Amazing Stories season 1

Amazing Stories season 1 (2020) : Sing of Life ซีรีส์เปิดโลกแห่งจินตนาการ

           Amazing Stories season 1 “ความสัมพันธ์ ที่เกิดจากการความอ่อนโยน ล้วนมีประสิทธิภาพที่สุด” เป็นประโยคที่ให้นิยาม  ที่เห็นได้ชัดจากตอน “Sing of Life” โดยยังคงคอนเซ็ปต์ชอง Amazing Stories ที่เป็นซีรีส์ เปิดโลกแห่งจินตนาการที่คล้ายกับซีรีส์แนวแดนสนธยาอื่น ๆ แต่ยังคงอยู่ในแบบฉบับครอบครัว ที่มักเล่าถึงประเด็นความผูกพัน 

การต้องสานต่อความรู้สึก จากคนรู้จัก กลายเป็นคนแปลกหน้า จากคนแปลกหน้า กลายเป็นคนสนิท  ซึ่งเห็นได้จากตอนนี้  ที่ซ่อนอยู่ระหว่างความสัมพันธ์ของแม่กับลูก ในรูปแบบสูตรหนังไซไฟ ที่วางพล็อตได้ดี  ท่ามกลางเส้นเรื่องที่เดาง่าย แต่ขาดความกลมกล่อมไปอย่างมาก  

Amazing Stories season 1

Amazing Stories season 1 (2020) : Sing of Life ก็ยังไม่สามารถสร้างความประทับใจ ให้เหล่านักวิจารณ์ได้

เนื้อหาหลัก ของ Sing of Life กล่าวถึง “ซาร่า” ผู้ฟื้นจากอาการโคม่า ในระยะเวลา 6 ปี พร้อมด้วยพฤติกรรมแปลก ๆ และความทรงจำที่ไม่เหลือเค้าเดิม โดยมี “อัลเลีย” บุตรสาวผู้ซึ่งต้องเริ่มต้นสานสัมพันธ์กับผู้เป็นแม่ ที่กำลังกลายเป็นคนแปลกหน้า ท่ามกลางเงื่อนงำและปริศนา ที่เป็นจุดเริ่มต้นของเหตุการณ์ประหลาดเหนือจินตนาการ ที่เธอจะต้องเผชิญอยู่            

Amazing Stories season 1 (2020) : Sing of Life

การวางเนื้อหาและลำดับการดำเนินเรื่อง เพื่อปูไปถึงบทสรุป แม้ระหว่างทาง การเล่าเรื่อง ในการนำเสนอพฤติกรรมอันแปลกประหลาดของซาร่านั้น สามารถสร้างความน่าสงสัยและระทึกใจได้พอสมควร อาจเป็นเพราะการเสริมของตัวละครอื่น ๆ ซึ่งเป็นจุดเปลี่ยนของเหตุการณ์บางอย่าง ที่มาเติมเต็มองค์ประกอบของหนังให้สมบูรณ์มากขึ้น แต่ประเด็นหลักแท้จริง ที่ซ่อนอยู่ในหนัง กลับขาดความกลมกล่อม ในเรื่องการพัฒนาความสัมพันธ์ที่ยังไม่ชัดเจน ไปสู่บทสรุปที่อาจขาดอารมณ์ร่วม ท่ามกลางเส้นเรื่องที่เดาง่าย ส่งผลต่อประสิทธิภาพและพลังการสื่อสารต่อผู้ชมพอสมควร        

ซีรีย์ Sing of Life

Sing of Life ใน EP.4 ของ ซีรีส์ Amazing Stories ก็ยังไม่สามารถสร้างความประทับใจ ให้เหล่านักวิจารณ์ทั่วไปได้ หากเทียบกับตอนเปิดหัวใน EP.1 แล้ว ด้านการพัฒนาตัวละครนั้นและบทสรุป สามารถสร้างความประทับใจให้กับผู้ชมได้อย่างมาก ทั้ง ๆ ที่เส้นเรื่องเดาง่ายและซ้ำซากทั่วไป ฉะนั้นการรับชมตอน Sing of Life ตอนนี้ สำหรับใครที่ยังไม่ได้ชม ในEP.1 คงจะดูได้เรื่อย ๆ โดยไม่อาจไม่ส่งผลในแง่ลบเท่าไหร่ แต่หากผู้ที่รับชม EP.1 กันมาแล้ว คงจะสามารถเทียบเคียงความสนุก ที่ยังห่างชั้นพอสมควร หรืออาจกดข้ามไปเลยก็ได้

ที่มาข้อมูล      :  https://www.thereviewgeek.com

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ได้ที่ รีวิวหนังที่ไม่เหมือนใคร เว็บไซต์ รีวิวภาพยนตร์ และ Johnny Depp สวมบทตากล้องทวงความยุติธรรมใน Minamata