ร็อคกี้แอนด์บลูวิงเกิ้ล

ความท้าทายของโรเบิร์ต เดนีโรกับการ์ตูน ร็อคกี้แอนด์บลูวิงเกิ้ล ที่นำมาดัดแปลงจากสิ่งที่ตัวเองชอบ

               ร็อคกี้แอนด์บลูวิงเกิ้ล ในปลายยุค 50 นั้นมีการ์ตูนชื่อดังอยู่เรื่องหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับเจ้ากระรอกนักบินและกวางมูสที่ชื่อว่าร็อคกี้แอนด์บลูวิงเกิ้ลที่ถูกฉายไปทั่วประเทศ จนกระทั่งในปี 2000 นั้นทางยูนิเวอร์ซัลพิกเจอร์ได้นำการ์ตูนดังกลับมาดัดแปลงให้เป็นภาพยนตร์ที่คนแสดงจริง อีกทั้งได้โรเบิร์ต เดนีโรมาร่วมแสดงอีกด้วย แต่ทว่าสุดท้ายแล้วภาพยนตร์เรื่องนี้จะไม่ประสบความสำเร็จและขาดทุนย่อยยับเลยทีเดียว

ร็อคกี้แอนด์บลูวิงเกิ้ล

ร็อคกี้แอนด์บลูวิงเกิ้ล ที่ทางดรีมเวิร์คสได้นำซีรียการ์ตูนสุดคลาสสิคมาทำใหม่อีกครั้งลงแพลตฟอร์มอะเมซอน

                เรื่องราวการผจญภัยของร็อคกี้แอนด์บลูวิงเกิ้ลนั้นเริ่มต้นหลังจากการเกษียณของเข้ากระรอกบินที่บินไม่ได้แล้ว รวมถึงกวางมูสที่ได้แต่นั่งรอเงินค่าลิขสิทธิ์อยู่ที่บ้าน แต่ทว่าทางคู่ต่อกรของพวกเขาอย่างผู้นำเฟียร์เลส บอริส บาเดนอฟและนาตาชา ฟาทาเลได้หาทางมาอยู่บนโลกมนุษย์ได้ผ่านการเซ็นสัญญาจนกระทั่งโลกต้องนำคู่หูร็อคกี้บลูวิงเกิ้ลเข้ามาบนโลกเพื่อจัดการผู้นำคนนี้ก่อนจะกลายเป็นประธานาธิบดีของสหรัฐ

โรเบิร์ต เดนีโร

                แม้ว่าเนื้อเรื่องจะน่าสนใจและเป็นการ์ตูนชื่อดังก็ตาม แต่การผจญภัยของร็อคกี้แอนด์บลูวิงเกิ้ลกลับทำรายได้ไปแค่เพียง 35 ล้านดอลลาร์จากต้นทุนสูงถึง 70 ล้านด้วยกัน อีกทั้งการได้โรเบิร์ต เดนีโรนักแสดงชื่อดังมาสวมบทบาทของผู้นำเฟียร์เลสที่เขาทำผลงานได้ดีแต่ยังไม่สามารถดึงดูดผู้ชมได้มากพอ โดยเฉพาะคนที่เกิดทันการ์ตูนเรื่องนี้ก็ต้องมีอายุเกิน 60 ปีแล้วในเวลานั้น

การ์ตูน ร็อคกี้แอนด์บลูวิงเกิ้ล

                น่าเสียดายที่การแปลงโฉมโรเบิร์ต เดนีโรเพื่อให้เข้ากับการ์ตูนเรื่องนี้กลับไม่เป็นผลอย่างที่คาดไว้ อีกทั้งร็อคกี้แอนด์บลูวิงเกิ้ลก็ต้องหายไปจากจอโทรทัศน์อีกครั้งจนกระทั่งในปี 2018 ทางดรีมเวิร์คสได้นำซีรียการ์ตูนสุดคลาสสิคมาทำใหม่อีกครั้งลงแพลตฟอร์มอะเมซอน ไพรม์วิดีโอนั่นเอง

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ได้ที่ รีวิวหนังที่ไม่เหมือนใคร เว็บไซต์ รีวิวภาพยนตร์ และ The Gentlemen ภาพยนต์น่าดูแห่งปี 2020 สีสันจัดเต็ม จนทำให้คุณรอภาคต่อไม่ไหว!