ไมค์ ไมเออร์

A Cat in the Hat ภาพยนตร์เด็กที่ล้มเหลวของนักแสดงตลกอย่าง ไมค์ ไมเออร์

                ไมค์ ไมเออร์ นับว่าเป็นเรื่องน่าผิดหวังที่นักแสดงตลกอย่างไมค์ ไมเออร์ที่เคยประสบความสำเร็จจากภาพยนตร์เรื่องเวนส์เวิลด์และออสติน พาวเวอร์แต่กลับต้องมาเจอคำวิจารณ์จากภาพยนตร์เรื่อง A Cat in The Hat ที่ดัดแปลงมาจากนิทานเด็กของดอกเตอร์ซุสที่เคยเขียนงานที่ประสบความสำเร็จอย่างเดอะกรินช์จนได้สร้างเป็นภาพยนตร์เช่นเดียวกัน ก่อนที่สุดท้ายภาพยนตร์ของเจ้าแมวจะทำให้ภรรยาของดอกเตอร์ไม่ยินยอมให้สร้างภาพยนตร์จากนิทานของสามีเธออีกต่อไป

ไมค์ ไมเออร์

A Cat in the Hat รับบทโดย ไมค์ ไมเออร์ ล้มเหลวโดยไม่เป็นท่า ที่ต้องมาโดนวิจารณ์จนเสียชื่อ

                เรื่องราวของแมวใส่หมวกที่นำแสดงโดยไมค์ ไมเออร์เกิดขึ้นจากครอบครัววัลเดนที่มีแม่เลี้ยงเดี่ยวอย่างโจนต้องคอยดูแลคอนแรดและซัลลี่พี่ชายกับน้องสาววัยกำลังซน ก่อนที่เจ้าแมวตัวแสบจะออกมาช่วยทั้งสองคนจากผู้ชายที่ต้องการจะเข้ามาแต่งงานกับแม่เพื่อหวังเงินของโจน รวมทั้งจะส่งคอนแรดไปอยู่โรงเรียนประจำและฝึกเป็นทหาร จนทั้งสองพี่น้องต้องพยายามเปิดเผยความจริงให้ได้

A Cat in the Hat

                แม้ว่าภาพยนตร์ของผู้กำกับโบ เวลช์จะเรื่องไมเออร์มาแสดงนำหลังจากที่ทิม อัลเลนมีปัญหาเรื่องตารางงาน ส่วนทางไมค์ ไมเออร์ก็เป็นคนที่ชื่นชอบนิทานเด็กมาตั้งแต่อายุยังน้อยทำให้ทั้งสองคนได้ร่วมงาน แต่ทว่าด้วยมุกตลกที่ไม่เหมาะสมกับเด็กและการนำเนื้อเรื่องมาดัดแปลงมากเกินไปจนทำให้แฟนๆ ของดอกเตอร์ซุสไม่พอใจกับภาพยนตร์อย่างมาก รวมถึงภรรยาอย่างออเดรย์ที่ไม่ยินยอมให้มีนิทานเรื่องอื่นๆ ของซุสมาทำเป็นภาพยนตร์อีกจนถึงปัจจุบัน

ภาพยนต์เด็ก

                เป็นเรื่องน่าเสียใจที่นักแสดงตลกที่เคยประสบความสำเร็จอย่างไมเออร์ต้องมาโดนวิจารณ์จนเสียชื่อจากภาพยนตร์เด็กหนึ่งเรื่อง และยังโดนเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลเบอร์รี่เน่าในสาขานักแสดงนำชายในปี 2004 อีกด้วย แม้จะมีข้อดีที่นิทานเด็กของเจ้าแมวใส่หมวกนี้ยังทำเงินอยู่บ้าง แต่แผลที่ The Cat in The Hat ทิ้งไว้ในวงการภาพยนตร์กลับยากเกินที่นักแสดงคนนี้จะเยียวยามันได้นั่นเอง

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ได้ที่ รีวิวหนังที่ไม่เหมือนใคร เว็บไซต์ รีวิวภาพยนตร์ และ ภาพยนตร์แนวต่อสู้ Deliver us form evil ให้มันจบที่นรก ในแง่มุมด้านมืดของมนุษย์