมกลับมาอยู่ในบทบาทโจ๊กเกอร์อีกครั้ง ในภาพยนตร์ เรื่องจัสติสลีก