Joaquin Phoenix

Joaquin Phoenix หวนร่วมงานผู้กำกับอย่าง Gladiator รับบทจักรพรรดินโปเลียนใน “Kitbag”

            Joaquin Phoenix นักแสดงมากฝีมือที่เพิ่งคว้ารางวัล “ออสการ์” สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากบท “Joker” (2019) ไปหมาด ๆ เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา กำลังจะหวนกลับมาร่วมงานกับ ริดลีย์ สก็อตต์ (Ridley Scott) ผู้กำกับมากบารมีเบอร์ต้น ๆ ของวงการที่เคยปลุกปั้นJoaquin Phoenixจนโด่งดังเป็นพลุแตกมาแล้ว

จากบทจักรพรรดิผู้ชั่วร้ายใน Gladiator (2000)  โดยการกลับมาร่วมงานครั้งนี้Joaquin Phoenixจะได้สวมบทเป็นมหาราชผู้เคยพิชิตแผ่นดินทั่วยุโรปมาแล่วอย่าง “นโปเลียน” ในภาพยนตร์เรื่อง Kitbag

Joaquin Phoenix

Joaquin Phoenix ที่จะกลับมาร่วมงานกับ ริดลีย์ สก็อตต์ หลังห่างหายกันไปเกือบ 20 ปี

            Joaquin Phoenixสร้างชื่อจนโด่งดังในวงการภาพยนตร์จากบทจักรพรรดิผู้ชั่วร้ายในภาพยนตร์เรื่อง Gladiator (2000) ที่มี ริดลีย์ สก็อตต์ เป็นผู้กำกับ ซึ่งหนังก็ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามจนถูกยกให้เป็นหนึ่งในหนังยอดเยี่ยมตลอดกาลของโลกภาพยนตร์เลยก็ว่าได้ จนวันเวลาล่วงเลยไปกว่า 20 ปี นักแสดงอย่าง Joaquin Phoenixก้าวขึ้นมาเป็นนักแสดงเบอร์ต้น ๆ ของฮอลลีวูด

Kitbag

ในขณะที่ ริดลีย์ สก็อตต์ ก็ถูกยกให้เป็นผู้กำกับชั้นครูที่มีอิทธิพลต่อวงการภาพยนตร์มากที่สุดคนหนึ่ง แต่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า ตลอดเวลา 20 ปี ทั้งสองคนไม่เคยมีโอกาสกลับมาร่วมงานกันอีกเลยแม้แต่เรื่องเดียว 

จนกระทั่งในปี 2020 Joaquin Phoenixจึงหวนกลับมาร่วมงานกับ ริดลีย์ สก็อตต์ อีกครั้ง ในภาพยนตร์เรื่อง Kitbag ซึ่งเป็นโปรเจกที่กำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาของค่าย 20th Century Studios และยังไม่มีรายละเอียดออกมากนัก

นักแสดง Joaquin Phoenix

นอกจากชื่อมือเขียนบทอย่าง เดวิด สคาร์ปา (David Scarpa) จากเรื่อง All The Money In The World (2017) โดยตัวหนังจะเล่าเรื่องราวชีวประวัติของ นโปเลียน Joaquin Phoenixตั้งแต่ยังเป็นเพียงแม่ทัพฝรั่งเศสก่อนจะไต่เต้าจนสถาปนาตัวเองขึ้นเป็นจักรพรรดิที่ยิ่งใหญ่และไร้ความปราณี

เส้นทางการเมืองที่เขาต้องเลือกระหว่างความรักระหว่างเขากับ “โจเซฟิน” หรือความทะเยอทะยานเพื่อไปสู่เป้าหมายสูงสุด คาดว่า Kitbag จะเปิดกล้องถ่ายทำได้ภายในปี 2022 หลังจากที่ ริดลีย์ สก็อตต์ ปิดกล้องหนังรวมดาราอย่าง Gucci ที่มีคิวถ่ายทำในปีหน้า

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ได้ที่ เว็บหนังสำหรับคนชอบดูหนัง เว็บไซต์ รีวิวภาพยนตร์ และ Amazing Stories season 1 (2020) : Sing of Life