Isi & Ossi

รีวิวหนังรักวัยรุ่นเยอรมัน Isi & Ossi ที่ไม่ได้มีดีแค่ฉากหวานหรือขายขำเท่านั้น

Isi & Ossi มันเป็นเรื่องในชีวิตจริงที่น่าเศร้าหากคนที่เรารักไม่ได้เห็นความสำคัญของ “ความฝัน” ของตัวเรามากนัก แต่มันจะเป็นเรื่องที่เศร้ากว่าหากตัวเราเลือกที่จะหันหลังให้กับมันด้วยตัวของเราเอง ชีวิตวัยรุ่นแสนโกลาหลของ “อิสซี่” ลูกสาวของเศรษฐีพันล้านของเยอรมันที่ต้องการเป็นเชฟ เพราะเธอรักการทำอาหารแต่พ่อแม่มองว่าเป็นเรื่องฝันเฟื่องและไร้สาระ จึงไม่ยอมให้เธอได้สิ่งที่เธอต้องการ

Isi & Ossi

Isi & Ossi เป็นหนังรักวัยรุ่นเยอรมัน ที่จุดเปลี่ยนสำคัญที่เธอเลือกที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองให้เป็นคนที่ดีขึ้นกว่าเก่า

ด้วยความที่นางเอกของเราเป็นเด็กสาวที่มักแก้ปัญหาด้วยอารมณ์และเอาแต่ใจตนเองอยู่เสมอ เธอจึงเลือกที่จะแกล้งคบกับแฟนที่ดูไม่เอาไหนและต่างชนชั้นกับเธอมาก ๆ เพื่อเป็นการต่อรองกับพ่อแม่ ทำให้อิสซี่ได้เจอกับ “ออสซี่” เด็กหนุ่มที่หัวดีแต่สภาพแวดล้อมของเขา ทั้งแม่ที่ไม่เอาไหน คุณปู่ที่เป็นโจรปล้นร้านขายของ ทำให้เขาไม่มีโอกาสได้เรียนสูง ๆ เหมือนกับคนอื่นแม้ว่าเขาเองก็รักการเรียนไม่น้อยเลย ทำให้ชีวิตของเขาได้มีโอกาสเข้าวงการต่อยมวยตั้งแต่เด็กและเขาพบว่ามันเป็นสิ่งที่เขารักและทำได้ดี

เรื่อง Isi & Ossi

เมื่อทั้งอิสซี่และออสซี่หนุ่มสาวที่ดูแตกต่างกันมากมาอยู่ด้วยกัน ได้เปิดอกพูดคุยกันในหลายเรื่องทั้งเรื่องครอบครัว การเรียน ชีวิต ความฝัน ก็ได้เห็นความต่างกันมากขึ้นเพราะอิสซี่เองเป็นสาวสวยที่ไม่ค่อยจะมีกึ๋น ใช้ชีวิตอย่างมุทะลุ แก้ปัญหาด้วยเงิน รวมถึงการเข้ามาเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยด้วย ส่วนออสซี่เองก็มีปมเรื่องการเรียนไม่น้อยและคิดว่าเขาไม่สามารถเรียนสู้คนที่สอบเข้าเก่ง ๆ ได้แม้ว่าตัวเขาเองก็เก่งไม่น้อยเลย อีกทั้งยังได้เห็นมุมมองชีวิตที่มีช่องว่างเรื่องฐานะทางการเงินอย่างเด่นชัดซึ่งเป็นประเด็นที่หนังนำมาเล่าได้น่าสนใจ

รีีวิว Isi & Ossi

แม้เรื่องรักของทั้งคู่จะไม่ค่อยมีน้ำหนักเท่าไร แต่มีประเด็นของ “คุณปู่”ของพระเอกที่เพิ่งออกจากคุกอยากจะเดินทางตามความฝันเพื่อเป็น “แร็ปเปอร์” แม้ว่าอายุจะมากแต่เหมือนว่าความตั้งใจของเขาไม่ได้จะน้อยลงเลย ความฝันสุดห้าวนี้ทำให้ออสซี่ผู้เป็นหลานชายรู้สึกอายอยู่บ้าง แต่ก็ไม่อาจล้มความตั้งใจของปู่ได้ ซึ่งเมื่อนางเอกของเราได้เห็นการพยายามเพื่อความฝันของตัวเองจากปู่ ก็ทำให้เธอได้มองย้อนกลับมาที่ตัวเองว่าเคยพยายามเพื่อความฝันของตนเองหรือไม่ และนั่นก็เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่เธอเลือกที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองให้เป็นคนที่ดีขึ้นกว่าเก่า

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ได้ที่ รีวิวหนังแบบไม่เหมือนใคร เว็บไซต์ รีวิวภาพยนตร์ และ รีวิว Classic Again จดหมายสายฝน ร่มวิเศษ