All The Bright Places

รีวิว All The Bright Places เพราะสว่างจะเปล่งประกายที่สุดเมื่ออยู่ในความมืด ชีวิตคนก็เช่นกัน

         All The Bright Places บางครั้งอารมณ์เศร้าในจิตใจของเรา ก็เป็นสิ่งจำเป็นต่อชีวิตของเราเพราะมันทำให้เราได้มีโอกาสเติบโตได้ แต่มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่ต้องฝ่าฟันความเศร้าไปได้ บางทีจุดนี้เราอาจจะต้องการใครสักคนอยู่เคียงข้างสักคนก็ได้ เหมือนกับนางเอกของเรื่องอย่าง “ไวโอเล็ต มาร์กีย์” เด็กสาววัยมัธยมที่กำลังจมดิ่งกับความเศร้าของตัวเอง

All The Bright Places

All The Bright Places ที่เนื้อเรื่องพูดถึง “ไวโอเล็ต มาร์กีย์” เด็กสาววัยมัธยมที่กำลังจมดิ่งกับความเศร้าของตัวเอง

เนื่องจากการสูญเสียครั้งใหญ่ของชีวิต พี่สาวที่เป็นทั้งพี่และเพื่อนที่สนิทที่สุดเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์อย่างไม่มีวันหวนกลับ นั่นทำให้ไวโอเล็ตเลือกที่จะปิดกั้นตัวเองกับคนรอบข้าง และเลือกที่จะอยู่คนเดียวมาโดยตลอด ทำให้วันหนึ่งเมื่อกำลังเดินข้ามสะพานเธอก็มีความคิดแวบเข้ามาว่าเธอจะฆ่าตัวตายไปเลยให้มันจบ ๆ ดีหรือไม่ ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่ “ธีโอดอร์ ฟินช์” ที่เดินผ่านมาและเห็นเธอเข้าจึงเดินเข้าไปห้ามและดึงเธอออกมาจากห้วงความรู้สึกนั้นได้ทัน

ภาพยนต์วัยรุ่น

          ทั้งคู่แม้จะเป็นเพื่อนร่วมชั้นเรียนแต่ก็ไม่ได้สนิทกันมากนัก จนเหตุการณ์วันนั้นนำมาให้พวกเขาได้รู้จักกันมากขึ้น ธีโอดอร์เข้าใจความรู้สึกแย่ ๆ ของไวโอเล็ตซึ่งมันก็ไม่ต่างจากที่เขาต้องประสบมาโดยตลอด และการต่อสู้กับอาการ Bipolar ที่ทำให้สภาวะทางอารมณ์ของเขาไม่คงที่จากปัญหาในครอบครัวของเขาเอง แต่เขาเลือกที่จะแสดงรอยยิ้มออกมาให้เห็นและกลบความเศร้าลงไปใต้ก้นบึ้งของหัวใจแทน หลังจากที่อาจารย์วิชาภูมิศาสตร์มอบหมายให้ทำรายงานเกี่ยวกับอินเดียนา ธีโอดอร์ก็มีโอกาสชวนเธอออกไปยังสถานที่สวยงามต่าง ๆ มากมาย ซึ่งล้วนแต่มีความหมายกับพวกเขาทั้งคู่เพราะมันทำให้อาการเศร้าเหล่านั้นได้ค่อย ๆ หายไป

รีวิว All The Bright Places

          ความสัมพันธ์ของตัวละครไม่ได้มีความหวือหวาเหมือนวัยรุ่นทั่วไป แต่เป็นการเล่าเรื่องที่อิงกับหลักจิตวิทยาต่าง ๆ เสียมากกว่า ทำให้ใครที่ไม่เข้าใจสภาวะอารมณ์ของผู้ป่วยโรคซึมเศร้าหรือไบโพลาร์อาจจะรู้สึกเบื่อ แต่เชื่อเถอะว่าการทำความเข้าใจผู้ป่วยกลุ่มนี้มากขึ้น จะทำให้เราสามารถอยู่ร่วมกับพวกเขา และยังสามารถมีโอกาสเป็นแสงสว่างที่คอยเติมความหวังให้กับพวกเขาได้เช่นเดียวกัน

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ได้ที่ เว็บหนังสำหรับคนชอบดูหนัง เว็บไซต์ รีวิวภาพยนตร์ และ Joaquin Phoenix หวนร่วมงานผู้กำกับอย่าง Gladiator