Johnny Depp

Johnny Depp สวมบทตากล้องทวงความยุติธรรมใน Minamata ภาพยนตร์ที่สร้างจากเรื่องจริงสุดในประเทศญี่ปุ่นยุค 1930

            Johnny Depp เจ้าของบทบาทกัปตัน “แจ๊ก สแปโร่” ผู้โด่งดังในแฟรนไชส์ภาพยนตร์ Prirate of Carribien กำลังจะมีผลงานใหม่อย่าง Minamata ภาพยนตร์ที่สร้างจากเรื่องจริงสุดสะเทือนใจในประเทศญี่ปุ่นยุค 1930 ซึ่งJohnny Deppต้องรับบทเป็นตากล้องชาวตะวันตกที่มีคาแร็ตเตอร์เหมือนคนปกติทั่วไป ไม่บ้า ๆ บวม ๆ หรือแฟนตาซีเหมือนกับที่ Johnny Deppเคยเล่นไว้ในหนังหลาย ๆ เรื่อง ซึ่งแฟนหนังส่วนใหญ่คุ้นเคยกัน แม้ว่าจะไว้หนวดไว้เคราพะรุพะรังเหมือนกันก็ตาม

Johnny Depp

Johnny Depp รับบทเป็น “ยูจีน สมิธ” ตากล้องสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 กับผู้กำกับที่เคยมีผลงานอย่าง Lullaby (2014)

            ภาพยนตร์เรื่อง Minamata ดัดแปลงกมาจากเรื่องจริงในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ว่าด้วยเรื่องราวของ “ยูจีน สมิธ” (Eugene Smith) ที่รับบทโดย Johnny Deppตากล้องชื่อดังชาวตะวันตกที่ถูกส่งไปยังเมือง “มินามาตะ” (Minamata) ที่ตั้งอยู่ติดกับชายฝั่งญี่ปุ่น

ซึ่งกำลังประสบเหตุวิกฤติจากการรั่วไหลของสารพิษและสารเคมีที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของชาวเมืองอย่างร้ายแรง

ภาพยนต์ Minamata

อันเกิดจากความประมาทและความเห็นแก่ได้ของบริษัทอุตสาหกรรมยักษ์ใหญ่ในยุคนนั้น สมิธ ทนต่อภาพที่เห็นไม่ไหวจนตัดสินใจลุกขึ้นมาต่อสู้เรียกร้องความเป็นธรรมให้ชาวเมืองที่ถูกรังแกและถูกเอาเปรียบจากพวกนายทุน กลายเป็นเรื่องโด่งดังไปทั่วโลก  โดยตัวภาพยนตร์นอกจากได้ Johnny Deppมาแสดงนำแล้ว

ยังได้ บิล นาย (Bill Nighy) นักแสดงรุ่นใหญ่ที่เคยรับบทเป็นกัปตัน “เดวี่ โจนส์” คู่ปรับตลอดกาลของ แจ๊ก สแปโร่ ใน Prirate of Carribien 2-3 ร่วมกับ Johnny Deppมาแล้ว สมทบด้วยนักแสดงระดับแถวหน้าของญี่ปุ่นอย่าง ฮิโรยูกิ ซานาดะ (Hiroyuki Sanada) จาก Last Samurai (2003)  นอกจากนี้หนังยังได้ แอนดรูว์ เลวิตัส (Andrew Levitas) ผู้กำกับที่เคยมีผลงานอย่าง Lullaby (2014) มานั่งแท่นควบคุมการถ่ายทำอีกด้วย

หนัง Minamata

          ทั้งนี้ Minamata ได้ฉายรอบเปิดตัวไปแล้วในงานเทศกาลภาพยนตร์เบอร์ลินช่วงต้นปีที่ผานมา ซึ่งตัวหนังได้รับคำชื่นชมอย่างมาก แถมยังมีเสียงกระซิบด้วยว่าJohnny Depp แสดงได้อย่างสมบทบาทจนมีสิทธิเข้าชิงรางวัลนักแสดงนำยอดเยี่ยมหลายเวทีที่จะจัดในช่วงปลายปีนี้อีกด้วย

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ได้ที่ รีวิวหนังที่ไม่เหมือนใคร เว็บไซต์ รีวิวภาพยนตร์ และ ความท้าทายของโรเบิร์ต เดนีโรกับการ์ตูน ร็อคกี้แอนด์บลูวิงเกิ้ล ที่นำมาดัดแปลงจากสิ่งที่ตัวเองชอบ