The Bad Seed

รีวิวหนังฆาตกรรม The Bad Seed เพราะบางทีเด็กน้อยก็ไม่ใช่ผ้าขาวเสมอไป?

          The Bad Seed เรื่องราวของครอบครัวหนึ่งที่มีลูกสาวอย่าง “เอมม่า” เธออาศัยอยู่กับพ่อตั้งแต่เล็กเพราะแม่ของเธอเสียไปตั้งแต่ที่คลอดเธอออกมา เอมม่าแตกต่างจากเด็กคนอื่น ๆ รอบตัวเธอ เพราะดูเหมือนว่าระบบความคิดของเธอจะมีความซับซ้อนกว่ามาก ทำให้เธอดูเหมือนเป็นคนมีโลกส่วนตัวสูง และดูเป็นเด็กเก็บกด

The Bad Seed

โดยเด็กหญิงมักจะเลือกแสดงอารมณ์เรียบเฉยกับผู้เป็นพ่อราวกับว่าเธอเป็นเด็กเรียบร้อยและแสนดีคนหนึ่ง ตัวหนังได้เปิดฉากมาที่งานมอบเหรียญรางวัลให้เด็กดีมีคุณธรรมของเมืองนี้ ซึ่งเอมม่าคาดว่ามันต้องเป็นของเธอเพราะเธอพยายามแสร้งเป็นคนดีมาโดยตลอด แต่ทว่ามันกลายเป็นของเด็กชายคนหนึ่งซึ่งเป็นเพื่อนร่วมชั้นของเธอแทน นั่นทำให้เธอรู้สึกไม่พอใจแต่ก็แสดงอาการดีใจกับเพื่อนต่อหน้าคนอื่น

ภาพยนต์ The Bad Seed ที่ปมเรื่องอาจดูจะเฉลยง่ายไปหน่อย เลยทำให้เสียอรรถรส แต่ก็มีความลุ้นระทึกอยู่

          เอมม่าไม่สามารถควบคุมอารมณ์โกรธของตัวเองได้ ทำให้เธอตัดสินใจฆ่าเด็กชายคนนั้น และยึดเอาเหรียญที่เธอคิดว่ามันเป็นของเธอมา เรื่องราวการเสียชีวิตอย่างปริศนาของเด็กชายกระจายไปทั่วเมือง แต่ผู้เป็นพ่อรู้สึกถึงความผิดปกติเพราะดูแล้วเอมม่าไม่ได้รู้สึกตกใจแต่อย่างใด

The Bad Seed

ผู้เป็นพ่อจ้างพี่เลี้ยงมาคอยดูแลลูกสาว ชื่อว่า “โคลอี้” ซึ่งเธอนั้นชื่นชอบในตัวพ่อของเอมม่าแต่เขาไม่ได้เล่นด้วย ฝ่ายเอมม่าก็ไม่พอใจที่กำลังจะได้แม่เลี้ยง สุดท้ายเธอก็กำจัดโคลอี้ไปได้อีกคน ใครก็ตามที่พยายามจะหยุดเธอก็มีอันต้องจบชีวิตลงด้วยกันทั้งสิ้น

ฆาตกรรม The Bad Seed

          หนังเรื่องนี้เล่าด้านดาร์กของตัวละครที่มีปัญหาด้านจิตเภทได้หลอนและน่ากลัวแต่ก็ยังน่าติดตามแม้ว่าจะไม่ค่อยสมเหตุสมผลและเหมือนอะไร ๆ จะเข้าข้างเด็กหญิงอย่างเอมม่าไปเสียหมด ความเห็นส่วนตัวคิดว่าน่าจะสร้างตัวละครที่รู้ทันเอมม่าและมีวิธีรับมือกับเธอที่สมน้ำสมเนื้อมากกว่านี้แม้ว่าหนังจะพยายามส่งโคลอี้เข้าแข่งขันแล้วแต่รู้สึกว่ามิติตัวละครนี้น้อยเกินไปและไม่น่ารับมือเอมม่าได้ตั้งแต่แรกแล้ว

อีกทั้งปมเรื่องดูจะเฉลยง่ายไปหน่อยเลยทำให้เสียอรรถรสตรงนี้ด้วย ส่วนการแสดงของนักแสดงนั้นทำออกมาได้ดีพอสมควร

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ได้ที่ รีวิวหนังแบบไม่เหมือนใคร เว็บไซต์ รีวิวภาพยนตร์ และ หนังแนวปิดตายไล่ล่า ที่ทั้งลุ้นระทึกทั้งมันส์ คอหนังแนวนี้ห้ามพลาดแน่นอน