The Gentlemen

The Gentlemen ภาพยนต์น่าดูแห่งปี 2020 สีสันจัดเต็ม จนทำให้คุณรอภาคต่อไม่ไหว!

       The Gentlemen แฟนหนังแอ็คชั่น มาเฟีย คงคุ้นหูดีกับชื่อผู้กำกับมากฝีมืออย่าง “กาย ริชชี่” อย่างแน่นอน เพราะเขาเป็นผู้กำกับที่มีสไตล์หนังเป็นของตัวเองอย่างเห็นได้ชัด แม้ว่าจะมีการเป็นผู้กำกับให้กับหลายเรื่อง หลายแนวมาแล้วด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น Sherlock Holmes หรือ Aladdin เวอร์ชั่น Will Smith เป็นยักษ์จินนี่ โดยในครั้งนี้การกลับมากำกับหนังแนวที่ตนเองถนัดถือว่าไม่ทำให้ผิดหวังกับเรื่อง The Gentlemen ที่เป็นเรื่องราวความโหด มัน ฮา วายป่วงของวงการมาเฟียที่มีสีสันน่าติดตามอีกเรื่องหนึ่ง

The Gentlemen

The Gentlemen เป็นเรื่องราวความโหด มัน ฮา วายป่วงของวงการมาเฟียที่มีสีสันน่าติดตาม บอกเลยห้ามพลาด

        เป็นเรื่องราวการเล่าผ่านบทสนทนาและความมโนจิตมโนใจส่วนตัวของ “เฟรตเชอร์” เฒ่ามาดกวนที่เล่าเรื่องราวและปิดท้ายด้วยคำว่า “แค่ล้อเล่น” ซึ่งก็เป็นการสร้างสีสันให้หนังได้มากทีเดียว ซึ่งเรื่องราวที่เฟลตเชอร์เล่าเป็นเรื่องราวของ “มิกกี้” มาเฟียขาใหญ่แห่งวงการกัญชาที่ครอบครองตลาดสายเขียวมาอย่างยาวนาน แต่เขาก็ตัดสินใจจะละทิ้งวงการแล้วขอไปใช้ชีวิตที่เหลืออย่างสงบกับภรรยาสาวสวย

ภาพยนต์ The Gentlemen

แต่แน่นอนว่าการจะหาคนมาสืบทอดกิจการย่อมไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เพราะใคร ๆ ก็ต่างสนใจจะขอครอบครองกรรมสิทธิ์ของเขากันทั้งสิ้น ทีนี้แหละเรื่องราวความโกลาหลมันก็ได้เกิดขึ้น มิหนำซ้ำมันยังโยงไปถึงเจ้าขุนมูลนายในชนชั้นสูงของอังกฤษ แก๊งมาเฟียด้วยกัน และสำนักข่าวต่าง ๆ อีกด้วย เรียกได้ว่าสั่นสะเทือนกันไปทั้งวงการกันเลยทีเดียว

หนัง The Gentlemen

        เรื่องนี้มีเสน่ห์ตั้งแต่บทและวิธีการเล่าเรื่องที่ทำให้คนดูอย่างเราไม่อาจจะละสายตาไปได้ ส่วนใครที่ไม่ค่อยชอบหนังที่มีบทสนทนาเยอะ ๆ อาจจะแอบขัดใจอยู่บ้าง แต่พอตามเรื่องติดแล้วทีนี้อะไรมาฉุด ก็ฉุดไม่อยู่ พร้อมตะลุยความมันส์ไปกับตัวละครสุดกวนในเรื่องได้เลย เพราะพอดูจบคุณอาจจะเรียกหาภาคสองต่อเลยทันทีก็เป็นไปได้ ต้องช่วยกันลุ้นต่อไปว่าเกาะอังกฤษของพวกเขาจะกลับมาสันติสุขเหมือนเดิมได้หรือไม่ และจะจบลงเช่นไร

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ได้ที่ รีวิวหนังที่ไม่เหมือนใคร เว็บไซต์ รีวิวภาพยนตร์ และ หนังวัยรุ่นไฮสคูลจาก Netflix ภาพยนต์เรื่อง Tall Girl รักยุ่งของสาวโย่ง กับประเด็นการบูลลี่