Star Trek Picard

Star Trek Picard ก้าวต่อไปของ Patrick Stewart ที่ไม่ควรพลาดการติดตาม

Star Trek Picard ภาพยนตร์ชุดสตาร์เทรคนั้น ถือเป็นภาพพยนต์ซีรี่ย์อันโด่งดังจากประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ได้ชื่อว่าเป็นซีรีย์อมตะนิรันดร์กาล แม้ว่าภาคเก่าจะจบไปก็จะมีภาคใหม่ติดตามออกมาเสมอ โดยStar Trek ในภาคแรกที่แฟนภาพยนตร์ในยุคปัจจุบันมักจะเรียกรวมกันว่า Star Trek The Original Series โดยถูกสร้างขึ้นครั้งแรกในปี 1966

Star Trek Picard

Star Trek Picard เป็นซีรีย์อมตะนิรันดร์กาล ภาพพยนต์ซีรี่ย์อันโด่งดังจากประเทศสหรัฐอเมริกา

ซึ่งเรื่องราวจะกล่าวถึงยานอวกาศ USS Enterprise NCC-1701 ซึ่งเป็นยานอวกาศของหน่วยงานสหพันธ์แห่งดวงดาวที่มีโลกเป็นแกนนำในการก่อตั้ง โดยยานลำดังกล่าวมีภารกิจหลักคือการสำรวจค้นหาโลกใบใหม่ ซึ่งในเนื้อเรื่องนั้นจะกล่าวถึงในอนาคตในยุคที่โลกผ่านสงครามโลกครั้งที่ 3 ไปแล้ว และได้มีการพัฒนายานอวกาศจนสามารถติดต่อกับมนุษย์ต่างดาวดวงอื่นได้กันเอง โดยลูกเรือลำดังกล่าวก็จะมีทั้งมนุษย์ชาวโลกและมนุษย์ต่างดาว ซึ่งศูนย์รวมจิตใจของลูกเรือแน่นอนว่าคือกัปตันยาน ชื่อ James T.Kirk ซึ่งมีบุคลิกลักษณะแบบแนวผู้นำขาลุยเดือดเลือดพล่านสไตล์คนอเมริกัน  ในขณะที่มีรองกัปตันที่แสนจะสงบนิ่งอย่างมนุษย์ต่างดาว Spock

Star Trek Picard Patrick Stewart

ซึ่งในภาคต่อมาซึ่งเป็นภาคต่อยอดความสำเร็จนั้นก็คือStar Trek The Next Generation ซึ่งออกฉายในปี 1987 ดูจะกล่าวถึงยาน USS Enterprise ลำใหม่ และลูกเรือชุดใหม่ด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งStar Trek ในภาคนี้ ก็ยังมีศูนย์รวมจิตใจก็คือกัปตันประจำอย่างเช่นเดิม

โดยกัปตันที่เป็นศูนย์รวมจิตใจในครั้งนี้นั่นก็คือ กัปตัน Jean-Luc Picard ซึ่งรับบทโดยสุดยอดนักแสดงชื่อดัง Patrick Stewart เจ้าของบทบาทสำคัญอย่าง โปรเฟสเซอร์ X ในหนังภาพยนตร์ชื่อดังเรื่อง X-Men ในภาคนี้ถือว่าเป็นการพลิกบทบาทกัปตันยานอีกครั้ง  ในขณะที่ในภาคแรกกัปตัน James T.Kirk จากภาพยนตร์Star Trek The Original Series จะเป็นสไตล์ผู้นำแบบฮีโร่อเมริกันลุยๆสบาย ๆ และผ่อนคลาย

แต่กัปตัน Jean-Luc Picard กลับมีบุคลิกลักษณะที่สุขุมลุ่มลึกและเรียกได้ว่ามาดเนี๊ยบตลอด เหมือนกับกัปตันยานในอุดมคติที่พร้อมจะรับกับทุกสถานการณ์ที่จะพบเจอ ซึ่งStar Trek The Next Generation ได้รับการตอบรับอย่างดีจากแฟนภาพยนตร์ซีรี่ย์star trek ทำให้มีการช่างยาวถึง 7 season ด้วยกัน มากกว่าStar Trek The Original Series

ที่ได้สร้างเพียงแค่ 3 season และด้วยความสามารถด้านการแสดงกับสุดยอดของทีมนักแสดงใน Star Trek The Next Generation ที่นำโดย Patrick Stewart มันจึงถูกนำไปสร้างเป็นเวอร์ชั่นพิเศษหรือเวอร์ชั่นภาพยนตร์อีกหลายภาคด้วยกัน

ซึ่งเรื่องราวจะมีความต่อเนื่องจากในเวอร์ชั่น Series ไม่ไปสิ้นสุดตรงที่ Star Trek : Nemesis ในปี 2002 ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นภาพยนตร์หนังโรงเรื่องสุดท้ายที่อยู่ในยุคของ Star Trek The Next Generation

Patrick Stewart

เวลาต่อมาก็มีการสร้างStar Trek มากมายหลายภาค หากแต่ไม่น่าเชื่อว่าล่าสุดในปี 2020 นี้Star Trek ได้สร้างเซอร์ไพรส์ให้กับแฟนซีรีส์อีกครั้ง ได้มีการอากาศซีรี่ส์Star Trek ใหม่ล่าสุดในชื่อชุด Star Trek Picard

ซึ่งเป็นการหวนกลับมารับบท Jean-Luc Picard อีกครั้งของ Patrick Stewart จะนำเสนอเรื่องราวที่แตกต่างออกไปในขณะที่ ซีรีส์Star Trek อื่นนั้น จะนำเสนอเรื่องราวของยานอวกาศลำหนึ่งลำหนึ่งซึ่งสังกัดสตาร์ฟีด หน่วยงานผู้ควบคุมดูแลกองกำลังยานอวกาศของดาวโลก

หากแต่ในซีรีย์ กลับกลายเป็นซีรีย์ชุดStar Trek เวอร์ชั่นแรก ที่นำเสนอในมุมมองยึดถือตัวละครเป็นหลักในการดำเนินเรื่องนั่นก็คือ Jean-Luc Picard นั้นเอง และแน่นอนว่านี่จะเป็นอีกหนึ่งบทบาทการพิสูจน์ความสามารถของ Patrick Stewart สุดยอดนักแสดงอาวุโสที่วัยล่วงเลยเข้าสู่ 80 ปี แล้ว และต้องมาแสดงนำในตัวละครซึ่งต้องแบกซีรีส์ทั้งเรื่องเอาไว้จึงเป็นอีกหนึ่งซีรีย์ชุดStar Trek ที่เราไม่อยากให้ท่านพลาดได้ติดตามชมต่อไป

ขอขอบคุณเว็บ Ufa678 ที่แบ่งปันบทความ ภาพยนต์ดี ๆ ให้กับเรา

และติดตามข่าวสารอื่น ๆ ได้ที่ รีวิวหนังที่ไม่เหมือนใคร เว็บไซต์ รีวิวภาพยนตร์ และ หนัง NETFLIX