The Twilight Zone (Season2)

The Twilight Zone (Season2) : A Human Face ภาพยนต์พล็อตเรื่องราวดี แต่ไปไม่ถึงฝั่ง

The Twilight Zone (Season2) ขึ้นชื่อว่าความสูญเสีย ย่อมไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น เพราะมันสร้างความทรมานเสมือนมีดปลายแหลมที่ไม่สามารถลืมความเจ็บปวดภายในเสี้ยววินาทีได้ การเล่นประเด็นดังกล่าวในตอน A Human Face ของซีรีส์ The Twilight Zone ซีซั่น 2 ที่หยิบยกประเด็นดังกล่าว สะท้อนถึงความรู้สึกและความสูญเสียที่ยังคงวนเวียนอยู่ในความทรงจำของผู้ประสบเหตุการณ์นั้น ๆ ที่ยากจะลืมเลือน โดยใช้สัญลักษณ์ตามแบบฉบับความพิศวงของมิติแดนสนธยา ที่เป็นจุดเด่นของซีรีส์นี้ ซึ่งถือว่าเป็นพล็อตดีสำหรับการเล่าเรื่องราว ในแง่ของอารมณ์ความผูกพันระหว่างตัวละคร ท่ามกลางช่องโหว่ของการสื่อสารต่อผู้ชมในหลายช่วง         

 A Human Face

The Twilight Zone (Season2) : A Human Face พล็อตเรื่องที่มีความน่ากังขาของเหล่านักวิจารณ์อีกครั้ง ในแง่ของรายละเอียดภาพยนต์  

เนื้อหาในA Human Face กล่าวถึง สองสามีภรรยานามว่า “โรเบิร์ต” และ “บาบาร่า” ซึ่งได้สูญเสียลูกสาวอันเป็นที่รักไป ในขณะที่ทั้งสองกำลังเก็บข้าวของย้ายบ้าน เพื่อทิ้งความทรงจำอันแสนเจ็บปวดดังกล่าว กลับต้องเผชิญกับสิ่งมีชีวิตรูปร่างหน้าตาอัปลักษณ์ ที่แปรเปลี่ยนกลายเป็นลูกสาวของพวกเขาที่เสียชีวิตไปแล้ว โดยสามารถปรับสภาพเป็นของเหลวทะลุผ่านสิ่งต่าง ๆ เพื่อต้องการเผชิญหน้ากับทั้งสองคนให้ได้ 

The Twilight Zone (Season2)

บททดสอบที่สองสามีภรรยาต้องเผชิญอยู่และต้องตัดสินใจ ท่ามกลางบทสนทนาที่เร้าอารมณ์ จากสิ่งมีชีวิตแสนประหลาดที่มอบทางเลือกสองเส้นทาง ระหว่างความจริงที่อยู่ตรงหน้า กับความต้องการที่เป้นจุดอ่อนด้านด้านจิตใจ จุดเด่นตอนต้นเรื่อง ได้เสริมนิยามของหนังพล็อตดี ที่สร้างความน่าสนใจ รวมถึงปริศนาในการเข้ามาของสิ่งมีชีวิตตนนั้นได้อย่างดี  แต่ทันใดที่ทุกอย่างเริ่มคลี่คลาย กลายเป็น การสร้างความเชื่อและการดึงอารมณ์ให้ผู้ชม ได้รู้สึกถึงความนึกคิดของตัวละครที่ทำได้ไม่ดีนัก การตัดสินใจในสิ่งที่เผชิญหน้า กับความเชื่อของพื้นฐาน ตามสัญชาตญานของมนุษย์ทั่วไป ดูขัดแย้งพอสมควร  ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับประสบการณ์การรับชมของหนังสายนี้ ว่าคิดเห็นอย่างไร               

The Twilight Zone (Season2) : A Human Face

A Human Face กลับดึงซีรีส์ The Twilight Zone ซีซั่น 2 ให้มีความน่ากังขาของเหล่านักวิจารณ์อีกครั้งในแง่ของรายละเอียดบางอย่าง ถึงแม้ว่าความเป็นพล็อตดี ของการเล่นเชิงสัญลักษณ์ที่สะท้อนแง่มุมในการขบคิด อาจตรงกับคอนเซ็ปต์ของซีรีส์ก็ตาม ท้ายสุดจุดที่ดีเด่นของตอนนี้ คงเป็นนักแสดงทั้งสองที่ชิงบทบาทในซีนอารมณ์ได้อย่างลึกซึ้ง เพียงแต่เนื้อหาของหนังบางประการ อาจพาไปไม่ถึงฝั่งที่ควรจะเป็นแค่นั้นเอง

ที่มาข้อมูล   :   https://www.denofgeek.com/

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ได้ที่ รีวิวหนังที่ไม่เหมือนใคร เว็บไซต์ รีวิวภาพยนตร์ และ Police ภาพยนตร์ตลก ที่สื่อสารเชิงลึกบางอย่างถึงจิตใจของมนุษย์อย่าง ชาลี แชปลิน