A man & A Woman

รีวิว A man & A Woman หากต้องเลือกระหว่างความรักกับความถูกต้อง…

                A man & A Woman เป็นภาพยนตร์แนว รักโรแมนติก จาก เกาหลีใต้ ในปี 2016 โดยผู้กำกับอย่าง ลี ยุนกี ได้นักแสดงมากฝีมืออันดับต้นของเกาหลีอย่าง กงยู และ โดยอน มารับบทชู้รักตัวหลักในเรื่อง

A man & A Woman

A man & A Woman เป็นภาพยนต์ที่สื่อถึงความเป็นจริงบนโลกที่แสนปวดร้าว ที่บอกเลยว่า ห้ามพลาดเด็ดขาด

                ความวุ่นวายของหนังเรื่องนี้เกิดจากซังมิน (นางเอก) และกีฮง (พระเอก) ทั้งสองต่างมีครอบครัวที่ไม่ปกติ ลูกๆของพวกเขาเป็นออทิสติก และซึมเศร้า ทั้งพระและนางนั้นมาส่งลูกที่ค่ายสำหรับเด็กพิเศษในฟินแลนด์ และบังเอิญเจอกันด้วยความที่เป็นคนเกาหลีจึงสนิทสนมกันได้อย่างรวดเร็วจนในที่สุดความเข้าอกเข้าใจได้แปรเปลี่ยนเป็นแรงปรารถนาอันเกินต้านจนหญิงชายได้ล่วงล้ำเข้าไปในความสัมพันธ์ทางกาย ก่อนจากกันไปและเจอกันใหม่ในที่สุด ความรู้สึกเก่า ๆ หวนมาอย่างน่าปะหลาดเขาทั้งสองเจอกันในที่ทำงานของซังมินและได้พลาดพลั้งมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งอีกครั้งจนได้

(รีวิว) A man & A Woman

แต่ในคราวนี้หัวใจเต็มไปด้วยความรักแบบอัดแน่น พวกเขาทำผิดต่อครอบครัว ภรรยา สามี และลูก ๆ ในขณะที่ฝั่งนางเอกกำลังเผชิญกับปัญหาการดูแลบุตรชายออทิสติก ฟากพระเอกนั้นก็เช่นเดียวกัน ลูกสาวและภรรยาของเขาป่วยด้วยโรคซึมเศร้าจนพยายามฆ่าตัวตาย ชายหนุ่มเริ่มค้นพบว่าตนมีความรู้สึกต่อภรรยาเสมือนผู้ปกครองมากกว่าสามี จึงแอบคบกันอย่างลับๆกับซังมินเรื่อยมา แม้รู้สึกผิดในใจ

ความรักกับความถูกต้อง

เวลาถัดมาซังมินได้สารภาพกับสามีของเธอว่าตนเองแอบมีชู้และเลิกกันในที่สุด เพื่อที่จะไปหากีฮง แต่ทว่าฝ่ายชายเองกลับสำนึกได้ขึ้นมาและจบความสัมพันธ์กันในที่สุด เธอเห็นพระเอกและครอบครัวดูมีความสุขดี และแม้สุดท้ายตัวเองจะไม่เหลือใครเลยก็ตาม จากที่ทั้งเธอและเขาเคยได้ใช้วันคืนอันแสนสุขด้วยกัน หลบหนีความจริงอันปวดร้าว มันไม่มีอีกต่อไปแล้ว

                หากมองภาพรวมแล้วหนังเรื่องนี้พยายามจะสื่อถึงความเป็นจริงบนโลกที่แสนปวดร้าว ผ่านภาพบรรยากาศสวยงาม แม้คนสองคนจะรักกันมากเพียงใด ความถูกต้องนั้นสำคัญเสมอ แม้ทั้งสองยังรักกันอยู่ แม้กีฮงเลือกความถูกต้อง หัวใจเขาก็แตกสลายไม่แพ้กับซังมินเหมือนกัน 

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ได้ที่ รีวิวหนังที่ไม่เหมือนใคร เว็บไซต์ รีวิวภาพยนตร์ และ ภาพยนตร์ตลก Dumb and Dumberer ภาคย้อนวัยที่ล้มไม่เป็นท่าของผู้กำกับอย่างทรอย มิลเลอร์