Amazing Stories Season 1

Amazing Stories Season 1 : Dynoman and the Volt หนังซูเปอร์ฮีโร่ ฉบับครอบครัว

         Amazing Stories Season 1 : Dynoman and the Volt “ฮีโร่ที่ดี ต้องมีพลังพิเศษเช่นใด จึงรักษาโลกนี้ให้สงบสุขชั่วนิรันดร” นั้นคือประโยคที่อาจเป็นคำถามฉุกคิด นำมาซึ่งคำตอบที่ได้จาก ตอนที่ชื่อว่า “Dynoman and the Volt” ใน Amazing Stories ซีซั่น 1 ที่นำแนวคิดและกลิ่นไอของสูตรหนังซูเปอร์ฮีโร่ ในแบบฉบับที่ดูง่ายและเหมาะแก่การเป็นหนังแห่งครอบครัว ที่ให้มุมมองอันส่งเสริมสถาบันครอบครัวให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น    

Amazing Stories Season 1

แนะนำ Amazing Stories Season 1 : Dynoman and the Volt แบบฉบับที่ดูง่ายและเหมาะแก่การเป็นหนังแห่งครอบครัว                           

เนื้อหาหลักของ Dynoman and the Volt กล่าวถึง “โจ” ชายชราซึ่งต้องมาพักรักษาอาการบาดเจ็บหัวเข่า ที่บ้านของครอบครัวของลูกชายตัวเอง ท่ามกลางบรรยากาศอันแสนอึดอัด ที่เกิดช่องว่างความไม่เข้าใจกัน และเส้นบาง ๆ ด้านการแสดงออกระหว่างคนในครอบครัวด้วยกันเอง ยังมี “ดีแลน” หลานชายผู้คลั่งไคล้ในการ์ตูนซูเปอร์ฮีโร่ เป็นสมานกาวใจ ที่นำมาสู้เรื่องราวสุดแสนประหลาดเหนือจินตนาการ จากแหวนลึกลับที่สลักชื่อว่า Dynoman ที่รื้อความทรงจำวัยเด็กของโจเมื่อ 60 ปีที่แล้ว ให้กลับมาวนเวียนอีกครั้ง และสามารถสร้างให้โจกลับมาแข็งแรงและกลายเป็นมนุษย์มีพลังพิเศษได้         

Amazing Stories Season 1 : Dynoman and the Volt

ประเด็นนอกเหนือจาก การมีพลังพิเศษในการโชว์ของแล้ว ความเหนือมนุษย์ของเส้นเรื่องสูตรหนังซูเปอร์ฮีโร่เหล่านั้น ก็ยังคงสร้างความกลมกลืนในด้านบรรยากาศและพื้นฐานของคอนเซ็ปต์ ที่ยังคงความเรียลและสามารถสัมผัสถึงความสมเหตุสมผลได้อยู่ ไม่ได้เว่อร์จนหลุดคอนเซ็ปต์ให้เป็นโทนสว่างใน Marvel หรือ ความดาร์กในแบบฉบับ DC ที่มากไป 

นำมาซึ่งการพัฒนาการมิติด้านตัวละคร ที่สามารถสวิตซ์อารมณ์ผู้ชมให้ได้ขบคิด ทั้งในแง่ของการกระทำและเหตุผลที่นำมาสู่บทสรุปในช่วงท้าย ไม่ว่าจะเป็นตัวโจซึ่งเป็นคุณปู่ดื้อดึงและดีแลนหลานชายที่แม้จะฉลาดรอบรู้เพียงใด แต่เด็กก็คือวัยเด็ก ที่ต้องพัฒนาด้านความคิดและความเข้าใจอยู่เสมอ                                                                             

Dynoman and the Volt

Dynoman and the Volt เป็นหนึ่งใน 5 ตอน ของ Amazing Stories ซีซั่น 1 ที่สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมได้อย่างดี  ทั้งในด้านความสัมพันธ์ระหว่างตัวละคร  ความคิดของการอยู่ร่วมกันให้มีความสุข  ในสื่อเชิงสัญลักษณ์  ที่อยู่ในรูปแบบสูตรหนังซูเปอร์ฮีโร่  ที่ไม่มีใครเป็นพระเอกสุดขั้ว  และผู้ร้ายสุดขั้วในเวลาเดียวกัน

ที่มาข้อมูล    :  https://www.imdb.com

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ได้ที่ รีวิวหนังที่ไม่เหมือนใคร เว็บไซต์ รีวิวภาพยนตร์ และ หนัง NETFLIX ที่นี่