Classic Again

รีวิว Classic Again จดหมายสายฝน ร่มวิเศษ หนังรักกินใจที่ควรดูในเวลาที่ฝนพรำ

        Classic Again จากภาพยนตร์สัญชาติเกาหลีที่ครองใจของผู้ชมทั่วเอเชียอย่าง “The Classic” ซึ่งเป็นเรื่องราวของคู่หนุ่มสาวที่หลงรักกันแต่ไม่อาจครองคู่กันได้ ทำให้เราได้เห็นการฝ่าฟันและตอนจบของความสัมพันธ์นั้นที่สร้างความทรงจำดี ๆ ให้เรามากมาย จนกระทั่งปีนี้ได้มีภาพยนตร์สัญชาติไทยที่หยิบยกเรื่องราวนั้นมาเล่าใหม่อีกครั้ง โดยเนื้อเรื่องจะเดินไปกับหญิงสาวที่ชื่อว่า “โบต้า”ซึ่งตกหลุมรักชายหนุ่มคนนึงที่ชื่อว่า “นน” ซึ่งก็เหมือนว่าเขาเองก็มีใจให้เธอเช่นกัน แต่เรื่องราวมันไม่ได้ง่ายดายเช่นนั้นเพราะเมื่อ “ป๊อปกี้” เพื่อนสาวคนสนิทของโบต้าเองก็เปิดเผยกับเธอว่าแอบมีใจให้ชายหนุ่มคนเดียวกันซะนี่! ทำให้โบต้าเลือกที่จะถอยห่างจากคนที่เธอรัก และหวังให้เพื่อนของเธอได้สมหวังแทน

Classic Again

Classic Again ก็เป็นอีกหนึ่งรสชาติที่กลมกล่อมและละมุนละไมทีเดียว แต่ยังไม่สามารถทำฉากที่พีคให้พีคเท่าต้นฉบับได้

        จนกระทั่งตอนที่กลับไปบ้านเก่าโบต้าได้หยิบกล่องของของ “ดาหลา” แม่ของเธอขึ้นมาเปิดดูก็เห็นภาพ และจดหมายหลายฉบับ รวมถึง “ไดอารี่ความทรงจำของแม่” อีกด้วย เมื่อเปิดอ่านก็พบว่าดาหลาเองก็มีชะตาความรักที่แสนเจ็บปวดและคล้ายกับชีวิตของเธอในตอนนี้ทีเดียว

รีวิว Classic Again

เพราะย้อนกลับไปในอดีตดาหลาซึ่งเป็นหลานสาวของนายหัวคนใหญ่คนโตได้ย้ายมาเรียนที่ชานเมือง เธอก็ได้พบกับ “ขจร” เป็นครั้งแรก และเหมือนว่ามันจะเป็นความรักแรกพบและความประทับใจที่มีให้แก่กันของคนสองคน พวกเขามักจะออกไปเที่ยวเล่น ออกไปใช้เวลาอยู่ด้วยกันบ่อยครั้ง จนทั้งสองเริ่มใกล้ชิดกันมากขึ้น มันก็เป็นเรื่องยากจะที่ห้ามใจไม่ให้ชายหญิงนั้นรักกัน แม้ว่าตัวขตรนั้นจะรู้ตัวดีว่าเขาไม่เหมาะสมกับดาหลาแม้แต่น้อย อีกทั้งขณะนั้นก็มีชายหนุ่มมากมายสนใจในตัวเธอซึ่งก็มีคนที่เหมาะสมกับเธอทุกอย่างอีกด้วย

        เมื่ออ่านเรื่องราวของผู้เป็นแม่จบ โบต้าก็ตัดสินใจว่าเธอจะไม่ยอมให้ความรักที่ยังไม่เริ่มต้นของเธอต้องจบลงเหมือนอย่างแม่ของเธอ เพราะครั้งนี้เธอจะขอเป็นผู้กำหนดชะตาให้มันด้วยตัวของเธอเอง

แนะนำ Classic Again

        ส่วนตัวเป็นคนที่ประทับใจกับเวอร์ชันเกาหลีมาก เพราะทำออกมาได้ดีทั้งพล็อต นักแสดง เพลงประกอบและการถ่ายทำ เมื่อรู้ว่าไทยเองมีโปรเจคเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้จึงให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เมื่อได้ชมก็พบว่าหนังเรื่อง Classic Again ก็เป็นอีกหนึ่งรสชาติที่กลมกล่อมและละมุนละไมทีเดียว แต่ยังไม่สามารถทำฉากที่พีคให้พีคเท่าต้นฉบับเท่าที่ควร อีกทั้งยังไม่ได้ให้น้ำหนักกับบทในพาร์ทปัจจุบันมากนัก เราจึงจะเห็นความโดดเด่นและน่าดึงดูดจากพาร์ทอดีตเสียมากกว่า

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ได้ที่ เว็บหนังสำหรับคนชอบดูหนัง เว็บไซต์ รีวิวภาพยนตร์ และ รีวิว All The Bright Places เพราะสว่างจะเปล่งประกายที่สุดเมื่ออยู่ในความมืด